ไฟล์ EPRT (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EPRT คือไฟล์ eDrawings ประกอบด้วยการแสดงภาพวาด 2 มิติหรือ 3 มิติที่สร้างจากโปรแกรม CAD

โดยทั่วไปไฟล์ EPRT จะถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถถ่ายโอนภาพวาด 3 มิติได้อย่างง่ายดายทางออนไลน์และดูได้ฟรีโดยผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ รูปแบบไม่เพียง แต่มีน้ำหนักเบา แต่ยังอ่านอย่างเดียวซึ่งหมายความว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับรุ่นเดิม

EDRW และ EASM เป็นรูปแบบไฟล์ eDrawings ที่คล้ายกันอีกสองรูปแบบ


วิธีการเปิดไฟล์ EPRT

ไฟล์ EPRT สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์ eDrawings Viewer ฟรี

โปรแกรม eDrawings Viewer ช่วยให้คุณเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ส่วนต่างๆในพื้นที่ 3 มิติซูมพิมพ์เรียกใช้ภาพเคลื่อนไหวที่แสดงทุกด้านของภาพวาดปกป้องไฟล์ EPRT ด้วยรหัสผ่านและประทับตราภาพวาดด้วยคำต่างๆเช่นขั้นสุดท้ายใช้ภายในเท่านั้น , อนุมัติ, เป็นโมฆะ, เบื้องต้น ฯลฯ

SOLIDWORKS จาก Dassault Systemes จะเปิดไฟล์ EPRT ด้วย

ไฟล์ EPRT ส่วนใหญ่มีอยู่ในรูปแบบข้อความธรรมดาซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีเพื่อเปิดเป็นเอกสารข้อความได้ อย่างไรก็ตามการทำเช่นนี้อย่างชัดเจนไม่ใช่เส้นทางที่คุณต้องการไปหากคุณสนใจดูโมเดล 3 มิติ สำหรับสิ่งนั้นให้ยึดติดกับหนึ่งในโปรแกรมที่เรากล่าวถึงข้างต้น

เราไม่รู้รูปแบบอื่นใดที่ใช้นามสกุลไฟล์. EPRT แต่ถ้าไฟล์ของคุณไม่ได้เปิดด้วยโปรแกรมเหล่านี้หรือคุณรู้ว่าไม่ใช่ไฟล์รูปวาดให้ลองเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ โดยปกติจะมีข้อความบางส่วนที่จุดเริ่มต้นหรือจุดสิ้นสุดของไฟล์ซึ่งสามารถช่วยระบุได้ว่าไฟล์นั้นอยู่ในรูปแบบใด

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ EPRT แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมที่ติดตั้งอื่นเปิดไฟล์เหล่านี้คุณสามารถเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ EPRT

รูปแบบไฟล์ยอดนิยมเช่น PDF และ MP4 สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ด้วยเครื่องมือแปลงไฟล์ฟรี แต่ด้วยไฟล์ EPRT คุณจะต้องใช้โปรแกรมเช่นเดียวกับที่กล่าวถึงด้านล่าง

หากคุณเปิดไฟล์ EPRT ใน eDrawings Viewer คุณสามารถใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนูสำหรับแปลงไฟล์ EPRT เป็น HTM, BMP, TIF, JPG, PNG และ GIF

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสำหรับการแปลง EPRT เป็น EXE (หรือ ZIP ที่มี EXE บันทึกไว้ภายในโดยอัตโนมัติ) เพื่อให้คุณสามารถส่งไฟล์ EPRT ไปให้คนอื่นที่ไม่มีหรือไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมดู EPRT ไฟล์ EXE ที่ได้รับจะเปิดภาพวาดโดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ CAD อื่น ๆ

โปรแกรม SOLIDWORKS ที่เราเชื่อมโยงกับด้านบนสามารถใช้เพื่อส่งออกไฟล์ EPRT ไปยังรูปแบบไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ CAD อื่น ๆ เช่น FBX, OBJ, DWG และอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

เท่าที่เราทราบไม่มีวิธีใดในการแปลงไฟล์ EPRT มาตรฐานของคุณเป็น STL เว้นแต่ว่าตัวเลือกนั้นจะได้รับอนุญาตอย่างชัดแจ้งในระหว่างการสร้างไฟล์ เมื่อไฟล์ EPRT อยู่ในรูปแบบ STL แล้วสามารถแปลงเป็น SLDPRT ผ่าน SOLIDWORKS