วิธีเชื่อมต่อ Nintendo Switch กับแล็ปท็อปของคุณ

Nintendo Switch รองรับการเล่นเกมอย่างเป็นทางการบนหน้าจอของตัวเองในโหมดมือถือและบนหน้าจอทีวีที่เชื่อมต่อเมื่อเชื่อมต่ออยู่ แต่นี่ไม่ใช่ตัวเลือกเดียว คุณสามารถเชื่อมต่อสวิตช์กับแล็ปท็อปและเล่นเกมเช่น Super Smash Bros. Ultimate และ Animal Crossing New Horizons บนคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย เราจะแสดงวิธีการทำ ด้านล่าง

คำแนะนำในคู่มือนี้ใช้กับคอนโซล Nintendo Switch ดั้งเดิมไม่ใช่ Switch Lite


สิ่งที่จำเป็นในการเชื่อมต่อกับแล็ปท็อป

หากต้องการดูการเล่นเกมของ Nintendo Switch บนแล็ปท็อปคุณต้องซื้อการ์ดจับภาพวิดีโอ HDMI สิ่งนี้จำเป็นเนื่องจากแล็ปท็อปรุ่นต่างๆโดยทั่วไปไม่รองรับฟังก์ชัน HDMI In

คุณอาจจำได้ว่าใช้การเชื่อมต่อ HDMI เพื่อสะท้อนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณบนจอภาพหรือหน้าจอทีวี นี่คือพอร์ต HDMI Out และไม่สามารถใช้เพื่อนำเข้าสื่ออื่น ๆ ไปยังหน้าจอแล็ปท็อปของคุณ

คุณสามารถใช้การ์ดจับภาพใดก็ได้สำหรับกระบวนการนี้ตราบเท่าที่มีการเชื่อมต่อ USB-C และพอร์ต HDMI In มีการ์ดจับภาพที่ยอดเยี่ยมมากมายให้เลือก แต่โดยทั่วไปแล้วการ์ด Elgato ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักเล่นเกมเนื่องจากความสามารถในการจ่ายสร้างคุณภาพและใช้งานง่าย

สำหรับคำแนะนำเหล่านี้เราใช้การ์ดจับภาพ Elgato HD60 HDMI และซอฟต์แวร์ Elgato Game Capture HD ฟรี การ์ดจับภาพสามารถซื้อได้จาก Amazon ในขณะที่สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ได้ฟรีจากเว็บไซต์ Elgato อย่างเป็นทางการ

หากคุณใช้การ์ดจับภาพอื่นเพื่อเชื่อมต่อสวิตช์กับแล็ปท็อปขั้นตอนต่างๆควรจะเหมือนกันเกือบทั้งหมด ในทำนองเดียวกันซอฟต์แวร์จับภาพเกมส่วนใหญ่ทำงานในลักษณะเดียวกันดังนั้นหากคุณมีโปรแกรมอื่นที่คุณต้องการใช้คุณสามารถใช้แทน Game Capture HD ได้


วิธีเชื่อมต่อ Nintendo Switch กับแล็ปท็อป

ในการเล่น Nintendo Switch บนแล็ปท็อปของคุณโดยพื้นฐานแล้วคุณจะใช้จอภาพของแล็ปท็อปเป็นหน้าจอทีวีดังนั้นคุณจึงสามารถปล่อย Nintendo Switch ไว้ที่ท่าเรือได้ตลอดกระบวนการตั้งค่านี้

  1. ถอดสาย HDMI ของ Nintendo Switch ออกจากทีวีของคุณ

  2. เสียบสาย HDMI ของ Nintendo Switch เข้ากับพอร์ต HDMI In บนการ์ดจับภาพ Elgato HD60 HDMI ของคุณ

    กระบวนการทั้งหมดนี้สามารถใช้พลังงานได้มากดังนั้นจึงควรเสียบทั้งแล็ปท็อปและแท่น Nintendo Switch เข้ากับแหล่งจ่ายไฟ

  3. บนแล็ปท็อปของคุณเปิด Game Capture HD

  4. เปิดคอนโซล Nintendo Switch โดยกดปุ่ม หน้าแรก ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ที่เชื่อมต่อใด ๆ

  5. เชื่อมต่อสาย USB ที่มาพร้อมกับ Elgato HD60 กับการ์ดจับภาพและแล็ปท็อปของคุณ

  6. หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีคุณจะเห็นหน้าจอหลักของ Nintendo Switch ภายใน Game Capture HD

    หากซอฟต์แวร์ Game Capture HD ของ Elgato ตรวจไม่พบ Nintendo Switch ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เสียบสาย HDMI เข้ากับพอร์ต In ของการ์ดจับภาพแล้วไม่ใช่พอร์ต Out ควรอยู่ด้านเดียวกับสาย USB

  7. เลือก แบบเต็มจอ ไอคอนที่มุมขวาบนของ Game Capture HD โปรแกรมควรเต็มหน้าจอทั้งหมด

  8. ระวังอย่าแตะเมาส์หรือแป้นพิมพ์ ภาพวิดีโอของ Nintendo Switch ควรขยายให้เต็มหน้าจอโดยอัตโนมัติ ตอนนี้คุณสามารถเล่นเกม Nintendo Switch บนแล็ปท็อปได้เช่นเดียวกับบนทีวี

    เทคนิคเดียวกันนี้สามารถใช้สำหรับการดูสื่อจากอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีสาย HDMI เช่นเครื่องเล่น Blu-ray หรือคอนโซล Xbox One


อีกวิธีหนึ่งในการเล่นเกม Nintendo Switch บนแล็ปท็อป

หากคุณไม่มีการ์ดจับภาพ HDMI และไม่สามารถซื้อได้ทางเลือกที่ดีคือการเล่นเกม Nintendo Switch ที่คุณชื่นชอบบนพีซีบนแล็ปท็อปของคุณ

ยกเว้นแฟรนไชส์บุคคลที่หนึ่งเช่น Super Mario, Animal Crossing และ Pokemon วิดีโอเกมจำนวนมากที่มีอยู่ใน Nintendo Switch ยังมีให้ซื้อจากร้านแอป Microsoft Store บน Windows 10, Epic Games หรือ Steam เกมออนไลน์ยอดนิยมบางเกมเช่น Minecraft และ Fortnite ยังรองรับการบันทึกข้ามระหว่างอุปกรณ์ นั่นหมายความว่าคุณสามารถเล่นเกมที่คุณเริ่มบน Nintendo Switch บนแล็ปท็อปของคุณต่อจากนั้นนำความคืบหน้าทั้งหมดนั้นกลับไปที่ Switch ของคุณเมื่อคุณพร้อม

หากคุณพบว่าตัวเองซื้อเกมคอนโซลบนพีซีเป็นประจำและคุณมีคอนโซล Xbox One คุณอาจต้องการดูชื่อ Xbox Play Anywhere สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณซื้อเกมเวอร์ชันคอนโซลและพีซีในราคาเกมเดียว

คอนโทรลเลอร์ Nintendo Switch หลายตัวเข้ากันได้กับแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การควบคุมใหม่ ๆ เป็นส่วนใหญ่