วิธีใช้ Bluestacks เพื่อรันแอพ Android บน Windows

BlueStacks ให้คุณรันเกมและแอพ Android บน Windows เมื่อคุณรู้วิธีใช้ BlueStacks แล้วให้ลงชื่อเข้าใช้ Google Play Store เพื่อติดตั้งและใช้แอพ Android บนแล็ปท็อปหรือเดสก์ท็อปของคุณ


BlueStacks คืออะไร?

BlueStacks เป็นซอฟต์แวร์ที่นำ Android N (7.1.2) มาสู่ระบบ Windows ของคุณ ช่วยให้คุณสามารถใช้เมาส์และคีย์บอร์ดจากระบบของคุณกับแอพ Android และแตกต่างจากสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดคงที่คุณสามารถปรับขนาดหน้าต่าง BlueStacks เพื่อทำให้แอปใหญ่ขึ้นหรือเต็มหน้าจอ เนื่องจากไม่ใช่ทุกแอป Android ที่มีทั้ง Windows, macOS หรือเทียบเท่าบนเว็บ BlueStacks จึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเข้าถึงแอป Android บนคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณ

BlueStacks ช่วยให้คุณสามารถรันแอพ Android หลายแอพพร้อมกันและเปิดแต่ละแอพภายในแท็บใหม่ภายใน BlueStacks นอกจากนี้ยังมีโหมดหลายอินสแตนซ์ที่ช่วยให้คุณสามารถเรียกใช้หลายอินสแตนซ์ของแอปเดียวกันซึ่งอาจดึงดูดผู้ชื่นชอบการผลิตและนักเล่นเกม BlueStacks ยังเปิดให้สตรีมการเล่นเกม Android ไปยัง Twitch


วิธีใช้ BlueStacks

ในการใช้งาน BlueStacks 4 คุณจะต้อง:

  • ระบบที่ใช้ Microsoft Windows 7 หรือใหม่กว่า
  • ไดรเวอร์กราฟิกที่ทันสมัย
  • โปรเซสเซอร์ Intel หรือ AMD
  • RAM อย่างน้อย 2 GB
  • มีพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างน้อย 5 GB

คุณจะต้องมีบัญชีผู้ดูแลระบบในระบบ Windows ของคุณเพื่อติดตั้ง BlueStacks เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดคุณจะต้องใช้ Microsoft Windows 10, RAM 8 GB (หรือมากกว่า), ที่เก็บข้อมูล SSD และการ์ดแสดงผลหรือความสามารถที่เร็วกว่า 

BlueStacks ยังทำงานบน macOS เพื่อให้ได้ผลคุณจะต้อง:

  • macOS Sierra (10.12 ขึ้นไป) พร้อมไดรเวอร์ล่าสุดและซอฟต์แวร์ระบบ
  • RAM อย่างน้อย 4 GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลอย่างน้อย 4 GB

เช่นเดียวกับ Windows คุณจะต้องมีบัญชีผู้ดูแลระบบเพื่อติดตั้ง BlueStacks บน macOS

ไม่รองรับ BlueStacks เวอร์ชันเก่ากว่า BlueStacks 3 อีกต่อไปแม้ว่าจะมีหน้าสนับสนุนมากมายสำหรับเวอร์ชันนั้น


วิธีเล่น BlueStacks

ก่อนจะเริ่มใช้แอพ Android บนคอมพิวเตอร์ Windows หรือ macOS ได้คุณจะต้องติดตั้งแอพ BlueStacks เป็นการติดตั้งที่ตรงไปตรงมา:

  1. เปิดเบราว์เซอร์และไปที่ www.bluestacks.com

  2. เลือก ดาวน์โหลด BlueStacks.

  3. บันทึกจากนั้นเรียกใช้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมา ขั้นตอนการดาวน์โหลดและติดตั้งอาจใช้เวลาสักครู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้าลงหรือระบบช้าลง

    หากคุณพบปัญหาให้ลองปิดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณ

  4. BlueStacks ควรเริ่มโดยอัตโนมัติเมื่อติดตั้ง อีกครั้งอาจใช้เวลาสักครู่ขึ้นอยู่กับความสามารถของการเชื่อมต่อและระบบของคุณ

  5. เมื่อเริ่มต้นแล้ว BlueStacks เปิดโอกาสให้คุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google Play ของคุณ คุณจะต้องทำตามขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้ Google Play เพื่อเข้าถึงติดตั้งและใช้แอพ Android จาก Play Store ในระบบของคุณ

  6. หลังจากลงชื่อเข้าใช้ Google Play เรียบร้อยแล้วคุณก็พร้อมที่จะติดตั้งแอป Android


วิธีติดตั้งและใช้แอพ Android จาก Google Play Store ด้วย BlueStacks

เมื่อคุณติดตั้ง BlueStacks บนพีซีของคุณแล้วคุณสามารถเริ่มดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ Android เพื่อใช้งานจากคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นได้

  1. หาก BlueStacks ยังไม่เปิดและทำงานอยู่ให้ดับเบิลคลิก BlueStacks เพื่อเริ่มต้น

  2. ดับเบิลคลิก (หรือแตะ) Google Play เพื่อเปิด Play Store

  3. เรียกดูหรือค้นหาแอป Android ที่คุณต้องการติดตั้ง เลือกแอปเพื่อดูรายละเอียด

  4. เลือก ติดตั้ง เพื่อดาวน์โหลดแอปลงในระบบของคุณ ระบบจะแสดงไอคอนสำหรับแอพ Android แต่ละตัวที่ติดตั้งไว้ภายในแอพ BlueStacks

  5. ดับเบิลคลิกที่ไอคอนแอพเพื่อเรียกใช้แอพ Android ที่ติดตั้ง

  6. ใน BlueStacks แต่ละแอปจะเปิดขึ้นภายในแท็บแยกกัน คุณสามารถสลับไปมาระหว่างแท็บต่างๆเพื่อสลับระหว่างแอป Android ที่ใช้งาน

  7. ตามค่าเริ่มต้น BlueStacks จะแสดงแถบด้านข้างพร้อมการควบคุมต่างๆทางด้านขวาของแอพ Android คุณสามารถใช้การควบคุมเหล่านี้เพื่อปรับระดับเสียงของแอปเปลี่ยนการควบคุมแป้นพิมพ์จับภาพหน้าจอหรือบันทึกตั้งค่าตำแหน่งของคุณแทบจะ "เขย่า" อุปกรณ์หรือหมุนหน้าจอ BlueStacks

  8. คุณสามารถเลือกที่จะจ่าย (เช่น 3.33 ดอลลาร์ต่อเดือน) เพื่ออัปเกรดบัญชี BlueStacks เพื่อลบโฆษณา