แก้ไขปัญหา Mac Mail ด้วยคำแนะนำการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

เมื่อ Apple Mail ซึ่งเป็นแอปอีเมลเริ่มต้นบน Mac ไม่ทำงานตามที่คาดไว้ปัญหามักจะแก้ไขได้ง่าย นี่คือสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้อีเมลของคุณกลับมาและดำเนินการอีกครั้งตามที่ควรจะเป็น


สาเหตุของ Mac Mail ไม่ทำงาน

โดยทั่วไปแล้วปัญหาเกี่ยวกับ Mail จะมาจากการกำหนดค่าที่ไม่ถูกต้องและจำเป็นต้องใช้การอัปเดตล่าสุดกับแอป การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่สอดคล้องกันและการขัดข้องของผู้ให้บริการอีเมลอาจทำให้ Mail หยุดทำงานได้เช่นกัน

รูปภาพฮีโร่ / Getty


วิธีแก้ไข Mac Mail ไม่ทำงาน

จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการวินิจฉัยและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับแอพเมลคือเครื่องมือที่ Apple มีให้ จากนั้นเราจะดูการแก้ไขเฉพาะบางอย่างเพิ่มเติมสำหรับปัญหาบางอย่างที่คุณอาจพบ

  1. ใช้การตั้งค่าที่ถูกต้องสำหรับผู้ให้บริการอีเมลของคุณ โดยปกติเมลจะเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติเมื่อคุณป้อนข้อมูลสำหรับบัญชีอีเมลของคุณ แต่บางครั้งการตั้งค่าเหล่านี้จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน การตั้งค่าที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดปัญหาตั้งแต่ความล้มเหลวในการส่งและรับเมลไปจนถึงสิ่งแปลกประหลาดเช่นปุ่มส่งที่เป็นสีจาง (การปรับการตั้งค่า SMTP สามารถแก้ไขปัญหาหลังได้) ผู้ให้บริการอีเมลเช่น Gmail และ Yahoo อาจเปลี่ยนการตั้งค่าหรือคุณอาจกำหนดค่าการตั้งค่าไม่ถูกต้อง

  2. ใช้เครื่องมือแก้ไขปัญหาเมล Mail สามารถตั้งค่าและใช้งานได้อย่างตรงไปตรงมา Apple มีคำแนะนำที่สะดวกซึ่งจะนำคุณผ่านขั้นตอนต่างๆในการตั้งค่าบัญชีของคุณในแอพเมล Apple ยังมีคู่มือการแก้ไขปัญหาบางอย่างที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือเมื่อมีบางอย่างไม่ทำงาน

    ตัวช่วยหลักสามตัวในการวินิจฉัยปัญหา ได้แก่ หน้าต่างกิจกรรม, Connection Doctor และบันทึกเมล การเรียนรู้วิธีใช้เครื่องมือช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้สามารถช่วยคุณแก้ไขปัญหาเมลได้อย่างรวดเร็ว

  3. ซ่อมแซมพวงกุญแจของ Mac และสร้างกล่องจดหมายของคุณใหม่ คำแนะนำสำหรับการโอนเมลของคุณไปยัง Mac เครื่องใหม่นี้มีคำแนะนำสำหรับขั้นตอนเหล่านี้ซึ่งสามารถช่วยในการลืมรหัสผ่านจำนวนข้อความไม่ถูกต้องและข้อความที่ไม่แสดง มันสามารถช่วยย้ายอีเมลของคุณได้เช่นกันหากคุณจำเป็นต้องทำเช่นนั้น

  4. สำรองหรือย้ายรายชื่อ หากเมลไม่เติมที่อยู่อีเมลอัตโนมัติเมื่อคุณป้อนให้สำรองข้อมูลหรือย้ายที่อยู่ติดต่อของคุณ คุณอาจพบปัญหานี้หากคุณใช้ Google Drive, Dropbox หรือบริการบนคลาวด์อื่นที่ไม่ใช่ iCloud สำหรับอีเมลและปฏิทินของคุณ

  5. กรองสแปม หากคุณได้รับเมลขยะมากเกินไปให้ปรับแต่งตัวกรองสแปมของคุณ ตัวกรองเมลขยะของเมลทำงานได้ค่อนข้างดี แต่คุณสามารถรับรู้สแปมได้ดีขึ้นโดยทำการปรับแต่งเล็กน้อยและบอกระบบเมลขยะว่าข้อความใดถูกระบุอย่างถูกต้องว่าเป็นสแปมและข้อความใดที่ไม่ใช่สแปม

  6. รับ iCloud Mail ที่ทำงานบน Mac iCloud นำเสนอบริการบนคลาวด์ที่เลือกสำหรับอุปกรณ์ macOS และ iOS ซึ่งรวมถึงการซิงค์บุ๊กมาร์กของเบราว์เซอร์และข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบรวมถึงระบบอีเมลที่ใช้ iCloud การติดตั้งทำได้ง่าย เมลทราบถึงการตั้งค่าส่วนใหญ่ที่บัญชีเมล iCloud ต้องการดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องค้นหาชื่อเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้เมล iCloud ทำงานได้

  7. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ อุปกรณ์ของคุณอาจขาดการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณอาจกำลังประสบปัญหาไฟดับ