วิธีแฮ็ค Wi-Fi ด้วยอุปกรณ์ Android

โทรศัพท์และแท็บเล็ต Android เป็นเครื่องมือยอดนิยมสำหรับการแฮ็กเนื่องจากลักษณะที่เปิดกว้างของแพลตฟอร์ม Android แฮกเกอร์ใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อกำหนดเป้าหมายเครือข่าย Wi-Fi โดยใช้อุปกรณ์ Android

ข้อมูลในบทความนี้ใช้อย่างกว้าง ๆ กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android


การแฮ็กคีย์เครือข่าย Wi-Fi และรหัสผ่าน

การแฮ็ก Android ทั่วไปอย่างหนึ่งเกี่ยวข้องกับการค้นหา WPA หรือคีย์ความปลอดภัยส่วนตัวแบบไร้สายอื่น ๆ ที่ใช้งานบนเครือข่าย Wi-Fi เมื่อประสบความสำเร็จแฮกเกอร์สามารถใช้คีย์ที่ค้นพบเหล่านี้เพื่อเข้าถึงเครือข่ายที่มีการป้องกันเป็นอย่างอื่น

ตัวอย่างเช่นแอปชื่อ Reaver สามารถทำงานบน Android เพื่อค้นหาคีย์ความปลอดภัยบนเครือข่าย Wi-Fi บางเครือข่ายที่เปิดใช้งาน Wi-Fi Protected Setup (WPS) Reaver ทำงานโดยการเดาพิน WPS 8 หลักซึ่งเป็นกระบวนการที่อาจใช้เวลาหลายชั่วโมง

เนื่องจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการแฮ็กซอฟต์แวร์ที่ใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย Reaver จึงไม่มีให้บริการใน Google Play Store คุณต้องไซด์โหลดแอปเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์ Android ของคุณ


การแฮ็กรหัสผ่านและเซสชันผ่าน Wi-Fi

แฮกเกอร์ Android ยังสามารถค้นพบรหัสผ่านของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi โดยใช้แอปต่างๆ แอปกู้คืนรหัสผ่านที่เรียกว่าจะมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายลืมรหัสผ่านของเราเตอร์บรอดแบนด์

แอป Android อื่น ๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์การรับส่งข้อมูลเครือข่าย Wi-Fi ในพื้นที่และค้นหาข้อมูลที่จำเป็นในการแอบอ้างเป็นผู้ใช้รายอื่นในเว็บไซต์ต่างๆ ตัวอย่างเช่น DroidSheep เป็นเครื่องมือการจี้เซสชันที่มีวัตถุประสงค์ทั่วไปสำหรับ Android FaceNiff มีเป้าหมายที่ Facebook และเครือข่ายโซเชียลอื่น ๆ


วิธีแฮ็คเครือข่าย Wi-Fi โดยไม่ต้องรูท

ก่อนอื่นคุณต้องรูทอุปกรณ์ Android ของคุณก่อนจึงจะสามารถใช้เครื่องมือแฮ็คส่วนใหญ่ได้ อย่างไรก็ตามมีแอปแฮ็กบางแอปบน Google Play ที่ไม่ต้องรูท

Wi-Fi WPS WPA Tester เป็นเครื่องมือประเภทหนึ่ง สามารถทดสอบรหัสผ่าน WPS เริ่มต้นบนเครือข่ายได้ภายในไม่กี่วินาที ดังนั้นจะสำเร็จก็ต่อเมื่อเครือข่ายใช้รหัสผ่านเริ่มต้น

เมื่อคุณดาวน์โหลดและติดตั้งแอปแล้วให้เปิดเพื่อดูรายการเครือข่าย Wi-Fi ทั้งหมดที่เปิดใช้งาน WPS ในการเริ่มแฮ็ก:

  1. แตะเครือข่ายที่คุณต้องการแฮ็ค

    สีของแม่กุญแจภายใต้ชื่อเครือข่ายบ่งบอกถึงความเสี่ยง สีเขียวหมายถึงความปลอดภัยน้อยกว่าในขณะที่สีส้มและสีแดงหมายถึงความปลอดภัยมากกว่า

  2. เลื่อนลงบนหน้าจอถัดไปแล้วแตะ เชื่อมต่ออัตโนมัติด้วยลองพินทั้งหมด.

  3. รอขณะที่แอปพยายามเชื่อมต่อกับเครือข่าย เมื่อเสร็จแล้วคุณจะเชื่อมต่อหรือคุณจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด


แอปแฮ็กเล่นตลกบน Android

แอปแฮ็ค Android Wi-Fi ที่เปิดเผยต่อสาธารณะส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมปลอมที่ไม่ทำหน้าที่แฮ็กใด ๆ แต่ออกแบบมาเพื่อช่วยหลอกเพื่อนและครอบครัวแทน แอปเหล่านี้ควรมีการระบุไว้อย่างชัดเจนในร้านค้าว่าเป็นซอฟต์แวร์เล่นตลก


'แฮ็ก' กับ Osmino

Osmino เป็นแอป Android ยอดนิยมสำหรับจัดการการเข้าถึงฮอตสปอต Wi-Fi สาธารณะต่างๆ บางคนเชื่อมโยง Osmino กับการแฮ็กเนื่องจากแอปช่วยให้อุปกรณ์ Android เข้าร่วมเครือข่าย Wi-Fi ต่าง ๆ โดยอัตโนมัติและแบ่งปันรหัสผ่านกับผู้อื่น อันที่จริง Osmino เป็นแอปที่มีชื่อเสียงในการติดตาม Wi-Fi สาธารณะฟรี