iMovie 10: วิธีสร้างตัวอย่างภาพยนตร์

Apple iMovie ทำให้การสร้างภาพยนตร์และตัวอย่างภาพยนตร์บนอุปกรณ์ macOS และ iOS ของคุณเป็นเรื่องง่าย: เลือกประเภทสร้างโครงร่างอย่างง่ายและเลือกคลิปภาพยนตร์ของคุณ เราได้ใช้คลิปจาก Santa Claus Conquers the Martians ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟราคาประหยัดในช่วงต้นทศวรรษ 1960 เพื่อแสดงให้คุณนำตัวอย่าง iMovie ของคุณไปสู่อีกระดับ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iMovie 10 และ iMovie '11 โปรดทราบว่า iMovie 10 นั้นใหม่กว่า iMovie '11


รถพ่วงใน iMovie

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการโพสต์ผลงานของคุณลงใน YouTube หรือ Vimeo หรือทำงานในโครงการของโรงเรียนตัวอย่างจะช่วยดึงดูดผู้ชมที่มีศักยภาพ สิ่งที่ยากที่สุดหรืออย่างน้อยก็ใช้เวลานานที่สุดส่วนหนึ่งของการสร้างตัวอย่างภาพยนตร์คือการค้นหาฟุตเทจที่เหมาะสมเพื่อใช้

iMovie มีเทมเพลต 29 แบบเพื่อช่วยคุณในการเริ่มต้น เทมเพลตเหล่านี้ประกอบด้วยคะแนนภาพยนตร์ต้นฉบับโลโก้สตูดิโอภาพยนตร์และชื่อนักแสดงและเครดิตที่ปรับแต่งได้ ดรอปโซนแบบเคลื่อนไหวช่วยให้คุณเลือกวิดีโอและภาพนิ่งที่คุณต้องการใช้ในตัวอย่างของคุณ

เราใช้คลิปจากภาพยนตร์เก่าสำหรับตัวอย่างนี้ แต่คุณสามารถค้นหาภาพยนตร์ที่ไม่มีลิขสิทธิ์จำนวนมากได้บนเว็บไซต์ Internet Archive เพื่อทดลองใช้หรือใช้ภาพยนตร์ของคุณเองเพื่อสร้างตัวอย่างภาพยนตร์


นำเข้าภาพยนตร์ลงใน iMovie

หากคุณได้นำเข้าภาพยนตร์ที่คุณต้องการใช้เป็นตัวอย่างแล้วให้เลือกจากไลบรารี หากยังไม่ได้ทำให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. นำเข้าไฟล์สื่อที่คุณต้องการใช้ในตัวอย่างของคุณ:

    • หากวิดีโอที่คุณต้องการใช้อยู่บนคอมพิวเตอร์ของคุณให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > นำเข้าสื่อ.
    • หากภาพที่คุณต้องการใช้อยู่ใน iCloud ให้เลือก เนื้อไม่มีมัน > นำเข้าโครงการ iMovie iOS.
  2. เรียกดูไฟล์สื่อของคุณจากนั้นเลือก นำเข้าที่เลือก.

    iMovie นำเข้าไฟล์หรือไฟล์ที่คุณเลือกไปยังคลัง iMovie ของคุณ กระบวนการนี้อาจใช้เวลาหลายนาทีขึ้นอยู่กับขนาดของไฟล์

  3. ใต้ไลบรารี iMovie เลือกภาพยนตร์ของคุณ

    ตอนนี้คุณพร้อมที่จะเริ่มต้นตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณแล้ว


เลือกเทมเพลต

คุณสามารถเลือกเทมเพลต iMovie จาก 29 แบบ (หรือประเภท) รวมถึงแอ็คชั่นผจญภัยบล็อกบัสเตอร์สารคดีมิตรภาพโรแมนติกคอมเมดี้โรแมนติกกีฬาสายลับเหนือธรรมชาติและการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกที่ลึกลับมากขึ้นเช่นบอลลีวูดการมาของอายุฟิล์มนัวร์อินดี้และย้อนยุค

Apple จะทิ้ง Bad Sci-Fi ได้อย่างไร? เพื่อความเป็นธรรมมีเทมเพลต Supernatural แต่เราเลือกเทมเพลต Adventure สำหรับตัวอย่างของเรา

เนื่องจากแต่ละเทมเพลตมีข้อมูลที่แตกต่างกันเทมเพลตจึงไม่สามารถใช้แทนกันได้ เมื่อคุณเลือกและเริ่มทำงานกับแม่แบบคุณก็มุ่งมั่นที่จะใช้เทมเพลตนั้น หากคุณต้องการดูตัวอย่างของคุณในเทมเพลตอื่นคุณจะต้องสร้างตัวอย่างใหม่ตั้งแต่ต้น

ในการเลือกและใช้เทมเพลตสำหรับตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. จาก เนื้อไม่มีมัน ให้เลือก ใหม่ตัวอย่าง.

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร สร้างบัญชีตัวแทน หน้าต่างเลือกเทมเพลตตัวอย่างที่คุณต้องการใช้จากนั้นเลือก สร้างบัญชีตัวแทน.

    เมื่อคุณวางเมาส์เหนือเทมเพลตไฟล์ เล่น ไอคอนปรากฏขึ้น เลือก เล่น เพื่อดูตัวอย่างตัวอย่างในเทมเพลตนั้น

    ใต้ตัวอย่างมีแท็บสามแท็บปรากฏขึ้น: เค้าโครง, สตอรี่บอร์ดและ รายการยิง.


สร้างตัวอย่างภาพยนตร์

ฟิลด์ในแต่ละแผ่นแท็บจะแตกต่างกันไปตามเทมเพลตที่คุณเลือก เพื่อให้รายละเอียดตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณต้องการให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. เลือก เค้าโครง แถบ

    แท็บแบ่งออกเป็นสี่ส่วน:

    • ชื่อและวันที่
    • โยน
    • สตูดิโอ
    • เครดิต

    แต่ละฟิลด์ต้องมีข้อมูล หากคุณเว้นช่องว่างไว้ช่องนั้นจะกลับไปเป็นข้อความเริ่มต้น

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อและวันที่ ป้อนชื่อภาพยนตร์และวันที่เผยแพร่

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร โยน ป้อนชื่อดาราของภาพยนตร์ จากนั้นจาก เพศ รายการเลือก ชาย or หญิง.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร สตูดิโอ ป้อนชื่อสตูดิโอของคุณ จาก รูปแบบโลโก้ เลือกว่าโลโก้สตูดิโอของคุณจะปรากฏอย่างไรในตัวอย่าง

    เมื่อคุณเลือกรูปแบบโลโก้เช่น Snowy Mountain Peak โลโก้ของคุณจะปรากฏพร้อมกับธีมด้านบน คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบโลโก้และข้อมูลอื่น ๆ บนแท็บนี้ได้ตลอดเวลา แต่ไม่สามารถปรับแต่งโลโก้ได้

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร เครดิต ป้อนข้อมูลเกี่ยวกับทีมงานการผลิตและคะแนนภาพยนตร์ของคุณ

  6. เลือก สตอรี่บอร์ด แถบ

    สตอรีบอร์ดคือแผนผังภาพของลำดับภาพยนตร์ของคุณ ที่นี่คุณแก้ไขข้อความบนหน้าจอและเลือกคลิปจากภาพยนตร์ของคุณที่พอดีกับกระดานเรื่องราว ตัวอย่างเช่นส่วนที่สองของสตอรีบอร์ดสำหรับเทมเพลต Adventure ได้รับการตั้งค่าสำหรับช็อตแอ็คชั่นและช็อตขนาดกลาง

  7. เพิ่มคลิปวิดีโอสำหรับตัวยึดแต่ละตัวในกระดานเรื่องราวโดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

    • เลือกตัวยึด
    • ในบานหน้าต่างนำทางด้านล่าง ห้องสมุดเลือกรูปภาพหรือวิดีโอ

    ไม่ต้องกังวลกับความยาวของคลิป: iMovie จะปรับให้พอดีกับเวลาที่กำหนด

    หากคุณเปลี่ยนใจเกี่ยวกับคลิปที่คุณเลือกสำหรับตัวยึดคุณสามารถลบหรือลากคลิปวิดีโอหรือรูปภาพอื่นไปยังตัวยึดตำแหน่งเดียวกันได้ เพื่อแทนที่คลิปวิดีโอหรือรูปภาพก่อนหน้าโดยอัตโนมัติ

  8. เลือก รายการยิง แถบ

    ที่นี่คุณจะเห็นคลิปที่คุณเพิ่มลงในตัวอย่างภาพยนตร์ซึ่งจัดเรียงตามประเภทเช่น Action หรือ Medium บนแท็บนี้หรือบน สตอรี่บอร์ด คุณสามารถเปลี่ยนการเลือกของคุณได้


ชมและแบ่งปันตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณ

หากต้องการดูตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณให้เลือก เล่น ใต้หน้าต่างวิดีโอ เล่น ไอคอนเล่นตัวอย่างในหน้าต่างวิดีโอ หากต้องการดูตัวอย่างแบบเต็มหน้าจอให้เลือก เต็มจอ; หากต้องการออกจากโหมดเต็มหน้าจอให้กดปุ่ม Esc บนแป้นพิมพ์ของคุณ

เมื่อคุณพอใจกับตัวอย่างภาพยนตร์แล้วคุณสามารถแชร์ได้โดยเลือกตัวอย่างในไฟล์ โครงการ ดูแล้วเลือก เนื้อไม่มีมัน > เเชร์. ตัวเลือกการแบ่งปัน ได้แก่ อีเมล YouTube Facebook และ Vimeo คุณยังสามารถใช้ไฟล์ เเชร์ เมนูเพื่อส่งออกตัวอย่างภาพยนตร์ของคุณไปยังไฟล์สำหรับดูบนคอมพิวเตอร์, Apple TV, iPod, iPhone หรือ iPad