เรียกใช้แมโคร AutoExec เมื่อคุณเปิด Word

ผู้ใช้ Microsoft Word ส่วนใหญ่อาจเคยได้ยินคำว่ามาโครมาก่อน แต่ไม่เคยรู้ว่ามันคืออะไรมีน้อยกว่าวิธีการสร้างและทำให้เป็นอัตโนมัติ โชคดีที่คุณให้เราสอนวิธีสร้างเรียกใช้และตั้งค่ามาโครของคุณให้ทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเริ่ม Microsoft Word 


มาโครคืออะไร?

เมื่อคุณต้มให้เป็นพื้นฐานมาโครเป็นเพียงชุดคำสั่งและกระบวนการที่คุณบันทึกไว้ หลังจากบันทึกมาโครแล้วคุณสามารถเรียกใช้งานได้ตลอดเวลาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนเดียวกันในภายหลัง 

หากคุณคิดเกี่ยวกับมันทางลัดทั้งหมดที่คุณใช้ใน Microsoft Office นั้นเป็นมาโครเนื่องจากคุณกดปุ่มสองสามปุ่มเพื่อดำเนินการชุดคำสั่งเฉพาะแทนที่จะต้องไปตามตัวเลือกริบบิ้นเพื่อเรียกใช้คำสั่ง


เหตุใดจึงต้องใช้มาโคร AutoExec

เมื่อคุณรู้แล้วว่ามาโครคืออะไรคุณอาจต้องการพิจารณาใช้มาโคร AutoExec มาโคร AutoExec คือมาโครที่จะทำงานทันทีที่คุณเปิด Microsoft Word คุณสามารถใช้มาโครเหล่านี้เพื่อเปลี่ยนเส้นทางไฟล์บันทึกตำแหน่งเครื่องพิมพ์เริ่มต้นและอื่น ๆ คุณยังสามารถใช้มาโคร AutoExec เพื่อแทนที่เทมเพลตเมื่อคุณต้องการสร้างเอกสารบางประเภทเช่นบันทึกช่วยจำจดหมายเอกสารทางการเงินหรือเอกสารประเภทอื่น ๆ ที่มีข้อมูลและการจัดรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้า 

คุณสามารถเรียนรู้พื้นฐานการทำงานกับมาโครได้อย่างรวดเร็วใน Microsoft Office Word 2003, 2007, 2010 หรือ 2013


สร้างมาโคร AutoExec

ขั้นแรกคุณต้องเปิดไฟล์ Normal.dot ไฟล์เทมเพลตจากตำแหน่งไฟล์เทมเพลตเริ่มต้น:

C:เอกสารและการตั้งค่าชื่อผู้ใช้ข้อมูลการสมัครไมโครซอฟท์แม่แบบ

ถัดไปคุณต้องสร้างมาโครของคุณโดยใช้วิธีการที่อธิบายไว้ในบทความข้างต้น เมื่อได้รับแจ้งให้บันทึกมาโครและตั้งชื่อให้ตั้งชื่อ AutoExec

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่ามาโครใด ๆ ที่มี AutoExec เนื่องจากชื่อเรื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อ Word เปิดขึ้น ใช้ได้กับ Word ทุกเวอร์ชัน 

แต่ละมาโครต้องมีชื่อที่ไม่ซ้ำกันรวมถึงคำสั่งทั้งหมดที่คุณต้องการเรียกใช้ในมาโคร หลังจากตั้งชื่อมาโครและตั้งชื่อเสร็จแล้วให้บันทึกเทมเพลตของคุณ

เมื่อคุณดำเนินการตามขั้นตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วในครั้งต่อไปที่คุณเริ่ม MS Word แมโครที่คุณเพิ่งสร้างจะทำงานโดยอัตโนมัติ 


ป้องกันไม่ให้มาโคร AutoExec ของคุณทำงาน 

ถ้าคุณไม่ต้องการให้แมโครทำงานเมื่อ Word เปิดขึ้นมีสองวิธีในการหยุด ตัวเลือกแรกคือดับเบิลคลิกที่ไอคอน Microsoft Word และกดไฟล์ เปลี่ยน กุญแจ

ตัวเลือกที่สองที่คุณสามารถใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เรียกใช้แมโครคือการใช้ไฟล์ วิ่ง กล่องโต้ตอบโดยทำตามขั้นตอนด้านล่าง

  • กด ปุ่ม Windows + R
  • พิมพ์คำสั่งต่อไปนี้: winword.exe / ม

ห่อขึ้น

เมื่อคุณรู้วิธีสร้างและใช้มาโครสำหรับ Word เวอร์ชันต่างๆและวิธีเรียกใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดเอกสารใหม่คุณก็พร้อมที่จะสร้างความประทับใจให้เพื่อนและเพื่อนร่วมงานทุกคนด้วยประสิทธิภาพและความสามารถในการประมวลผลคำของคุณ