วิธีใช้เดสก์ท็อปหลายเครื่องใน Windows 10

ด้วย Windows 10 ในที่สุด Microsoft ก็นำคุณลักษณะที่เป็นมาตรฐานบนระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อปอื่น ๆ มาสู่ Windows: เดสก์ท็อปหลายเครื่องซึ่ง บริษัท เรียกว่าเดสก์ท็อปเสมือน นี่เป็นคุณสมบัติของผู้ใช้ขั้นสูง แต่จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนที่ต้องการองค์กรเพิ่มเติม

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 10


เริ่มต้นด้วยมุมมองงาน

จุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับเดสก์ท็อปหลายเครื่องคือมุมมองงานของ Windows 10 วิธีที่ง่ายที่สุดในการเข้าถึงคือไอคอนทางด้านขวาของ Cortana บนทาสก์บาร์ซึ่งดูเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้าใหญ่ที่มีสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ ที่ด้านข้างแต่ละด้าน หรือคุณสามารถแตะไฟล์ ปุ่ม windows+แถบ.

ดูงาน เป็นเวอร์ชันที่ดูดีกว่าของ อื่น ๆ+แถบ. จะแสดงหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดอยู่ทั้งหมดของคุณได้อย่างรวดเร็วและช่วยให้คุณเลือกระหว่างหน้าต่างเหล่านั้นได้

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างมุมมองงานและ อื่น ๆ+แถบ คือมุมมองงานจะเปิดอยู่จนกว่าคุณจะปิด - ไม่เหมือนกับแป้นพิมพ์ลัด

เมื่อคุณอยู่ในมุมมองงานหากคุณมองไปที่มุมขวาคุณจะเห็นปุ่มที่ระบุว่า เดสก์ท็อปใหม่. เลือกสิ่งนั้นและที่ด้านล่างของพื้นที่มุมมองงานจะมีรูปสี่เหลี่ยมสองรูปที่มีข้อความว่า Desktop 1 และ Desktop 2 ปรากฏขึ้น

เลือก สก์ท็อปฮิตและคุณเข้าสู่เดสก์ท็อปที่สะอาดโดยไม่มีโปรแกรมทำงาน โปรแกรมที่เปิดอยู่ของคุณยังคงพร้อมใช้งานบนเดสก์ท็อปเครื่องแรก แต่ตอนนี้คุณเปิดอีกโปรแกรมหนึ่งเพื่อวัตถุประสงค์อื่น


ทำไมต้องใช้เดสก์ท็อปหลายเครื่อง

หากคุณยังคงเกาหัวว่าทำไมคุณถึงต้องการเดสก์ท็อปมากกว่าหนึ่งเครื่องให้พิจารณาว่าคุณใช้พีซีของคุณอย่างไรทุกวัน หากคุณใช้แล็ปท็อปการสลับระหว่าง Microsoft Word เบราว์เซอร์และแอปเพลงอาจเป็นเรื่องยาก การวางโปรแกรมแต่ละโปรแกรมไว้ในเดสก์ท็อปที่แตกต่างกันทำให้การย้ายไปมาระหว่างโปรแกรมนั้นง่ายขึ้นมากและไม่จำเป็นต้องขยายและย่อโปรแกรมให้ใหญ่ที่สุดเท่าที่คุณต้องการ

อีกวิธีหนึ่งในการใช้เดสก์ท็อปหลายเครื่องคือการมีโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพทั้งหมดของคุณบนเดสก์ท็อปเครื่องหนึ่งและรายการความบันเทิงหรือเกมของคุณบนอีกเครื่องหนึ่งหรือคุณสามารถวางอีเมลและการท่องเว็บบนเดสก์ท็อปเครื่องหนึ่งและ Microsoft Office บนเครื่องอื่น ความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุดและขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดโปรแกรมของคุณอย่างไร

คุณสามารถย้ายหน้าต่างที่เปิดอยู่ระหว่างเดสก์ท็อปได้โดยเปิดมุมมองงานจากนั้นใช้เมาส์ลากและวางจากเดสก์ท็อปเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง

หลังจากที่คุณตั้งค่าเดสก์ท็อปทั้งหมดแล้วคุณสามารถสลับระหว่างเดสก์ท็อปได้โดยใช้มุมมองงานหรือใช้แป้นพิมพ์ลัด หน้าต่าง สำคัญ+Ctrl+ขวา or ลูกศรซ้าย สำคัญ. การใช้ปุ่มลูกศรเป็นเรื่องยุ่งยากเพราะคุณต้องระวังว่าคุณอยู่บนเดสก์ท็อปใด เดสก์ท็อปหลายเครื่องถูกจัดเรียงบนเส้นตรงเสมือนจริงโดยมีจุดสิ้นสุดสองจุด เมื่อคุณไปถึงจุดสิ้นสุดของเส้นนั้นคุณต้องย้อนกลับไปทางที่คุณมา

ในทางปฏิบัติคุณจะย้ายจากเดสก์ท็อป 1 ไปยังเดสก์ท็อป 2, 3 และอื่น ๆ โดยใช้ปุ่มลูกศรขวา เมื่อคุณไปถึงเดสก์ท็อปเครื่องสุดท้ายให้ย้อนกลับไปโดยใช้ลูกศรซ้าย หากคุณพบว่าคุณข้ามไปมาระหว่างเดสก์ท็อปจำนวนมากไม่เป็นระเบียบคุณควรใช้มุมมองงานที่เดสก์ท็อปที่เปิดอยู่ทั้งหมดรวมอยู่ในจุดเดียว


ตัวเลือกเดสก์ท็อปหลายตัว

คุณสมบัติเดสก์ท็อปหลายตัวมีสองตัวเลือกหลักที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ

  1. เลือก เริ่มต้น.

  2. เลือก การตั้งค่า จากเมนู Start

  3. เลือก ระบบ.

  4. เลือก มัลติทาสกิ้ง แล้วเลื่อนลงไปจนกว่าคุณจะเห็นหัวเรื่อง เดสก์ท็อปเสมือนจริง.

สองตัวเลือกที่เข้าใจง่ายมีดังนี้

  • ตัวเลือกด้านบนช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าคุณต้องการเห็นไอคอนสำหรับทุกโปรแกรมที่เปิดอยู่ในแถบงานของเดสก์ท็อปทุกเครื่องหรือเฉพาะบนเดสก์ท็อปที่โปรแกรมเปิดอยู่
  • ตัวเลือกที่สองคือการตั้งค่าที่คล้ายกันสำหรับที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ อื่น ๆ+แถบ แป้นพิมพ์ลัด

เดสก์ท็อปหลายเครื่องไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน แต่ถ้าคุณมีปัญหาในการจัดระเบียบโปรแกรมของคุณในพื้นที่ทำงานเดียวให้ลองสร้างสองสามหรือสี่ใน Windows 10