เปลี่ยนการวางแนวของหน้าเดียวใน Word

การวางแนวหน้าใน Word อาจมีความสำคัญหากเนื้อหาในเอกสารของคุณต้องการสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ข้อความตรง รูปภาพหรือรายการภาพอื่น ๆ เช่นกราฟหรือแผนภูมิอาจต้องใช้พื้นที่มากกว่าที่อนุญาตสำหรับการวางแนวตั้ง (แนวตั้ง) มาตรฐาน

แม้ว่าจะง่ายต่อการเปลี่ยนการวางแนวของเอกสาร Microsoft Word ทั้งหมด แต่ก็มีน้อยลงเมื่อคุณต้องการทำเพียงหน้าเดียวหรือสองสามหน้า เป็นไปได้แม้ว่า คุณสามารถแทรกส่วนที่เน้นแนวนอน (แนวนอน) ลงในเอกสารที่มีหน้าที่อยู่ในแนวตั้งหรือในทางกลับกัน

Michela Buttignol / Lifewire

มีสองวิธีในการดำเนินการนี้ใน Word โดยการแทรกตัวแบ่งส่วนด้วยตนเองที่ด้านบนและด้านล่างของส่วนที่คุณต้องการในแนวตรงกันข้ามหรือโดยการเลือกข้อความและอนุญาตให้ Word แทรกส่วนใหม่ให้คุณ

บทความนี้ใช้กับ Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 และ Word for Microsoft 365


แทรกตัวแบ่งส่วนด้วยตนเอง

นี่คือวิธีบอก Microsoft Word ว่าจะเปลี่ยนการวางแนวที่ไหน

  1. ในเอกสารของคุณวางเคอร์เซอร์ของคุณก่อนพื้นที่ที่ควรหมุนหน้า บน Ribbon ให้เลือก แบบ.

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตั้งค่าหน้ากระดาษ กลุ่มเลือก แบ่ง > หน้าถัดไป.

  3. เลื่อนเคอร์เซอร์ไปยังจุดสิ้นสุดของพื้นที่ที่คุณต้องการหมุนและทำซ้ำขั้นตอนข้างต้น จากนั้นวางเคอร์เซอร์ของคุณในพื้นที่ที่คุณต้องการหมุน

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตั้งค่าหน้ากระดาษ กลุ่มเลือกไฟล์ ตั้งค่าหน้ากระดาษ ตัวเรียกใช้กล่องโต้ตอบ (ลูกศรเล็ก ๆ ที่มุมล่างขวาของกลุ่ม)

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตั้งค่าหน้ากระดาษ กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ ระยะขอบ แถบ

  6. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ปฐมนิเทศ เลือกการวางแนวที่คุณต้องการให้ส่วนนั้นมี สี่เหลี่ยมแนวตั้ง or ภูมิประเทศ. ทางด้านล่างของกล่องโต้ตอบในไฟล์ ใช้กับ เมนูแบบเลื่อนลงเลือก ส่วนนี้. เลือก OK.

  7. ตอนนี้ส่วนที่เลือกแสดงถึงการวางแนวที่คุณเลือก


ให้ Word ทำเพื่อคุณ

คุณจะประหยัดการคลิกเมาส์ถ้าคุณปล่อยให้ Word แทรกตัวแบ่งส่วนให้คุณ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณใช้วิธีนี้การหยุดพักอาจไม่จบลงตรงที่คุณต้องการ ดังนั้นโปรดระมัดระวังในการเลือกองค์ประกอบ (ย่อหน้ารูปภาพตาราง ฯลฯ ) ที่คุณต้องการในการวางแนวเค้าโครงใหม่ 

  1. เลือกข้อความรูปภาพและหน้าที่คุณต้องการเปลี่ยนเป็นการวางแนวใหม่

  2. บน Ribbon ให้เลือก แบบ. ใน ตั้งค่าหน้ากระดาษ กลุ่มเลือกไฟล์ ตั้งค่าหน้ากระดาษ ตัวเรียกใช้กล่องโต้ตอบ (ลูกศรเล็ก ๆ ที่มุมล่างขวาของกลุ่ม)

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ตั้งค่าหน้ากระดาษ กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ ระยะขอบ แถบ

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ปฐมนิเทศ เลือกการวางแนวที่คุณต้องการให้ส่วนนั้นมี สี่เหลี่ยมแนวตั้ง or ภูมิทัศน์. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ดูตัวอย่าง ส่วนใน ใช้กับ เมนูแบบเลื่อนลงเลือก ข้อความที่เลือก. เลือก OK.

  5. ตอนนี้ส่วนที่เลือกแสดงถึงการวางแนวที่คุณเลือก

    คุณอาจต้องทำการปรับเปลี่ยนการจัดรูปแบบบางอย่างเพื่อให้ข้อความมีลักษณะตามที่คุณต้องการในการวางแนวใหม่