วิธีสร้างแบบสำรวจใน Outlook

การส่งอีเมลไปยังกลุ่มคนมักจะมีประโยชน์เพื่อดูว่าทุกคนคิดอย่างไรกับไอเดีย บางครั้งคุณแค่ต้องการรวบรวมความคิดเห็น ซึ่งในกรณีนี้อีเมลปกติจะใช้ได้ดี หากคุณต้องการให้ผู้คนเลือกจากตัวเลือกที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเช่นใช่ / ไม่ใช่หรือยอมรับ / ปฏิเสธการสำรวจความคิดเห็นก็เป็นวิธีที่ดี

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook สำหรับ Microsoft 365, Outlook 2019, 2016, 2013, 2010 และ 2007


สร้างแบบสำรวจใน Outlook

Outlook มีปุ่มลงคะแนนที่สามารถใช้ในอีเมลและเพื่อรวบรวมผลลัพธ์ของการสำรวจความคิดเห็น

  1. สร้างอีเมลใหม่ใน Outlook และพิมพ์คำถามที่คุณต้องการให้ผู้รับตอบ

    การใช้ปุ่มลงคะแนนขึ้นอยู่กับผู้รับทั้งหมดของคุณที่ใช้ Outlook ถ้าคุณรู้ว่าทุกคนใช้ Outlook นี่ไม่ใช่ปัญหา อย่างไรก็ตามสำหรับการสำรวจที่กว้างขึ้นแนวทางอื่นอาจเหมาะสมกว่า การสร้าง Doodle Poll อาจเหมาะสมกว่าในกรณีเหล่านี้

  2. เลือก Options ในแถบริบบิ้นของหน้าต่างอีเมลใหม่

  3. เลือก ใช้ปุ่มโหวต เพื่อแสดงรายการตัวเลือกการโหวต

  4. เลือก อนุมัติ; ปฏิเสธ, ใช่ไม่ใช่, ใช่ไม่บางที or ประเพณี.

  5. หากคุณเลือก ประเพณีคุณสามารถสร้างตัวเลือกการลงคะแนนที่กำหนดเองได้โดยใช้ฟิลด์ถัดจาก ใช้ปุ่มลงคะแนน. ตัวเลือกการลงคะแนนแต่ละรายการต้องคั่นด้วยเครื่องหมายอัฒภาค

  6. ส่งอีเมลและรอความคิดเห็น


สิ่งที่ผู้รับจะเห็น

การสำรวจความคิดเห็นจะปรากฏต่อผู้รับอย่างไรขึ้นอยู่กับวิธีที่พวกเขาดูภายใน Outlook ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคำแนะนำหากคุณส่งอีเมลพร้อมปุ่มลงคะแนน Outlook ไปยังผู้ที่อาจไม่คุ้นเคย

การใช้บานหน้าต่างการอ่าน

ถ้าผู้รับกำลังใช้บานหน้าต่างการอ่านใน Outlook พวกเขาต้องเลือก ข้อความนี้มีปุ่มโหวต คลิกที่นี่เพื่อโหวต ใกล้กับด้านบนของอีเมล เพื่อเปิดรายการแบบเลื่อนลงที่ตรงไปตรงมาซึ่งผู้รับใช้โหวตได้

ดูอีเมลในหน้าต่างแยก

หากผู้รับเปิดอีเมลในหน้าต่างแยกต่างหากจะไม่ค่อยชัดเจนว่าควรลงคะแนนอย่างไร พวกเขาจะเห็นเฉพาะข้อความ "โหวตโดยคลิกโหวตในกลุ่มตอบกลับด้านบน" ข้อความใกล้ด้านบนของอีเมล ในการลงคะแนนพวกเขาจะต้องเลือก ข้อความ > โหวต.


การตรวจสอบผลลัพธ์ของ Outlook Poll

ทุกครั้งที่มีคนตอบแบบสำรวจของคุณคุณจะได้รับอีเมลพร้อมคำตอบ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบคำตอบทั้งหมดได้

  1. เปิดอีเมลที่ส่งซึ่งมีปุ่มโหวต

  2. เลือก ข้อความ แถบ

  3. เลือก การติดตาม.

  4. คุณจะเห็นสรุปคำตอบทั้งหมดของแบบสำรวจ

    หากมีคนตอบกลับมากกว่าหนึ่งครั้งคุณจะเห็นอีเมลสำหรับการตอบกลับแต่ละครั้ง แต่เฉพาะการตอบกลับครั้งแรกเท่านั้นที่จะนับรวมในข้อมูลการติดตาม