ไฟล์ ACCDB (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ACCDB คือไฟล์ฐานข้อมูล Access 2007/2010 เป็นรูปแบบเริ่มต้นสำหรับไฟล์ฐานข้อมูลที่ใช้ใน MS Access เวอร์ชันปัจจุบัน

รูปแบบนี้แทนที่รูปแบบ MDB รุ่นเก่าที่ใช้ใน Access เวอร์ชันก่อนหน้า (ก่อนเวอร์ชัน 2007) ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงเช่นรองรับการเข้ารหัสและไฟล์แนบ

เมื่อคุณทำงานกับไฟล์ ACCDB ใน Access ไฟล์ MS Access Record-Locking Information (ที่มีนามสกุล. LACCDB) จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติในโฟลเดอร์เดียวกันเพื่อป้องกันไม่ให้แก้ไขไฟล์ต้นฉบับโดยไม่ได้ตั้งใจ ไฟล์ชั่วคราวนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อมีคนหลายคนใช้ไฟล์ ACCDB เดียวกันพร้อมกัน


วิธีการเปิดไฟล์ ACCDB

ไฟล์ ACCDB สามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Access (เวอร์ชัน 2007 และใหม่กว่า) Microsoft Excel จะนำเข้าไฟล์ ACCDB แต่ข้อมูลนั้นจะต้องได้รับการบันทึกในรูปแบบสเปรดชีตอื่น ๆ

โปรแกรม MDB Viewer Plus ฟรียังสามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ ACCDB นี่เป็นทางเลือกที่ดีหากคุณไม่มีสำเนา Access นอกจากนี้ยังพกพาได้โดยสิ้นเชิงคุณจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้ง

อีกวิธีหนึ่งในการเปิดและแก้ไขไฟล์เหล่านี้โดยไม่ต้องเข้าถึงคือการใช้ OpenOffice Base หรือ LibreOffice Base ทั้งสองช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล Access 2007 ที่มีอยู่ (ไฟล์. ACCDB) แต่ผลลัพธ์คือไฟล์ที่บันทึกในรูปแบบฐานข้อมูล ODF (ไฟล์. ODB)

คุณสามารถใช้ MDBOpener.com เพื่ออัปโหลดไฟล์ ACCDB ทางออนไลน์และดูตารางโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลใด ๆ บนคอมพิวเตอร์ของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถจัดการไฟล์ฐานข้อมูลได้ แต่อย่างใดคุณสามารถดาวน์โหลดตารางในรูปแบบ CSV หรือ XLS ได้

ACCDB MDB Explorer สำหรับ Mac ยังสามารถเปิดไฟล์ ACCDM และ MDB ได้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ฟรี

คุณอาจต้องติดตั้ง Microsoft Access Database Engine 2010 Redistributable หากคุณพยายามใช้ไฟล์ ACCDB ในโปรแกรมที่ไม่ใช่ MS Access


วิธีการแปลงไฟล์ ACCDB

การใช้ Microsoft Access เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ ACCDB เป็นรูปแบบอื่น คุณสามารถทำได้โดยเปิดไฟล์ในโปรแกรมจากนั้นบันทึกลงใน MDB, ACCDE หรือ ACCDT (Microsoft Access Database Template)

คุณยังสามารถใช้ Excel เพื่อบันทึกตารางของไฟล์เป็นรูปแบบอื่นได้ แต่เนื่องจาก Excel เป็นโปรแกรมสเปรดชีตคุณจึงบันทึกเป็นรูปแบบประเภทนั้นได้เท่านั้น รูปแบบที่รองรับบางรูปแบบ ได้แก่ CSV, XLSX, XLS และ TXT

ไม่ว่าคุณจะใช้ Access หรือ Excel คุณยังสามารถแปลงไฟล์เป็นไฟล์ PDF โดยใช้เครื่องพิมพ์ PDF ฟรีเช่น doPDF

โปรดทราบว่าเราได้กล่าวไว้ข้างต้นเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ OpenOffice และ LibreOffice อย่างไร คุณสามารถใช้โปรแกรมเหล่านั้นเพื่อแปลง ACCDB เป็น ODB

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ที่ fjorge หากคุณต้องการนำเข้าไฟล์ ACCDB ใน Microsoft SQL Server


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ ACCDB

หากคุณต้องการใช้ฐานข้อมูลการเข้าถึงของคุณกับ SharePoint หรือ Outlook คุณควรใช้ ACCDB ผ่าน MDB เนื่องจากรองรับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่กำหนดโดยโปรแกรมเหล่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับ MDB แล้ว ACCDB ยังอนุญาตให้มีช่องที่มีหลายค่าซึ่งหมายความว่าคุณสามารถจัดเก็บหลายค่าในแต่ละระเบียนได้โดยไม่ต้องสร้างฐานข้อมูลแยกต่างหาก

มีขนาดไฟล์สูงสุด 2 GB สำหรับไฟล์ ACCDB เนื่องจากรองรับไฟล์แนบจึงถูกบีบอัดโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยรักษาขนาดไฟล์ทั้งหมดให้ต่ำกว่าขีด จำกัด นั้น

ไม่เหมือนกับ MDB รูปแบบ ACCDB ไม่รองรับการรักษาความปลอดภัยระดับผู้ใช้ ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถปิดกั้นหรือซ่อนพื้นที่บางส่วนของฐานข้อมูล (เช่นแบบฟอร์ม) ได้เช่นเดียวกับที่คุณทำได้เมื่อทำงานกับรูปแบบ MDB

ACCDB ยังไม่รองรับการจำลองแบบและไม่สามารถเปิดหรือเชื่อมโยงกับการใช้ Access เวอร์ชันก่อนปี 2007


จะทำอย่างไรถ้าไฟล์ของคุณยังไม่เปิดขึ้นมา

ไฟล์บางรูปแบบใช้นามสกุลไฟล์ที่สะกดเกือบเหมือนกันใช้ตัวอักษรเดียวกันเกือบทั้งหมด แต่มีการจัดเรียงที่ไม่ซ้ำกันหรือแม้กระทั่งใช้ตัวอักษรเดียวกันทั้งหมด อย่างไรก็ตามสถานการณ์เหล่านั้นไม่จำเป็นต้องหมายความว่ารูปแบบจะเหมือนกันหรือเกี่ยวข้องกันเลยดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเปิดหรือแปลงในลักษณะเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นไฟล์ ACC ใช้สำหรับทั้งไฟล์ข้อมูลบัญชีกราฟิกและไฟล์ GEM Accessory แต่ทั้งสองรูปแบบไม่เหมือนกันและทั้งสองรูปแบบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Access คุณมักจะไม่สามารถเปิดไฟล์ ACC ด้วยเครื่องมือใด ๆ ที่ทำงานกับไฟล์ ACCDB ได้

เช่นเดียวกับไฟล์ AAC, ACB และ ACD (ACID Project หรือ RSLogix 5000 Program) มีรูปแบบอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถใช้ได้ที่นี่เช่นกัน

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำข้างต้นให้ลองเปิดเป็นเอกสารข้อความด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่นเดียวกับจากรายการโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีที่ดีที่สุดของเรา เป็นไปได้ว่าด้านบนสุดหรือด้านล่างหรืออะไรก็ตามที่อยู่ระหว่างนั้นจะมีข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนได้ซึ่งจะช่วยชี้ทิศทางของรูปแบบของคุณซึ่งจะช่วยนำคุณไปสู่โปรแกรมที่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ได้