คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Registry Cleaners

รายการทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีของเราเป็นหนึ่งในรายการซอฟต์แวร์ยอดนิยมบน Lifewire ด้วยเครื่องมือลงทะเบียนหลอกลวงจำนวนมากจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนมองหาโปรแกรมฟรีแวร์ที่แท้จริงเพื่อแก้ปัญหา Windows Registry

แต่มีปัญหาจริง ๆ ที่สร้างขึ้นในรีจิสทรีที่ต้องแก้ไขหรือไม่? น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีเป็นวิธีแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ของฉันหรือไม่ Registry Cleaner ทำอะไรได้จริง?

คำตอบสั้น ๆ คือไม่มี "ปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรี" ที่แท้จริงเพียงไม่กี่ประการที่เครื่องมือทำความสะอาดรีจิสทรี / ซ่อมแซม / แก้ไขปัญหาสามารถแก้ไขได้จริง

แล้วทำไมถึงมีโปรแกรมเหล่านี้มากมาย! พวกเขามีจุดประสงค์ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่เกี่ยวข้องกับรีจิสทรีอีกต่อไป

สับสน? เข้าใจได้. ต่อไปนี้เป็นคำตอบที่ละเอียดถี่ถ้วนสำหรับคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเครื่องมือที่แพร่หลายเหล่านี้ ...

kbeis / ภาพ Digital Vision Vectors / Getty


Registry Cleaner ทำอะไรได้บ้าง?

Registry Cleaner เป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่สแกน Windows Registry เพื่อหารายการที่ครั้งหนึ่งเคยมีจุดประสงค์ แต่ไม่จำเป็นต้องมีด้วยเหตุผลหลายประการอีกต่อไป

เมื่อพบแล้ว Registry Cleaner จะแสดงรายการเหล่านั้นให้คุณเห็นบนหน้าจอบางครั้งจะจัดอันดับตามความสำคัญจากนั้นแนะนำให้คุณอนุญาตให้โปรแกรมลบบางส่วนหรือทั้งหมดออกจากรีจิสทรีโดยอัตโนมัติ

แม้ว่าจะฟังดูตรงไปตรงมา แต่สิ่งที่ทำให้รีจิสทรีทำความสะอาดแตกต่างจากที่อื่นคือโปรแกรมทำงานนี้ได้ดีเพียงใดรวมถึงรายการที่เรียกว่ารีจิสทรีคีย์ แต่โปรแกรมที่กำหนดไว้ล่วงหน้าไม่ดีหรือไม่จำเป็น

Windows Registry ไม่ "สกปรก" ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาด อย่างไรก็ตามตัวล้างรีจิสทรีทำได้ดีมากในการแก้ไขปัญหาบางประเภท

นี่คือตัวอย่างบางส่วนจากเครื่องมือ CCleaner ยอดนิยม:

  • ไม่มี DLL ที่แชร์
  • นามสกุลไฟล์ที่ไม่ได้ใช้
  • พิมพ์ libraries
  • การใช้งาน
  • แบบอักษร
  • เส้นทางแอปพลิเคชัน
  • ไฟล์ช่วยเหลือ
  • การติดตั้ง
  • ซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย
  • ทำงานเมื่อเริ่มต้น
  • เริ่มสั่งเมนู
  • เหตุการณ์เสียง
  • บริการ Windows

CCleaner ให้คุณเลือกหมวดหมู่ที่คุณต้องการให้โปรแกรมสแกน ตัวอย่างเช่นหากคุณสแกนหาปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัยโปรแกรมจะค้นหาซอฟต์แวร์ที่ถูกลบออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ยังคงมีรายการอยู่ในรีจิสทรี

หรือบางทีรีจิสทรีทำความสะอาดที่คุณใช้อยู่จะพบรายการซ้ำซ้อนหรือว่างเปล่าใน Windows Registry ซึ่งในกรณีนี้การลบรายการเหล่านั้นจะให้ประโยชน์ขององค์กรที่ดีขึ้น

การจัดลำดับเมนูเป็นอีกส่วนหนึ่งของ Windows ที่ตัวล้างรีจิสทรีจะสแกน สิ่งนี้จะลบการปรับแต่งใด ๆ ที่คุณได้ทำไว้ในบางเมนูและรีเซ็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพกลับไปเป็นเหมือนเดิมก่อนที่คุณจะทำการเปลี่ยนแปลง

นอกเหนือจากการเลือกสิ่งที่ต้องการค้นหาแล้วตัวทำความสะอาดรีจิสทรียังให้โอกาสคุณในการเลือกสิ่งที่ควรลบออกจากผลลัพธ์รวมทั้งคุณต้องการสำรองข้อมูลรีจิสทรีก่อนหรือไม่ หลังจากการสแกนตัวทำความสะอาดรีจิสทรีอาจให้ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่ทำความสะอาดและอาจให้ "ประมาณ" ของพื้นที่ว่างหรือการปรับปรุงประสิทธิภาพที่คุณคาดหวังได้จากการล้างข้อมูล

น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีบางตัวเป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ที่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการล้างรายการรีจิสทรี นอกจากนี้ยังอาจจัดเรียงข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ลบไฟล์ชั่วคราวลบแคชของเบราว์เซอร์และอื่น ๆ


ฉันควรใช้ Registry Cleaner บ่อยแค่ไหน?

แน่นอนคุณไม่จำเป็นต้องใช้งานรีจิสทรีทำความสะอาดเป็นประจำทุกชนิด!

ในความเป็นจริงผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ไม่เคยมีเหตุผลที่ถูกต้องในการใช้งานรีจิสทรีทำความสะอาด หลายคนแปลกใจที่ได้ยินคำตอบนี้ แต่มันเป็นความจริง

ตรงกันข้ามกับการเสนอขายโฆษณาออนไลน์ข้อมูลที่ไม่ดีจากเพื่อนบ้านของคุณและบางทีความเชื่อของคุณเองก่อนหน้านี้การทำความสะอาดรีจิสทรีไม่ใช่งานบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์ เราไม่สามารถมีความชัดเจนมากขึ้นในหัวข้อนี้

เมื่อนานมาแล้วโปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีมักจะถูกเรียกว่าโปรแกรมซ่อมแซมรีจิสทรีเพราะนั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำ - พวกเขาซ่อมแซมปัญหาบางประเภทใน Windows Registry ที่ทำให้เกิดปัญหาคอมพิวเตอร์สั้น ๆ

นิสัยยากที่จะทำลายดังนั้นเราจึงมักจะได้รับคำถามติดตาม ณ จุดนี้:

บางทีการทำความสะอาดรีจิสทรีอาจเกินจริง แต่สิ่งที่เป็นอันตรายในการทำงานทุกวัน / สัปดาห์ / เดือน / ปี ... ในกรณี?

จริงๆแล้วเราจะไปไกลกว่าการพูดเกินจริงและบอกว่าไม่จำเป็น ทำไมคุณถึงต้องการทำการบำรุงรักษาทุกประเภทที่ไม่จำเป็นโดยสิ้นเชิง?

คุณทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณด้วยบอแรกซ์แม้ว่าจะใช้น้ำเล็กน้อยและผ้าไมโครไฟเบอร์ได้ผลหรือไม่? คุณแช่หนังสือเล่มโปรดของคุณในน้ำสบู่เพื่อกำจัดฝุ่นเมื่อการเช็ดอย่างรวดเร็วทำได้เหมือนกันหรือไม่?

การเปรียบเทียบมีประโยชน์ แต่เรามาดูข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับการทำความสะอาดรีจิสทรี:

ประการแรกการเสียเวลาของคุณ คุณมีงานต้องทำวิดีโอไวรัลให้ดูลีกฟุตบอลแฟนตาซีเพื่อวางแผน ฯลฯ สิ่งอื่นใดที่คุณต้องการใช้คอมพิวเตอร์ของคุณเป็นการใช้เวลาของคุณได้ดีกว่าการใช้โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีโดยไม่มีเหตุผลใด ๆ

ประการที่สองเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ของคุณ การใช้ฮาร์ดไดรฟ์ RAM และ CPU ของคอมพิวเตอร์เพื่อวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องคือเหตุผลที่คุณมีคอมพิวเตอร์ตั้งแต่แรก แต่ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้ฮาร์ดแวร์เหล่านั้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่จำเป็นเพียงไม่กี่นาทีด้วยการทำความสะอาดรีจิสทรี

สุดท้ายและที่สำคัญที่สุดคือการปล่อยให้เครื่องมืออัตโนมัติยุ่งอยู่กับส่วนที่อ่อนไหวที่สุดของ Windows

อย่าเข้าใจเราผิด ดังที่เราได้กล่าวไว้ในหัวข้อแรกข้างต้นมีเวลาและสถานที่สำหรับการทำความสะอาดรีจิสทรี แต่ก็ไม่ใช่งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปที่ทุกคนต้องทำ

ใช่การเรียกใช้โปรแกรม Defrag เป็นสิ่งที่ดีที่ต้องทำบ่อยๆเนื่องจากไฟล์มีการแยกส่วนเมื่อเวลาผ่านไป แต่ก็ไม่เหมือนกันกับ "ข้อผิดพลาด" ใน Windows Registry


โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ประเภทใดบ้าง

"ปัญหา" ของคอมพิวเตอร์ที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวที่โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีสามารถแก้ไขได้ดีคือข้อความแสดงข้อผิดพลาดเกี่ยวกับไฟล์ที่หายไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปรากฏขึ้นเมื่อ Windows เริ่มทำงาน แต่สามารถล้างได้ง่ายด้วยการคลิกตกลงหรือยกเลิก

ข้อผิดพลาด "ไฟล์หาย" เหล่านี้มักปรากฏขึ้นเนื่องจาก Windows Registry อ้างถึงไฟล์ที่ไม่พบในคอมพิวเตอร์ของคุณ มีสองสาเหตุที่พบบ่อยสำหรับสถานการณ์นั้น: มัลแวร์ที่ถูกลบออกอย่างไม่สมบูรณ์หรือการถอนการติดตั้งที่ไม่เสร็จสิ้นอย่างถูกต้อง

มัลแวร์ที่ถูกลบออกอย่างสมบูรณ์ไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวล ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณได้ดูแลโปรแกรมปฏิบัติการที่ทำให้เกิดการติดไวรัสซึ่งหมายความว่าไวรัสเวิร์มหรือซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายอื่น ๆ ไม่สามารถสร้างความเสียหายได้อีกต่อไป สิ่งที่หลงเหลืออยู่ในรีจิสทรีเป็นเพียง "ของเหลือ" เช่นหลักฐานที่ไม่เป็นอันตรายหลังจากเกิดอาชญากรรม

เป็นสถานการณ์เดียวกันกับการถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่สมบูรณ์ บางทีคุณอาจไม่ได้ปล่อยให้กระบวนการถอนการติดตั้งของโปรแกรมเสร็จสิ้นบางทีโปรแกรมเมอร์ของซอฟต์แวร์ไม่ได้เขียนโค้ดกระบวนการถอนการติดตั้งอย่างถูกต้องหรือบางทีคุณอาจพยายามลบโปรแกรมด้วยตนเองแทนที่จะทำตามขั้นตอนการถอนการติดตั้งที่เหมาะสม สถานการณ์เหล่านี้อาจนำไปสู่รีจิสตรีคีย์ที่กล่าวถึงไฟล์ที่ไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ อีกต่อไป

รีจิสทรีทำความสะอาดซึ่งเป็นเครื่องมือเฉพาะในการค้นหาคีย์ "ไร้ประโยชน์" ประเภทนี้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตามแม้ในกรณีดังกล่าวการใช้โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีเป็นเพียงขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่มีประโยชน์หลายอย่างที่ควรลองและบางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ตัวอย่างเช่นด้วยกระบวนการถอนการติดตั้งที่ไม่ / ทำงานไม่ถูกต้องเครื่องมือที่ดีกว่าคือยูทิลิตี้ถอนการติดตั้ง

นอกจากนี้เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ค้นหาข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่คุณได้รับโดยใช้ช่องค้นหาที่ด้านบนของหน้านี้และหากเรามีคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาสำหรับข้อผิดพลาดนั้นให้ทำตามนั้น

หากน้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีแก้ไขปัญหาสั้น ๆ ได้เท่านั้นเหตุใดจึงมีการสร้างโปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีจำนวนมากขึ้นและโฆษณาอย่างจริงจังเพื่อโน้มน้าวให้คุณเชื่อว่าเป็นเครื่องมือที่มีค่าในการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์จำนวนมาก

เช่นเดียวกับหลาย ๆ สิ่งในชีวิตสิ่งนี้ทำให้เกิดเงินและนิสัยเดิม ๆ

  • ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีจะ ไม่ แก้ไขปัญหาการเริ่มต้นคอมพิวเตอร์
  • ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีจะ ไม่ แก้ไขหน้าจอสีน้ำเงินแห่งความตาย
  • และแดกดันจะทำความสะอาดรีจิสทรี ไม่ แก้ไขปัญหาใด ๆ ที่ Windows รายงานว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีเช่นความเสียหายของรีจิสทรีรีจิสทรีที่ขาดหายไปเป็นต้น
  • การทำความสะอาดรีจิสทรียังทำ ไม่ เพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งเป็นประโยชน์ที่ได้รับการโฆษณาจากการใช้โปรแกรมเหล่านี้

หากดูเหมือนว่าเราเกลียดน้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีเราไม่เพียง แต่ไม่ต้องการให้คุณรู้สึกประทับใจเพียงเล็กน้อยว่าการทำความสะอาดรีจิสทรีเป็นยาครอบจักรวาลสำหรับความเจ็บป่วยในคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งเป็นตำนานที่แพร่หลายซึ่งดูเหมือนยากที่จะแก้ไข

ที่น่าสนใจส่วนที่มีประโยชน์ที่สุดของน้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีสมัยใหม่คือคุณสมบัติบางอย่างที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรีจิสทรีเลย

โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีได้เปลี่ยนเป็น "ตัวล้างระบบ" โดยรวมไม่เพียง แต่ลบคีย์รีจิสทรีที่ไม่ได้ใช้ที่นี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงรายการ MRU ไฟล์ชั่วคราวประวัติการดาวน์โหลดเบราว์เซอร์และอื่น ๆ อีกด้วย

แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่จำเป็นต้องลบออก แต่ก็มีข้อมูลส่วนบุคคลดังนั้นจึงมีประโยชน์สำหรับการลบข้อมูลส่วนตัวของคุณจากคอมพิวเตอร์


ฉันควรแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่ตัวล้างรีจิสทรีพบหรือไม่?

สมมติว่าคุณเลือกตัวล้างรีจิสทรีที่ดีเช่นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในรายการฟรีของเราใช่แล้วการดำเนินการตามที่โปรแกรมแนะนำนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง

ในขณะที่ดูเหมือนว่ารีจิสทรีทำความสะอาดพบรายการปัญหามากมาย แต่รายการไม่กี่ร้อยหรือสองสามพันรายการที่พบนั้นเป็นคีย์ที่ไร้ประโยชน์และอาจเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของขนาดของรีจิสทรีทั้งหมดของคุณ

ตอนนี้จากทั้งหมดที่กล่าวมาโปรดทราบว่าในขณะที่น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีส่วนใหญ่พบ "สิ่งของ" จำนวนมากในรีจิสทรี แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้สูงที่จะทำให้เกิดปัญหา แต่ก็ไม่ร้ายแรง

รายการปัญหายาว ๆ ที่ตัวล้างรีจิสทรีของคุณแสดงให้คุณเห็นแล้วลบออกอย่างน่าประทับใจในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีคือคีย์รีจิสทรีทั้งหมดที่ชี้ไปที่ไฟล์หรือรายการอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณอีกต่อไปซึ่งไม่จำเป็นต้องบ่งบอกถึงปัญหา .

ในการทดสอบของเราเราสแกนคอมพิวเตอร์ด้วย CCleaner และพบ "ปัญหา" 864 รายการในรีจิสทรี แต่ละรายการมีการกำหนดหมวดหมู่ของปัญหาเช่นแอปพลิเคชันเหตุการณ์เสียงไฟล์วิธีใช้โปรแกรมติดตั้ง ฯลฯ บางรายการฟังดูเป็นลางไม่ดีเช่นไม่มี DLL ที่แชร์หรือ ActiveX และปัญหาของชั้นเรียน

ปัญหาเกี่ยวกับ ActiveX และคลาสโดยเฉพาะฟังดูแย่มาก อันที่จริงมันเป็นหมวดหมู่เดียวใน CCleaner (และใช่เรากำลังเลือก CCleaner ขออภัย!) ที่ใช้คำว่า "ปัญหา" ในคำอธิบาย อย่างไรก็ตาม "ปัญหา" นี้เหมือนกับปัญหาอื่น ๆ ทั้งหมดในรายการในเครื่องมือนี้และอื่น ๆ หมายถึงรีจิสตรีคีย์ที่มีอยู่ซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลย

ขอย้ำว่าประเด็นนี้หมายถึงกุญแจที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าพวกเขาไม่ทำอะไรก็จะไม่ทำอะไรเลย - ดีหรือไม่ดี กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่มีสิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาและไม่ได้ทำให้สิ่งใดทำงานได้ดังนั้นให้ลบออกหรืออย่า ... มันไม่สำคัญ

ในกรณีที่ยังไม่ชัดเจน: หากคุณไม่มีปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในขณะนี้หรือคุณกำลังใช้งานตัวล้างรีจิสทรีอยู่เป็นประจำก็ไม่จำเป็นจริงๆ ประหยัดเวลาและพลังงานให้ตัวเองและข้ามไปเลย


โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีจะเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของฉันหรือไม่

ไม่รีจิสทรีทำความสะอาดจะไม่เร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากไม่มีวิธีใดที่เครื่องมือทำความสะอาดรีจิสทรีสามารถเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณได้ทำไมตัวทำความสะอาดรีจิสทรีจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คุณต้องจ่ายจึงอ้างสิทธิ์นี้ผ่านโฆษณาและเว็บไซต์ของตน

ค่อนข้างตรงไปตรงมาพวกเขาทำเช่นนั้นเพื่อขายหรือสนับสนุนให้ใช้ซอฟต์แวร์ของตน ผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ที่เฉื่อยชาและชราภาพใช้จ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์ทุกปีในโปรแกรม "แก้ไขปัญหา" โดยหวังว่าจะแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและมีราคาแพงในบางครั้งด้วยซอฟต์แวร์ราคาถูกและใช้งานง่าย

ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทำความสะอาดรีจิสทรีบางรายจะดำเนินการต่อไปอีกเล็กน้อยและพยายามอธิบายความสามารถทางเวทมนตร์นี้ในโปรแกรมของตนโดยยืนยันว่าการล้างรีจิสทรีจะส่งผลให้รีจิสทรีมีขนาดเล็กลง แม้ว่าสิ่งนี้อาจเป็นจริงในระดับหนึ่ง (เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในภายหลัง) แต่หมายความว่ารีจิสทรีขนาดเล็กหมายความว่า Microsoft Windows ที่เร็วกว่านั้นไม่มีมูลความจริง

แม้ว่าขนาดรีจิสทรีที่ลดลงอย่างมากอาจส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อความรวดเร็วของ Windows ในบางสิ่ง แต่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นจำนวนเล็กน้อยที่ตัวล้างรีจิสทรีจะลบออกก็มีผลกระทบเล็กน้อยต่อขนาดรีจิสทรีของคุณ

บนคอมพิวเตอร์ทดสอบ Windows 8 รุ่นเก่าเราส่งออก Windows Registry ทั้งหมดซึ่งมีขนาด 409,980,298 ไบต์ (ประมาณ 410 MB) มีคีย์รีจิสทรี 468,902 คีย์

จากนั้นเราก็เรียกใช้ส่วนการทำความสะอาดรีจิสทรีของ CCleaner บนคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ซึ่งไม่เคยมีสิ่งนี้หรือตัวทำความสะอาดรีจิสทรีใด ๆ ที่เคยใช้มาก่อนในช่วง 2 ปีที่ใช้งานหนัก

CCleaner พบและลบคีย์รีจิสทรีที่ไม่จำเป็น 329 คีย์รวมเป็นขนาด 82 ไบต์

คณิตศาสตร์ที่นี่ค่อนข้างชัดเจน: CCleaner พบว่าไม่จำเป็นเพียง 0.07 เปอร์เซ็นต์ของคีย์ในรีจิสทรีและการลบคีย์เหล่านี้จะลดขนาดของ Windows Registry ลงเพียง 0.00002 เปอร์เซ็นต์

ความแตกต่างของขนาดนั้นไม่เพียงพอที่จะสร้างผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนต่อประสิทธิภาพของระบบ แต่การขาดพลังของตัวทำความสะอาดรีจิสทรีในการเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ใช่สิ่งเดียวที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกที่จะไม่เรียกใช้งาน มีเพียงไม่กี่เหตุผลที่ดีทั้งหมด

เมื่อเราบอกว่าตัวล้างรีจิสทรีจะไม่เร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณเรากำลังบอกว่าฟังก์ชันการทำความสะอาดรีจิสทรีเฉพาะของโปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีจะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณเร็วขึ้นได้เล็กน้อย อย่างไรก็ตามมีตัวทำความสะอาดรีจิสทรี (เช่น CCleaner) ที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เกี่ยวข้องกับ Windows Registry ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีประโยชน์มากในการเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์

วิธีที่ดีที่สุดในการเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ของคุณ

รีจิสทรีทำความสะอาดฉันจะจ่ายเงินเพื่อแก้ไขปัญหามากกว่าแบบฟรีหรือไม่?

เรายังไม่พบตัวล้างรีจิสทรีเชิงพาณิชย์ที่ใกล้เคียงกับคุณสมบัติความปลอดภัยและความเร็วของตัวล้างรีจิสทรีฟรีแวร์ชั้นนำหลายตัวจากรายการของเราที่เชื่อมโยงด้านบน

มีน้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีมากมายและยังมีอีกมากมายที่ขอเงิน $ 10, $ 20 หรือมากกว่า USD เพื่อให้งานสำเร็จ สิ่งนี้ทำให้ดีขึ้นหรือไม่? โปรแกรมพรีเมี่ยมขุดลึกลงไปและหาสิ่งใหม่ ๆ มาทำความสะอาดหรือเปล่า?

ฟรี VS Commercial Registry Cleaners

เมื่อเราพูดถึงซอฟต์แวร์ฟรีและเชิงพาณิชย์นี่คือสถานที่ในการสนทนาที่เราจะพูดว่า "เว้นแต่ว่าจะมีคุณลักษณะที่คุณใช้ในเครื่องมือทางการค้า" แต่ตรงไปตรงมาการทำความสะอาดรีจิสทรีจะทำเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น: ค้นหา คีย์รีจิสทรีที่ไม่จำเป็นและลบออก

คนฟรีทำเช่นเดียวกับการค้า มันมีไม่มาก

จริงอยู่ที่ตัวล้างรีจิสทรีหนึ่งตัวอาจพบคีย์ที่จะลบมากกว่าอีกตัวหนึ่ง แต่นั่นแทบจะไม่สามารถตัดสินโปรแกรมที่ดีในประเภทนี้ได้

ข้อโต้แย้งอย่างหนึ่งที่เราเห็นเป็นระยะ ๆ คือการทำความสะอาดรีจิสทรีเชิงพาณิชย์มักจะมีคุณลักษณะ "เปิดอยู่เสมอ" ซึ่งจะทำให้รีจิสทรีของคุณสะอาด แม้ว่าจะมีข้อดีอย่างแน่นอนในการดูแลงานเบื้องหลัง แต่การทำความสะอาดรีจิสทรีไม่ใช่งานที่ต้องให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

ในกรณีส่วนใหญ่คุณจะได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป อย่างไรก็ตามในกรณีของการทำความสะอาดรีจิสทรีดูเหมือนว่าฟรีจะดีที่สุด

สิ่งที่เกี่ยวกับคุณสมบัติพิเศษ?

ในกรณีที่มูลค่าที่แท้จริงของการทำความสะอาดรีจิสทรีแบบชำระเงินเข้ามาคือเมื่อซอฟต์แวร์เป็นชุดที่มีเครื่องมืออื่น ๆ ในตัวมากกว่าคำถามไม่ใช่ว่าคุณจะได้รับมากขึ้นสำหรับการทำความสะอาดรีจิสทรีแบบชำระเงิน แต่หากเครื่องมืออื่น ๆ รวมอยู่ในห้องชุดคุ้มค่าเงิน

ตัวอย่างเช่นตัวล้างรีจิสทรีฟรีหนึ่งตัวอาจมีฟังก์ชันการทำความสะอาดรีจิสทรี หากนั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องการการดาวน์โหลดก็เป็นอันจบเรื่อง อย่างไรก็ตามหากคุณพบตัวทำความสะอาดรีจิสทรีแบบชำระเงินที่มีตัวเพิ่ม RAM ตัวล้างดิสก์ยูทิลิตี้ Windows Update ฯลฯ การจ่ายเงินอาจสมเหตุสมผล

Advanced SystemCare Pro เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องนี้ มีตัวล้างรีจิสทรีในตัว แต่ยังมียูทิลิตี้ Defrag ตัวล้าง RAM ฟังก์ชันการดูแลอัตโนมัติตัวเร่งความเร็วอินเทอร์เน็ตการป้องกันสปายแวร์การป้องกันอีเมลและอื่น ๆ การจ่ายเงินสำหรับโปรแกรมนั้นอาจสมเหตุสมผลหากคุณต้องการมากกว่าแค่ทำความสะอาดรีจิสทรีและคุณต้องการให้ทุกอย่างรวมอยู่ในการดาวน์โหลดครั้งเดียว

เมื่อถูกกล่าวว่า มีทางเลือกฟรีเกือบตลอดเวลา. หากคุณต้องการทำความสะอาดรีจิสทรีให้ใช้สิ่งที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เราคัดเลือกมาในรายการที่เชื่อมโยงที่ด้านบนของหน้านี้ หากคุณต้องการเครื่องมืออื่น ๆ ที่สามารถทำได้มากกว่าเพื่อทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเร็วขึ้นและปลอดภัยขึ้นให้ดาวน์โหลดทีละรายการ แต่อย่าลืมว่าส่วนใหญ่ฟรี

ขอย้ำอีกครั้งว่า ... ตัวล้างรีจิสทรีแบบชำระเงินนั้นดีกว่าตัวฟรีหากมีเครื่องมือพิเศษที่คุณต้องการในคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย โดยเฉพาะเครื่องมือที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น แต่เนื่องจากมีโปรแกรมฟรีมากมายจึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่พบเวอร์ชันฟรีที่คุณต้องการนอกเหนือจากตัวล้างรีจิสทรีของคุณ (เช่นมีโปรแกรมสแกนไวรัสฟรีตัวล้างดิสก์และอื่น ๆ )

ทำไม CCleaner จึงขอให้ฉันจ่าย

CCleaner นั้นฟรีในเชิงบวกอย่างน้อยก็ในการตรวจสอบล่าสุดของเรา มีเวอร์ชันที่ต้องชำระเงิน แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ฟังก์ชันทำความสะอาดรีจิสทรี

โปรดจำไว้ว่า CCleaner เป็นมากกว่าโปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีและเกือบทุกด้านอื่น ๆ ของโปรแกรมสามารถใช้งานได้ฟรีเช่นกัน คุณสามารถดูรายการคุณสมบัติทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ทางการของ CCleaner

เหตุใดจึงมีความสับสนเกี่ยวกับ CCleaner มาก? เหตุใดเราจึงได้รับอีเมลทุกสัปดาห์หรือบ่นว่าบางส่วนหรือทั้งหมดของโปรแกรมกำลังขอการชำระเงิน

น่าเสียดายที่โปรแกรมอื่น ๆ ที่ไม่ให้ใช้งานฟรีอย่างน้อยหนึ่งโปรแกรมปลอมตัวเป็น CCleaner บ่อยครั้งในโฆษณาแบนเนอร์ขนาดใหญ่ในบางเว็บไซต์หลอกล่อให้คนอย่างน้อยดาวน์โหลดโปรแกรมของตน

หลังจากพบ "ปัญหา" มากมายและอาจถึงขั้นทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณติดมัลแวร์บางตัวคุณก็ต้องจ่ายเงินเพื่อแก้ไข

จากนั้นเหยื่อผู้น่าสงสารจึงค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CCleaner พบเราและเราอยู่ที่นี่

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณดาวน์โหลด CCleaner โดยตรงจากเว็บไซต์ของ CCleaner ซึ่งก็คือหน้า "Builds" นี่เป็นหน้าเดียวที่เราเชื่อมโยงไปในบทวิจารณ์ของเรา

ดูคู่มือวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟต์แวร์อย่างปลอดภัยสำหรับข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณคาดหวังเมื่อดาวน์โหลดโปรแกรม

ความสับสนเกี่ยวกับเวอร์ชัน CCleaner

นอกจากนั้นบางครั้งยังมีความสับสนกับรุ่นของ CCleaner ที่ Piriform (บริษัท ที่ผลิต CCleaner) เสนอ

สำหรับผู้ใช้ตามบ้าน Piriform มี CCleaner (เวอร์ชันฟรีที่เราเชื่อมโยงไปแล้ว) รวมถึงรุ่น Professional รุ่น Pro มีคุณสมบัติพิเศษบางอย่างและมีค่าใช้จ่าย แต่มีป้ายกำกับไว้อย่างชัดเจนในไซต์ของพวกเขา

นอกจากนี้หากคุณเปิด CCleaner เวอร์ชันฟรีคุณจะเห็นตัวเลือกบางอย่างที่ไม่สามารถใช้งานได้จริงเว้นแต่คุณจะจ่ายเงิน แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำหากสิ่งที่คุณต้องการคือฟังก์ชันการทำความสะอาดรีจิสทรี ตัวอย่างเช่นการทำความสะอาดตามกำหนดเวลามีไว้สำหรับผู้ใช้ Pro เท่านั้น แต่ผู้ใช้ฟรียังคงสามารถเห็นตัวเลือกในโปรแกรมได้ มันไม่สามารถใช้งานได้

นอกจากนี้ยังมี CCleaner รุ่นเชิงพาณิชย์หลายรุ่นสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ แต่ยังมีป้ายกำกับชัดเจน

หากคุณใช้ CCleaner เป็นตัวล้างรีจิสทรีคุณไม่จำเป็นต้องใช้อะไรเลยนอกจากเวอร์ชันฟรี ไม่มีคุณสมบัติการทำความสะอาดรีจิสทรีโบนัสที่นำเสนอใน CCleaner รุ่นที่จ่ายเงิน

น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีปลอดภัยหรือไม่?

ส่วนใหญ่แล้วการปล่อยให้ตัวล้างรีจิสทรีลบคีย์รีจิสทรีที่พบว่าเป็นปัญหาหรือไม่มีประโยชน์นั้นปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

ย้อนกลับไปในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประมาณ Windows 95 วันเราจำได้ชัดเจนว่ามีมากกว่าหนึ่งสถานการณ์ที่ตัวล้างรีจิสทรีที่ใช้กันทั่วไป แต่พัฒนาไม่ดีทำให้เกิดปัญหากับคอมพิวเตอร์เป็นประจำ บางส่วนถูกแสดงผลโดยไร้ประโยชน์จากตัวล้างรีจิสทรีซึ่งการติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่เป็นทางออกเดียว

โชคดีที่คุณภาพของรีจิสทรีและน้ำยาทำความสะอาดระบบสูงขึ้นอย่างมากในขณะนี้ เครื่องมือเหล่านี้ส่วนใหญ่มีวิธีย้อนกลับการเปลี่ยนแปลงในตัวเมื่อสิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ นอกจากนี้เช่นเดียวกับเกือบทุกสิ่งบนอินเทอร์เน็ตบทวิจารณ์และความใส่ใจในคุณภาพได้ผลักดันให้โปรแกรมที่ดีที่สุดติดอันดับต้น ๆ ของทุกรายการและรายการที่ไม่ดีก็หมดไป

แน่นอนว่าสนามเด็กเล่นในปัจจุบันปลอดภัยกว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณควรพาลูก ๆ ของคุณไปยังสนามเด็กเล่นที่อยู่ติดกับคุกประจำมณฑลหรือโรงงานเคมีอุตสาหกรรม

กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณสามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นได้มาก เราไม่ได้หมายถึงการเลือกและการเลือกคีย์รีจิสทรีที่เป็นความลับหลายร้อยรายการที่คุณนำเสนอ เราหมายถึงความขยันขันแข็งในการเลือกของคุณและดำเนินการเชิงรุกเพื่อปกป้องตัวเอง

จะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้ Registry Cleaner ตัวไหน

มีน้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีมากมายบางอย่างดีและบางอย่างไม่ดี แทนที่จะใช้วิธีการลองผิดลองถูกเพื่อค้นหาตัวล้างรีจิสทรีที่ดีที่สุดหรือค้นหาว่าอันไหนลบรายการรีจิสตรีที่ไม่ถูกต้องหรือเสียมากที่สุดทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือใช้รายการที่ดูแลจัดการ

37 โปรแกรม Registry Cleaner ฟรีโดยสิ้นเชิง

อย่าพึ่งทำความสะอาดรีจิสทรีใด ๆ ที่จ่ายเงินมากที่สุดสำหรับการโฆษณาในวันนี้หรือสิ่งที่เครื่องมือค้นหาแสดงอยู่ใกล้อันดับต้น ๆ ในสัปดาห์นี้ เราได้ตรวจสอบทั้งหมดแล้วดังนั้นประหยัดเวลาและพลังงานให้ตัวเองและเลือกจากรายการที่ตรวจสอบแล้ว

CCleaner เป็นตัวล้างรีจิสทรีฟรีที่เราโปรดปราน แต่เราชอบใช้ Wise Registry Cleaner และ Auslogics Registry Cleaner เหนือคนอื่น ๆ ส่วนใหญ่ในรายการนั้น น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรีเฉพาะเหล่านี้มักจะมีคุณสมบัติที่ดีที่สุดเป็นตัวที่ใช้ง่ายที่สุดและทำงานได้ราบรื่นที่สุด

วิธีการป้องกันตัวเองจากการทำความสะอาดรีจิสทรีผิดพลาด

ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีไม่สมบูรณ์แบบ บางครั้งอาจเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างขั้นตอนการทำความสะอาดและในขณะที่สิ่งนี้เกิดขึ้นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ตัวล้างรีจิสทรีที่ล้าสมัยหรือได้รับการพัฒนาไม่ดี แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับตัวล้างรีจิสทรีใด ๆ แม้แต่สิ่งที่เราเลือก

ดังนั้นสิ่งสำคัญคืออย่าลืมสำรองข้อมูลรีจิสทรีก่อนที่จะให้ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีลบรายการ ตัวล้างรีจิสทรีส่วนใหญ่จะทำสิ่งนี้ให้คุณโดยอัตโนมัติดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะลบหรือสำรองข้อมูลรีจิสทรีด้วยตัวคุณเองก่อนเริ่มต้น

การสำรองข้อมูลรีจิสทรีเป็นสิ่งสำคัญแม้ว่าตัวล้างรีจิสทรีที่คุณใช้จะไม่มีตัวเลือกเลิกทำ แต่คุณสามารถใช้ไฟล์ REG ที่สำรองไว้ด้วยตัวคุณเองเพื่อกู้คืนรีจิสทรีกลับสู่สถานะก่อนที่จะมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น .

ไม่ใช่ Registry Cleaners ทั้งหมดที่ไม่มีไวรัส

สิ่งอื่นที่ต้องจำไว้ก็คือเว้นแต่คุณจะใช้ตัวล้างรีจิสทรีจากรายการของเราที่เชื่อมโยงด้านบนซึ่งเราตรวจสอบแล้วว่าไม่มีไวรัสมีโอกาสที่คนที่คุณได้รับจากที่อื่นอาจมีไวรัสหรือติดตั้งมัลแวร์อื่น ๆ คุณไม่ต้องการ โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีจะดักจับสิ่งต่างๆเช่นนั้นและป้องกันไม่ให้คุณติดตั้งโปรแกรมหรืออย่างน้อยก็จะแจ้งเตือนคุณว่าคุณไม่ควรติดตั้ง

อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ต้องการใช้ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีตัวใดตัวหนึ่งที่เราแนะนำแน่นอนว่ามีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกใช้โปรแกรมใดคุณกำลังสแกนด้วยเครื่องมือป้องกันไวรัสบางประเภทแม้กระทั่งบนเว็บและคุณกำลังใช้เว็บไซต์ดาวน์โหลดที่รู้จักกันในการแชร์ไฟล์ที่ปลอดภัย

สาเหตุข้อผิดพลาดของรีจิสทรีคืออะไร

"ข้อผิดพลาด" ในรีจิสทรีที่ตัวล้างรีจิสทรีลบไม่ใช่ข้อผิดพลาดจริงๆ รายการที่พบอาจไม่จำเป็นหรือไม่มีจุดหมาย แต่ไม่ใช่ข้อผิดพลาดในตัวเอง

บางครั้งคีย์รีจิสทรีที่ไม่ควรอยู่ในนั้นจะทำให้เกิดข้อความแสดงข้อผิดพลาดโดยปกติจะเป็นข้อผิดพลาด "ไฟล์ที่หายไป" แต่ข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ได้กล่าวถึงรีจิสทรี แต่อย่างใดและไม่ได้เกิดจากรีจิสทรีคีย์ที่ไม่จำเป็นเสมอไป

นอกเหนือจากปัญหาเล็กน้อยเช่นคีย์รีจิสตรีที่ถูกละเลยซึ่งหลงเหลือจากการถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์คีย์ว่างค่าที่ไม่ได้ใช้และคีย์ที่ซ้ำกันแล้วยังมีข้อผิดพลาดของรีจิสทรีจริงบางประเภท ตามความเป็นจริงเราหมายถึงข้อผิดพลาดที่บ่งบอกถึงปัญหาที่แท้จริงกับส่วน Windows Registry ของระบบปฏิบัติการ Windows

ข้อผิดพลาดประเภทนี้ร้ายแรงมากจนบางครั้งอาจทำให้ Windows เริ่มทำงานไม่ถูกต้อง บางคนพูดถึงว่า Windows ไม่สามารถเข้าถึงรีจิสทรีได้ว่ารีจิสทรีหายไปหรือรีจิสทรีเสียหายเป็นต้น

ตัวทำความสะอาดรีจิสทรีไม่มีประโยชน์อย่างสมบูรณ์ในสถานการณ์เช่นนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวล้างรีจิสทรีต้องการรีจิสทรีที่ใช้งานได้เพื่อทำอะไรเลย กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากมีข้อความแสดงข้อผิดพลาดในคอมพิวเตอร์ของคุณเกี่ยวกับการลบรีจิสทรีทั้งหมดหรือคอมพิวเตอร์ของคุณไม่สามารถเปิดส่งออกหรือแก้ไขรีจิสทรีได้ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งตัวล้างรีจิสทรี

จะทำอย่างไรกับปัญหา Registry จริง

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของคุณเมื่อคุณมีปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีจริงคือการปฏิบัติตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหามาตรฐาน ตัวอย่างเช่นคอมพิวเตอร์ของคุณอาจไม่เริ่มทำงานซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถไปที่ลิงก์นั้นเพื่อดูสิ่งที่ต้องทำ หรือถ้าคุณโชคดีและ Windows จะเริ่มทำงานคุณสามารถทำการคืนค่าระบบ

แนวคิดในที่นี้คือการแก้ไขปัญหาเฉพาะที่อยู่ในมือและไม่เพียงแค่เข้าไปทำความสะอาดรีจิสทรีโดยตรงด้วยความหวังว่ามันจะแก้ปัญหาทั้งหมดของคุณได้ ไม่น่าจะทำอะไรได้มากนักในการแก้ไขปัญหา Windows Registry hiccups

ตัวอย่างเช่นมีปัญหาบางอย่างที่อ้างถึง Windows Registry ซึ่งอาจทำให้คุณคิดว่าคุณต้องใช้ตัวล้างรีจิสทรีเพื่อ "ล้างความยุ่ง" ในความเป็นจริงอาจไม่เกี่ยวข้องกับรีจิสทรีในลักษณะนั้นเลย

ไฟล์ REG ควรคำนึงถึงที่นี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำเข้าไฟล์ REG หรือส่งออกไฟล์ เมื่อคุณมีปัญหาในการทำงานเหล่านี้ Windows Registry จะถูกกล่าวถึงอย่างแน่นอนเพราะคุณกำลังพยายามทำอะไรบางอย่างอยู่ภายใน

อย่างไรก็ตามด้วยข้อผิดพลาดเหล่านี้โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีไม่เป็นประโยชน์เนื่องจากปัญหาอยู่ที่อื่นเช่นวิธีสร้างไฟล์ REG หรือด้วยสิทธิ์ของคุณในการเข้าถึงรีจิสทรี ตัวล้างรีจิสทรีที่พยายามล้างรายการรีจิสทรีจะไม่มีผลต่อความสามารถในการทำงานกับไฟล์ REG

อีกตัวอย่างหนึ่งคือค่ารีจิสทรี คุณอาจสร้างรายการรีจิสทรีบางรายการระหว่างการแฮ็กรีจิสทรีหรือปรับแต่ง แต่ไม่ได้ผลตามที่คุณต้องการ ในกรณีนี้เช่นเดียวกับที่เราเพิ่งกล่าวถึงคุณต้องระบุรายการเหล่านั้นโดยเฉพาะเพื่อดูว่ามีอะไรผิดพลาดหรือสิ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากการทิ้งรีจิสทรีทำความสะอาดจะไม่เป็นผลดี

การแก้ไขรีจิสทรีจากระยะไกลเป็นอีกสถานการณ์หนึ่งที่คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดของรีจิสทรี แต่แทนที่จะมองหาวิธีแก้ไขด้วยตัวล้างรีจิสทรีคุณอาจต้องเปิดใช้บริการ Remote Registry เช่นหรือขอรหัสผ่านจากผู้ใช้ระยะไกล

บรรทัดล่าง: ฉลาดในการดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟต์แวร์และล้างแคชของคุณทุก ๆ ครั้งและคุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้เลย