Kodi ไม่ทำงาน? เคล็ดลับง่ายๆในการแก้ไข Kodi

หากคุณชอบเครื่องตัดสายไฟหลายตัว Kodi ได้กลายเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการรับชมความบันเทิงของคุณ เมื่อ Kodi เริ่มยุ่งเหยิงการรับชมโทรทัศน์ของคุณจะหยุดชะงักลงทันที ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่อาจผิดพลาดกับ Kodi และเทคนิคบางอย่างเพื่อกลับสู่ความบันเทิงในการรับชมของคุณ


ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นทำไม Kodi ไม่ทำงาน

Kodi หยุดทำงาน

  1. หาก Kodi เกิดปัญหาแบบสุ่มขั้นตอนการแก้ไขปัญหาง่ายๆคือการล้างข้อผิดพลาดคือการรีสตาร์ท Kodi ในอุปกรณ์ส่วนใหญ่ยกเว้น Fire TV หรือ Fire Sticks ให้เลือกไฟล์ พลัง จากนั้นคลิก Reboot.

    สำหรับการคลิกของ Fire Stick TV การตั้งค่าแล้ว อุปกรณ์แล้ว เริ่มต้นใหม่. คุณยังสามารถถอดปลั๊กไฟออกจากอุปกรณ์เหล่านี้รอสักครู่แล้วเสียบปลั๊กกลับเข้าไป

  2. อีกขั้นตอนการแก้ไขปัญหาง่ายๆคือลองอัปเดตซอฟต์แวร์ Kodi ของคุณ เช่นเดียวกับการอัปเดตส่วนเสริมมีขึ้นเพื่อแก้ไขหรือปรับปรุงโปรแกรม

  3. หากคุณยังคงประสบปัญหาขั้นตอนต่อไปคือการรีเซ็ต Kodi เป็นการตั้งค่าเริ่มต้น การดำเนินการนี้จะล้างการปรับเปลี่ยนหรือการปรับแต่งใด ๆ ที่คุณหรือส่วนเสริมอาจดำเนินการ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเริ่มต้นใหม่สำหรับปัญหาด้านประสิทธิภาพที่อาจเกิดขึ้น การใช้ Ares Wizard เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการทำสิ่งนี้

    คลิก เพิ่มจากนั้นคลิก ลบข้อมูลทั้งหมด / เริ่มต้นใหม่

    คุณจะเห็นกล่องโต้ตอบยืนยันการลบส่วนเสริมทั้งหมด ฯลฯ ออกจาก Kodi คลิก ใช่.

    คุณจะเห็นไฟล์ Options กล่องโต้ตอบช่วยให้คุณสามารถรักษาการตั้งค่าบางอย่างเช่น รายการโปรด, แหล่งที่มา,หรือ การตั้งค่าส่วนเสริม. สำหรับการรีเซ็ตทั้งหมดอย่าเก็บการตั้งค่าเหล่านี้ไว้ จากนั้นคลิก ดำเนิน.

  4. สุดท้ายขั้นตอนสุดท้ายในการแก้ไขปัญหาคือการติดตั้ง Kodi ใหม่ การดำเนินการนี้จะล้างส่วนเสริมหรือการปรับแต่งที่คุณทำกับ Kodi แม้ว่าอาจจะดูรุนแรง แต่บางครั้งการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาที่คุณพบ

วิดีโอเก็บบัฟเฟอร์

ไม่มีอะไรน่าหงุดหงิดไปกว่าตอนที่คุณพยายามดูบางอย่างและมันจะบัฟเฟอร์และหยุดชั่วคราวอยู่ตลอดเวลา ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้แอป VPN ของคุณอาจเป็นทรัพยากรหลักที่ทำให้เกิดการบัฟเฟอร์หรือไม่มีสตรีมเลย หากคุณแก้ไขความเป็นไปได้นั้นแล้วการดูแคชของคุณเป็นขั้นตอนต่อไป มี Add-on ที่สะดวกในการเปิดใช้งานการล้างแคชและเพิ่มแคชวิดีโอเนื่องจาก Kodi ไม่มีเครื่องมือประเภทนี้ในตัว

Ares Wizard ช่วยให้คุณควบคุมได้มากขึ้นในขณะที่ให้อินเทอร์เฟซที่เข้าใจง่าย คุณจะต้องดาวน์โหลดและติดตั้งก่อน

  1. หากต้องการล้างแคชโดยใช้ Ares Wizard ให้คลิก ซ่อมบำรุงแล้ว ลบ Cache Temp. คุณจะได้รับการยืนยันจำนวนไฟล์ที่ถูกลบในแคช คลิก OK เพื่อดำเนินการต่อ

  2. คุณอาจต้องการล้างไฟล์ชั่วคราวใด ๆ ซึ่งเหมือนกับการล้างไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ขณะอยู่ใน Ares Wizard ให้คลิก ซ่อมบำรุงจากนั้นคลิก ลบภาพขนาดย่อ ลบแพ็คเกจ ทีละรายการ นี่เป็นงานทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Kodi Kodi จะยืนยันการลบภาพขนาดย่อ เลือก OK เพื่อดำเนินการต่อ

  3. คุณอาจต้องปรับแคชของวิดีโอ ไม่มีขนาดแคชที่สมบูรณ์แบบเพื่อให้คุณมีประสิทธิภาพสูงสุดดังนั้นคุณจะต้องทดลองกับขนาดแคชเพื่อให้รับชมวิดีโอได้ดีขึ้น ในการปรับแคชวิดีโอให้คลิก การปรับแต่ง >ตัวช่วยสร้างการตั้งค่าขั้นสูง. จากนั้นคลิก ต่อไป.

  4. จากนั้น Ares Wizard จะรายงานจำนวน RAM ที่คุณพร้อมใช้งานและจำนวนสูงสุดที่แนะนำ โดยทั่วไปจะเป็นประมาณ 1/3 ของ RAM ที่มีอยู่ คลิก สร้างการตั้งค่า.

  5. หน้าจอถัดไปจะมีแถบเลื่อนขนาดแคชวิดีโอเพื่อปรับจำนวนที่คุณต้องการตั้งค่า เมื่อคุณกำหนดจำนวนเงินแล้วให้คลิก ใช้การตั้งค่าเหล่านี้.

  6. คุณจะได้รับการยืนยันและขอให้รีสตาร์ท Kodi เลือก OK เพื่อดำเนินการต่อ


การแก้ไขปัญหา Kodi เพิ่มเติม

ในขณะที่อาจมีปัญหามากมายกับ Kodi และแพลตฟอร์มจำนวนมากที่สามารถใช้งานได้ แต่หลาย ๆ แพลตฟอร์มก็ประสบปัญหาเดียวกัน 

ไม่มีสตรีมวิดีโอ - ปัญหาส่วนเสริม

อาจมีปัญหาที่เป็นไปได้สองสามประการหากคุณไม่พบสตรีมเลย นอกเหนือจากการถูกบล็อกโดย ISP ของคุณ (ดูหัวข้อ VPN ด้านบน) แล้วโปรแกรมเสริม Kodi ที่ไม่ดีก็อาจเป็นตัวการได้เช่นกัน ไม่ว่าส่วนเสริมจะหยุดทำงานหรือไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปการติดตั้งส่วนเสริมที่สงสัยว่าไม่ดีอีกครั้งควรแก้ไขการขาดสตรีม

ขาด Add-on

ความเป็นไปได้อีกประการหนึ่งในการรับข้อความไม่สตรีมคือภาพยนตร์หรือรายการทีวีอาจไม่มีสตรีม อีกครั้งด้วยการติดตั้งส่วนเสริมเพิ่มเติมคุณสามารถเพิ่มโอกาสในการค้นหาสตรีมที่คุณต้องการได้อย่างมาก

ปัญหาเครือข่าย

หากคุณได้กำจัดปัญหาเกี่ยวกับ VPN และ ISP ของคุณแล้วปัญหาอาจเกิดจากเครือข่ายในบ้านของคุณ ไม่ว่าคุณจะสตรีมหรือเพียงแค่ท่องเว็บเครือข่ายภายในของคุณจะต้องได้รับการเอาใจใส่เล็กน้อยในบางครั้ง วิธีที่ดีที่สุดในการขจัดปัญหาเครือข่าย (ซึ่งรวมถึงปัญหาการบัฟเฟอร์) คือการรีบูตโมเด็มเราเตอร์ของคุณ แม้ว่าสิ่งนี้อาจฟังดูน่ากลัว แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือถอดปลั๊กไฟออกจากเราเตอร์ของคุณประมาณหนึ่งนาที เมื่อคุณเสียบกลับเข้าไปใหม่คุณจะเห็นว่ามันกลับมามีชีวิตอีกครั้งและเริ่มสื่อสารกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณ หากคุณไม่เห็นไฟแสดงว่าเราเตอร์ของคุณอาจต้องเปลี่ยนใหม่

Kodi ไม่สามารถเชื่อมต่อกับแหล่งที่มา

ข้อความนี้พบได้บ่อยใน Kodi เนื่องจากมีการจัดหาส่วนเสริมฟรี หากคุณได้รับข้อผิดพลาดนี้ผู้กระทำผิดมักจะเป็นไปได้ว่าไซต์ที่ส่วนเสริมของคุณมาจากนั้นล่มไม่มีอยู่อีกต่อไปหรือที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ไม่ถูกต้อง คุณจะต้องตรวจสอบ URL ของเซิร์ฟเวอร์ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการพิมพ์ผิด หากที่อยู่ถูกต้องคุณอาจต้องค้นหาออนไลน์เพื่อหาที่เก็บส่วนเสริมอื่นเนื่องจากไซต์โฮสต์อาจไม่มีอยู่อีกต่อไป


ปัญหา Kodi และ VPN

หากคุณไม่แน่ใจว่า VPN คืออะไรหรือไม่ได้ใช้งานนี่เป็นขั้นตอนแรกในการสตรีมวิดีโออย่างปลอดภัย ไม่ว่าคุณจะดูวิดีโอที่ได้รับอนุญาตหรือแหล่งอื่น ๆ VPN (Virtual Private Network) เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการรักษาความปลอดภัยการใช้อินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม VPN อาจทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพได้เช่นกัน

  1. หากคุณไม่ได้ใช้ VPN ISP ของคุณอาจบล็อกปริมาณการใช้งานสตรีมมิ่ง Kodi ของคุณ ISP (ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต) บางรายไม่อนุญาตให้สตรีมวิดีโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีนี้หากคุณดาวน์โหลดเนื้อหาอย่างผิดกฎหมาย ตรวจสอบกับ ISP ของคุณเพื่อดูว่าอนุญาตให้สตรีมหรือคุณใช้ข้อมูลถึงขีด จำกัด หรือไม่ ISP บางรายจะเร่งความเร็วข้อมูลของคุณ (ช้าลง) หากพวกเขารู้สึกว่าคุณใช้บริการมากเกินไป หากเป็นกรณีนี้คุณอาจไม่ได้รับกระแสเลย

  2. เนื่องจาก VPN กำลังเข้ารหัสการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตของคุณสิ่งนี้จึงส่งผลต่อประสิทธิภาพการสตรีมของคุณอย่างมาก แอป VPN อาจแตกต่างกันไปตามความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณที่ช้าลง หากคุณพบว่า VPN ของคุณเป็นตัวการให้ลองใช้แอป VPN อื่น วิดีโอที่พูดติดอ่างนั้นอาจจะชัดเจนขึ้น