ใช้ Multiple, Arranged หรือ Split Windows ใน Microsoft Office

หากคุณใช้ Microsoft Office เป็นจำนวนมากโอกาสที่คุณจะเจอสถานการณ์ที่คุณต้องการทำงานกับเอกสารมากกว่าหนึ่งครั้งในแต่ละครั้ง

เพียงแค่เปิดหน้าต่างเอกสารใหม่เป็นสิ่งที่ควรทราบสำหรับสถานการณ์เหล่านี้ แต่การปรับแต่งทักษะนี้อย่างละเอียดสามารถเปิดประสบการณ์การทำงานใหม่และอัปเกรดได้ทั้งหมด

นี่คือวิธีที่คุณสามารถก้าวไปอีกขั้นได้โดยกำหนดวิธีการจัดเรียงหน้าต่างหลายบานเลื่อนและแม้แต่ประสานงาน โปรดทราบว่าโปรแกรม Office บางโปรแกรมไม่ได้มีคุณลักษณะที่หลากหลายเหมือนกัน แต่จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องค้นหา โดยทั่วไปคุณจะพบการปรับแต่งหน้าต่างส่วนใหญ่ใน Microsoft Word และ Excel


นี่คือวิธี

  1. ในการสร้างหน้าต่างใหม่เพียงแค่เลือก ดู - หน้าต่างใหม่. สิ่งนี้จะสร้างเฟรมใหม่สำหรับโปรแกรม ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังทำงานใน Microsoft Word คุณจะเห็นอินเทอร์เฟซผู้ใช้ทั้งหมดแยกกันสองอินสแตนซ์บนหน้าจอ

  2. ปรับแต่ละหน้าต่างเพื่อดูสิ่งที่คุณต้องการ คุณสามารถใช้ไฟล์ คืนค่า / ขยาย ที่ด้านขวาบนของแต่ละหน้าต่างหรือใช้เมาส์คลิกที่เส้นขอบจากนั้นลากแต่ละหน้าต่างไปตามความกว้างหรือความสูงที่คุณต้องการ

  3. อีกครั้งหน้าต่างใหม่จะทำงานเหมือนกับหน้าต่างเดิมของคุณนั่นหมายความว่าคุณสามารถบันทึกเอกสารใช้การจัดรูปแบบและใช้เครื่องมืออื่น ๆ กับแต่ละหน้าต่างได้


เคล็ดลับ

  • หากคุณมีเอกสารสองชุดให้เลือก ดู - ดูเคียงข้างกัน. นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่รวดเร็วในการทำให้แต่ละหน้าต่างกลับมามีพื้นที่หน้าจอเท่ากันหลังจากที่คุณปรับแต่งความกว้างหรือความสูงของหน้าต่างแล้ว
  • หากคุณเปิด Word, Excel, PowerPoint หรือเอกสารอื่น ๆ จำนวนมากคุณสามารถจัดเรียงไฟล์ทั้งหมดในโปรแกรมเดียวกันได้โดยเลือก ดู - จัดเรียง Windows. มันจะสแน็ปหน้าต่างให้มีขนาดเล็กลงเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นได้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับจำนวนที่คุณใช้งาน
  • โปรดทราบว่าคุณควรใช้หลายหน้าต่างเมื่อเปรียบเทียบเอกสารสองชุดที่แตกต่างกัน หากคุณพยายามเปิดเอกสารเดียวกันในสองหน้าต่างที่ต่างกันคุณสามารถสร้างปัญหาเมื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงใด ๆ หรือคุณอาจประสบปัญหาด้านความเสถียร ลองดูแนวทางอื่นในเคล็ดลับถัดไป
  • คุณยังสามารถแบ่งหน้าจอภายในเอกสารเดียวกันซึ่งช่วยให้คุณเปรียบเทียบส่วนที่ไม่อยู่ติดกันของเอกสารบนหน้าจอเดียวกันได้ เลือก ดู - แบ่งหน้าจอ. ช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบหน้าแรกกับหน้าในภายหลังในเอกสารได้เช่นในขณะที่หลีกเลี่ยงปัญหาเกี่ยวกับเวอร์ชันเนื่องจากคุณยังทำงานกับเอกสารนั้นเพียงอินสแตนซ์เดียว พร้อมใช้งานใน Microsoft Word และสามารถช่วยในเอกสารขนาดใหญ่ได้

คุณอาจสนใจ Views ซึ่งให้วิธีปรับแต่งประสบการณ์ของคุณในโปรแกรม Microsoft Office มุมมองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูหน้าต่างเอกสารเดียว ในแง่นั้นพวกเขาเหมือนได้รับมุมมองใหม่ ๆ หรือได้รับรายละเอียดที่สูงหรือต่ำกว่ามุมมองเริ่มต้น

หรือคุณอาจสนใจที่จะปรับขนาดของข้อความภายในหน้าต่างเดียว สามารถทำได้หลายวิธีดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแหล่งข้อมูลนี้: ปรับแต่งการซูมหรือระดับการซูมเริ่มต้นในโปรแกรม Microsoft Office