ทำไม Yahoo Mail ไม่ให้คุณเข้าสู่ระบบ

แม้ว่าคุณจะเลือกที่จะอยู่ในระบบต่อไปเมื่อคุณเข้าสู่ Yahoo แต่ Yahoo ยังอาจแจ้งให้คุณเข้าสู่ระบบทุกครั้งที่คุณตรวจสอบ Yahoo Mail หากเป็นกรณีนี้แสดงว่าเบราว์เซอร์ไม่ได้บันทึกคุกกี้การเข้าสู่ระบบซึ่งเป็นข้อมูลเล็กน้อยที่แจ้งให้ Yahoo ทราบว่าคุณเป็นผู้เยี่ยมชมที่กลับมา หากต้องการลงชื่อเข้าใช้บัญชี Yahoo Mail ของคุณให้ทำการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าความปลอดภัยของเบราว์เซอร์

ข้อมูลในบทความนี้ใช้อย่างกว้างขวางกับการใช้ Yahoo Mail บนอุปกรณ์ใด ๆ ที่มีเบราว์เซอร์ใด ๆ


เมื่อคุณต้องเข้าสู่ Yahoo Mail

คุกกี้ที่เบราว์เซอร์บันทึกเมื่อคุณเยี่ยมชม Yahoo Mail จะใช้กับเบราว์เซอร์และอุปกรณ์ที่คุณใช้ในเวลาที่คุณเยี่ยมชมเท่านั้น ตราบใดที่คุณเข้าสู่หน้าเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์และเบราว์เซอร์เดียวกันคุณไม่ควรกลับเข้าสู่ระบบอีกครั้งอย่างไรก็ตามหากคุณเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์หรือเบราว์เซอร์อื่น Yahoo จะไม่พบคุกกี้การเข้าสู่ระบบดังนั้นคุณ จะต้องป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ

หากคุณใช้อุปกรณ์และเบราว์เซอร์เดียวกัน แต่ได้รับแจ้งให้เข้าสู่ระบบคุกกี้ในเบราว์เซอร์ที่เข้าสู่ระบบเมล Yahoo จะถูกลบโดยอัตโนมัติ


วิธีเข้าสู่ระบบ Yahoo Mail

คุณสามารถป้องกันไม่ให้คอมพิวเตอร์ของคุณลบคุกกี้ของเบราว์เซอร์รวมถึงคุกกี้สำหรับข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ Yahoo Mail ของคุณได้ด้วยสองสามวิธี

เลือกอยู่ในระบบ

เมื่อคุณเข้าสู่ Yahoo Mail ให้เลือกไฟล์ อยู่ในระบบ ช่องทำเครื่องหมาย

LifeWire

อย่าออกจากระบบ

อย่าเลือก ออกจากระบบ ในช่องที่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณเลือกชื่อของคุณที่ด้านบนของหน้า Yahoo

LifeWire

อย่าลบคุกกี้

อย่าล้างคุกกี้ของเบราว์เซอร์ด้วยตนเอง ตรวจสอบการตั้งค่าเบราว์เซอร์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ตั้งค่าให้ลบคุกกี้เมื่อหน้าต่างเบราว์เซอร์ปิดลง หากคุณเรียกใช้ส่วนขยายของเบราว์เซอร์และโปรแกรมป้องกันสปายแวร์ที่ล้างประวัติเบราว์เซอร์โดยอัตโนมัติให้ปิดใช้งานหรือสร้างข้อยกเว้นสำหรับโดเมน yahoo.com

อย่าใช้การท่องเว็บแบบส่วนตัว

การใช้คุณสมบัติการเรียกดูแบบส่วนตัวของเบราว์เซอร์จะป้องกันไม่ให้จัดเก็บคุกกี้ ด้วยวิธีนี้เบราว์เซอร์จะไม่ติดตามประวัติอินเทอร์เน็ตของคุณ แต่คุณจะต้องลงชื่อเข้าใช้ Yahoo Mail ทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชม การใช้คุณสมบัตินี้บ่อยครั้งอาจอธิบายได้ว่าทำไมข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณจึงไม่ถูกบันทึก หากคุณไม่ต้องการลงชื่อเข้าใช้ Yahoo Mail ทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชมอย่าใช้การท่องเว็บแบบส่วนตัว

เบราว์เซอร์ต่างๆมีชื่อที่แตกต่างกันสำหรับคุณสมบัติการท่องเว็บแบบส่วนตัว:

  • Google Chrome: โหมดไม่ระบุตัวตน
  • Edge: InPrivate Browsing
  • Internet Explorer: การเรียกดูแบบ InPrivate
  • Mozilla Firefox: การท่องเว็บแบบส่วนตัว
  • Safari: การท่องเว็บแบบส่วนตัว