วิธีเปลี่ยนไปใช้เดสก์ท็อป Windows ของคุณอย่างรวดเร็ว

ด้วย Windows 10 Microsoft ได้ขยายประโยชน์ของแป้นพิมพ์ลัดที่อาศัยปุ่ม Windows โดยทั่วไปทางลัดเหล่านี้จะควบคุมงานในระดับระบบปฏิบัติการในขณะที่ทางลัดโดยใช้ปุ่ม Control และปุ่ม Alt มักจะทำงานในแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Windows 10 Windows เวอร์ชันก่อนหน้าไม่สนับสนุนเดสก์ท็อปเสมือนที่จัดการโดยระบบปฏิบัติการ

Miguel Co / Lifewire


วิธีแสดงและซ่อนเดสก์ท็อป Windows 10

ใช้ ชนะ + ง ทางลัดเพื่อแสดงและซ่อนเดสก์ท็อป คำสั่งนี้บังคับให้ Windows เปลี่ยนไปใช้เดสก์ท็อปทันทีและย่อหน้าต่างที่เปิดอยู่ทั้งหมดไปที่แถบงาน ใช้ทางลัดเดียวกันเพื่อนำหน้าต่างที่เปิดอยู่เหล่านั้นกลับมา

ช็อตคัทนี้ใช้ได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันจนถึง XP เป็นอย่างน้อย


วิธีสร้าง Virtual Desktops

Windows 10 ประกอบด้วยเดสก์ท็อปเสมือนซึ่งมีพื้นที่ทำงานของคุณมากกว่าหนึ่งเวอร์ชัน การใช้งานที่ดีอย่างหนึ่งสำหรับเดสก์ท็อปเสมือนคือการแยกงานมืออาชีพและงานส่วนตัว

ข่าวประชา ชนะ + Ctrl+D เพื่อเพิ่มเดสก์ท็อปเสมือนใหม่ ทำซ้ำคำสั่งปุ่มเพื่อสร้างเพิ่มเติม กด ชนะ + Ctrl คีย์บวก ซ้าย ขวา ปุ่มลูกศรเพื่อสลับระหว่างหน้าจอ


วิธีแสดงมุมมองงานเพื่อดูเดสก์ท็อปเสมือนทั้งหมด

กด ดูงาน ปุ่มบนแถบเครื่องมือเพื่อเปิดภาพซ้อนทับแบบเต็มหน้าจอที่แสดงภาพขนาดย่อของเดสก์ท็อปเสมือนแต่ละเครื่องรวมทั้งแอปที่รองรับประวัติไทม์ไลน์ ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ใหม่ใน Windows 10 18.09 รีลีส

หากคุณไม่เห็นปุ่มมุมมองงานให้คลิกขวาที่แถบงานแล้วเลือก แสดงปุ่มมุมมองงาน.

ปุ่มมุมมองงานดูเหมือนแถบฟิล์มและอยู่ถัดจากไอคอน Cortana บนแถบงานตามค่าเริ่มต้น ในมุมมองงานคุณสามารถค้นหาแอพและหน้าเว็บที่คุณเรียกดูก่อนหน้านี้ คุณยังสามารถลบย้ายรายการไปที่และเพิ่มเดสก์ท็อปเสมือนใหม่ได้