ตั้งค่าการกำหนดลักษณะการเลือกใน Word 2013/2016

ในบางครั้งคุณลักษณะใหม่มาพร้อมกับความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ของการเป็นทั้งคำสาปและพร วิธีที่ Microsoft Word จัดการกับการเลือกข้อความและย่อหน้าโดยเริ่มจาก Word 2016 เป็นหนึ่งในคุณสมบัติเหล่านั้น 

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Microsoft Word 2016, 2019 และ Microsoft 365 สำหรับ Windows


การเปลี่ยนการตั้งค่าการเลือกคำ

ตามค่าเริ่มต้น Word จะเลือกทั้งคำโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเน้นเฉพาะบางส่วน ทางลัดนี้ช่วยคุณประหยัดเวลาและป้องกันไม่ให้คุณออกจากส่วนหนึ่งของคำเมื่อคุณตั้งใจจะลบมันทั้งหมด อย่างไรก็ตามอาจเป็นเรื่องยุ่งยากเมื่อคุณต้องการเลือกเฉพาะบางส่วนของคำ 

หากต้องการเปลี่ยนการตั้งค่านี้ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เลือก เนื้อไม่มีมัน แท็บไฟล์ที่ด้านบน

  2. ในแถบด้านซ้ายคลิก Options.

  3. ในหน้าต่าง Word Options ให้คลิก ระดับสูง ในเมนูด้านซ้าย

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตัดต่อ ส่วนตัวเลือกให้เลือก (หรือยกเลิกการเลือก) เมื่อเลือกให้เลือกทั้งคำโดยอัตโนมัติ ตัวเลือก

  5. คลิก ตกลง


การเปลี่ยนการตั้งค่าการเลือกย่อหน้า

เมื่อเลือกย่อหน้า Word ยังเลือกแอตทริบิวต์การจัดรูปแบบของย่อหน้านอกเหนือจากข้อความตามค่าเริ่มต้น อย่างไรก็ตามคุณอาจไม่ต้องการให้แอตทริบิวต์เพิ่มเติมเหล่านี้เชื่อมโยงกับข้อความที่คุณเลือก

ปิดใช้งาน (หรือเปิดใช้งาน) คุณสมบัตินี้โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. คลิก เนื้อไม่มีมัน แท็บไฟล์ที่ด้านบน

  2. ในแถบด้านซ้ายคลิก  Options.

  3. ในหน้าต่าง Word Options ให้คลิก ระดับสูง ในเมนูด้านซ้าย

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตัดต่อ ส่วนตัวเลือกให้เลือก (หรือยกเลิกการเลือก) ใช้การเลือกย่อหน้าอัจฉริยะ ตัวเลือก

  5. คลิก ตกลง

แสดงตัวแบ่งย่อหน้าและเครื่องหมายการจัดรูปแบบอื่น ๆ ในข้อความของคุณซึ่งจะรวมอยู่ในการเลือกโดยเลือกไฟล์ หน้าแรก และใต้แท็บ ย่อหน้า เปิดใช้งานส่วน แสดงซ่อน สัญลักษณ์.