วิธีเพิ่มที่อยู่อีเมลในรายชื่อ Gmail ของคุณอย่างรวดเร็ว

เมื่อคุณแลกเปลี่ยนอีเมลใน Gmail กับผู้ติดต่อใหม่ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อเพิ่มผู้ส่งไปยัง Google Contacts และจะพร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Gmail เวอร์ชันเดสก์ท็อปที่คุณเข้าถึงผ่านเว็บเบราว์เซอร์


วิธีเพิ่มที่อยู่อีเมลในรายชื่อ Gmail ของคุณ

นอกเหนือจากการทำให้ข้อมูลของผู้ติดต่อใหม่พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์อื่น ๆ แล้วอีกเหตุผลหนึ่งในการเพิ่มผู้ติดต่อใน Gmail ก็เพื่อให้ Google รู้จักและไม่ส่งไปยังสแปม วิธีเพิ่มที่อยู่อีเมลในรายชื่อติดต่อ Gmail ของคุณมีดังนี้

  1. เปิดข้อความจากผู้ส่งที่คุณต้องการบันทึกเป็นรายชื่อติดต่อใน Gmail

  2. วางเคอร์เซอร์ไว้เหนือชื่อผู้ส่งที่ด้านบนของอีเมล

  3. คลิก การเพิ่มรายชื่อ บนบานหน้าต่างป๊อปอัป

  4. หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ติดต่อนี้ให้คลิก แก้ไขรายชื่อติดต่อ. ป้อนชื่อผู้ส่งและข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณมีสำหรับบุคคลนั้น คุณไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลในฟิลด์ทั้งหมด คุณสามารถเพิ่มข้อมูลในภายหลังได้ตลอดเวลา

  5. หลังจากเพิ่มข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการแล้ว บันทึก ผู้ติดต่อใหม่

    เมื่อคุณพิมพ์ตัวอักษรหรือสองตัวลงในไฟล์ ไปยัง ในขณะที่คุณเขียนอีเมลใหม่ Gmail จะเติมข้อมูลในฟิลด์โดยอัตโนมัติตามรายชื่อติดต่อที่ตรงกันดังนั้นคุณจึงไม่ต้องค้นหาที่อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณด้วยตนเอง หากคุณยังไม่ได้บันทึกที่อยู่ Gmail จะไม่สามารถดำเนินการนี้ได้


เข้าถึงผู้ติดต่อใน Gmail 

เมื่อคุณพร้อมที่จะขยายหรือแก้ไขข้อมูลที่คุณมีสำหรับผู้ติดต่อของคุณ:

  1. จุดเปิด รายชื่อผู้ติดต่อ at contacts.google.com/

  2. เริ่มพิมพ์ชื่อผู้ติดต่อหรือที่อยู่อีเมลในช่องค้นหา Gmail จะแนะนำผู้ติดต่อที่ตรงกัน หาก Gmail ไม่แนะนำผู้ติดต่อที่ถูกต้องให้เลือกรายการที่ถูกต้องในผลการค้นหา

  3. รายละเอียดของผู้ติดต่อปรากฏขึ้น เลือกไฟล์ ดินสอ ไอคอนเพื่อแก้ไขผู้ติดต่อ

  4. ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมที่ต้องการ เลือก แสดงมากขึ้น ที่ด้านล่างของหน้าจอผู้ติดต่อเพื่อดูช่องเพิ่มเติม

  5. เลือก บันทึก.


เกี่ยวกับ Google Contacts

เมื่อคุณป้อนผู้ส่งลงใน Google Contacts ข้อมูลจะถูกซิงค์กับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์มือถือทั้งหมดของคุณดังนั้นข้อมูลนี้จึงพร้อมใช้งานทุกที่และทุกอุปกรณ์ที่คุณใช้

หลังจากที่คุณมีกลุ่มของรายการคุณสามารถจัดระเบียบตรวจสอบและรวมเข้าด้วยกันได้ คุณยังสามารถสร้างรายชื่ออีเมลส่วนตัวเพื่อส่งข้อความถึงกลุ่มโดยไม่ต้องป้อนที่อยู่อีเมลทั้งหมด