กล้อง Nintendo Switch: อยู่ที่ไหนและทำงานอย่างไร

แม้ว่าคุณจะไม่สังเกตเห็นเลนส์กล้องที่ด้านหน้าหรือด้านหลังของคอนโซล Nintendo Switch แต่มีคอนโทรลเลอร์ Joycon สองตัวที่ซุ่มซ่อนอยู่ ตัวควบคุมการตรวจจับการเคลื่อนไหวแต่ละตัวมีกล้องอินฟราเรด (IR) ที่ด้านล่าง มันดูไม่เหมือนกล้องเพราะไม่มีเลนส์แบบเดิม ๆ แต่ถ้าคุณมองคุณจะเห็นจุดดำที่อยู่ด้านล่าง 

กล้องเหล่านี้ถูกใช้ไม่บ่อยนักเมื่อ Switch เปิดตัวครั้งแรก แต่ด้วยชุด Labo กระดาษแข็งของ Nintendo กล้องและความสามารถของมันก็ชัดเจนมากขึ้น


Motion IR Camera ทำอะไรได้บ้าง?

วิธีการทำงานของเซ็นเซอร์หรือกล้องอินฟราเรดคือการถ่ายภาพจุดที่มองไม่เห็นจากนั้นจะจับคู่กับสิ่งที่มันกระทบ มันไม่ไกลจากวิธีการทำงานของโซนาร์ สิ่งนี้ช่วยให้คอนโทรลเลอร์ Joycon สามารถ“ มองเห็น” วัตถุและการเคลื่อนไหวและใช้เป็นวิธีการป้อนข้อมูล

การตรวจจับภาพน่าจะดีกว่าที่คุณคาดไว้มาก เซ็นเซอร์ IR ยังสามารถตรวจจับแผนที่ความร้อน แต่มันไม่ได้มีคุณภาพสูงหรือเป็นกล้องที่ดีมาก คุณยังไม่สามารถเข้าถึงส่วนกล้องของกล้อง IR ได้ในขณะนี้หากไม่มีชุด Labo และถึงแม้จะไม่สามารถใช้งานได้เหมือนกล้องทั่วไป คุณไม่สามารถชี้ Joycon ของคุณไปที่บางสิ่งและถ่ายภาพได้

วิดีโอ Gamespot YouTube

Nintendo ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้อง Motion IR บนเว็บไซต์แม้ว่าการสัมภาษณ์นี้จะมุ่งเป้าไปที่นักพัฒนา


วิธีถ่ายภาพหน้าจอบน Nintendo Switch

แม้ว่าจะไม่มีกล้องแบบเดิม แต่สวิตช์สามารถจับภาพหน้าจอของสิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้าจอได้ทั้งในระหว่างเกมหรือในระบบเมนู

ในการถ่ายภาพหน้าจอให้แตะ กล้อง ปุ่ม Joycon ด้านซ้าย สิ่งนี้จะบันทึกสิ่งที่แสดงบนหน้าจอทันที


การดูภาพถ่ายของคุณเองบน Nintendo Switch

หากต้องการดูภาพหน้าจอที่คุณถ่าย:

  1. ไปที่ หน้าแรก หน้าจอและค้นหาไอคอนวงกลมที่ด้านล่าง

  2. เลือก อัลบั้ม ไอคอน

  3. จากที่นี่คุณสามารถดูลบหรือกรองภาพหน้าจอของคุณ คุณยังสามารถโพสต์ไปที่ Twitter หรือ Facebook หากบัญชีของคุณเชื่อมโยงกับสวิตช์ของคุณ


การดูภาพถ่ายภายนอกบน Nintendo Switch

คุณยังสามารถดูภาพถ่ายของคุณเองบนสวิตช์ได้หากคุณชอบผจญภัย ด้านหลังคอนโซลใต้ขาตั้งมีช่องเสียบการ์ด MicroSD การ์ด MicroSD สามารถใช้บนสวิตช์เพื่อจัดเก็บเกมที่ดาวน์โหลดมาหรือถ่ายภาพหน้าจอที่คุณถ่ายไว้บนคอนโซล ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใดฟังก์ชันนี้จึงมีข้อ จำกัด แต่ถูกตอกลง ตามค่าเริ่มต้นสวิตช์จะไม่แสดงรูปภาพหรือวิดีโอใด ๆ ที่ไม่ใช่ภาพหน้าจอจากตัวสวิตช์

แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนชื่อภาพ. JPG เป็นรูปแบบที่กำหนดเองของ Nintendo สำหรับภาพหน้าจอ แต่จะไม่หลอกระบบ

แต่มีผู้ที่ชื่นชอบเครื่องมือซอฟต์แวร์คิดขึ้นมาเพื่อปรับแต่งภาพของคุณเพื่อให้สามารถอ่านได้ด้วยสวิตช์