วิธีเปิด Vizio TV โดยไม่ใช้รีโมท

ทีวี Vizio สมัยใหม่ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติอันชาญฉลาดซึ่งรวมถึงความสามารถในการเพิ่มและใช้แอพเช่น Netflix, Hulu และ Spotify ซึ่งหมายความว่าปุ่มทางกายภาพไม่จำเป็นเสมอไปทำให้ผู้ใช้บางคนไม่สามารถเปิดโทรทัศน์ได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท

แต่โทรทัศน์ Vizio ทุกเครื่องมีปุ่มในตัวและมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายในการเปิดโทรทัศน์โดยไม่ต้องใช้รีโมท วิธีเปิด Vizio TV โดยไม่ใช้รีโมท Vizio TV


วิธีเปิด Vizio TV โดยไม่ใช้รีโมท

โทรทัศน์ Vizio ทุกเครื่องมีปุ่มบนทีวี แต่อาจอยู่ในสถานที่ที่หายาก ปกติจะพบปุ่มด้านหลังทีวีที่มุมขวาล่างหรือมุมล่างซ้าย แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น แต่เมื่อคุณพบปุ่มเปิดปิดคุณจะสามารถเปิดโทรทัศน์ได้โดยไม่ต้องใช้รีโมท

ปุ่ม Vizio TV อื่น ๆ

นอกจากปุ่มเปิด / ปิดแล้วคุณยังจะพบปุ่มปรับระดับเสียงช่องและอินพุต เหตุผลที่ Vizio ซ่อนปุ่มเหล่านี้มีสองเท่า ประการแรกเกี่ยวข้องกับสุนทรียศาสตร์ - ปุ่มต่างๆเข้ากับดีไซน์ที่เรียบง่ายและเรียบง่ายของโทรทัศน์สมัยใหม่ส่วนใหญ่

เหตุผลประการที่สองคือปุ่มในตัวไม่ได้มีไว้สำหรับใช้นำทางเมนู แอพรีโมตและสมาร์ทโฟนที่ให้มาเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและสะดวกกว่าในการควบคุมโทรทัศน์


เปิด Vizio TV โดยใช้แอพ SmartCast

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดโทรทัศน์ของคุณเมื่อคุณทำรีโมทหายหรือใส่ผิดตำแหน่งคือผ่านแอป Vizio SmartCast สำหรับ iOS และ Android

คุณยังสามารถควบคุมทีวีของคุณโดยไม่ต้องใช้รีโมทโดยใช้แอพระยะไกล นั่นหมายความว่าแม้ว่าคุณจะไม่พบสิ่งที่ถอดออกคุณก็ยังสามารถควบคุมทีวีได้

  1. ค้นหาและดาวน์โหลดแอป Vizio SmartCast จาก Google Play store หรือ App Store ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ

    ดาวน์โหลด:

    VIZIO SmartCast มือถือ

    ดาวน์โหลด:

    VIZIO SmartCast มือถือ

  2. หากนี่เป็นครั้งแรกที่คุณใช้แอปคุณจะต้องจับคู่ เลือก อุปกรณ์ > เพิ่ม ที่มุมขวาบน คุณจะได้รับแจ้งให้ถือโทรศัพท์ใกล้อุปกรณ์เป็นเวลาสั้น ๆ

  3. เมื่อจับคู่แล้วให้เลือก Control ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  4. เลือก อุปกรณ์ ที่มุมขวาบนและเลือกจอแสดงผลของคุณจากรายการ 

  5. เมื่อเลือกแล้วคุณสามารถควบคุมโทรทัศน์ได้ราวกับว่าสมาร์ทโฟนของคุณเป็นรีโมท: ใช้เพื่อเปิดหรือปิดทีวีปรับระดับเสียงเปลี่ยนช่องตั้งอัตราส่วนภาพและอื่น ๆ

    คุณไม่จำเป็นต้องเปิดแอปเพื่อเปิดโทรทัศน์ หากทีวีปิดอยู่การสตรีมทุกอย่างจากสมาร์ทโฟนของคุณไปยังทีวีจะทำให้เครื่องเปิดโดยอัตโนมัติ


วิธีเปิด Vizio TV ด้วย PS4

หากคุณเป็นเกมเมอร์ตัวยงคุณอาจต้องการปรับปรุงขั้นตอนการกระโดดเข้าสู่เกม ต่อไปนี้เป็นวิธีการเปิดโทรทัศน์ของคุณเพียงแค่เปิดเครื่องเกมคอนโซล 

  1. เชื่อมต่อคอนโซล PlayStation 4 ของคุณเข้ากับโทรทัศน์ Vizio โดยใช้สาย HDMI และเริ่มต้นใช้งาน

  2. เลือก การตั้งค่า > ระบบ.

  3. เลือก เปิดใช้งานลิงค์อุปกรณ์ HDMI.

  4. เมื่อคุณเปิด PlayStation 4 ของคุณ Vizio TV จะเปิดโดยอัตโนมัติและเปลี่ยนเป็นอินพุตที่ถูกต้อง นอกจากนี้การเลือกอินพุตนั้นจากรายการจะเปิด PlayStation 4 โดยอัตโนมัติ


วิธีเปิด Vizio TV ด้วย Nintendo Switch

กระบวนการนี้แตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับผู้ใช้ Nintendo Switch 

  1. เชื่อมต่อคอนโซล Nintendo Switch ของคุณเข้ากับโทรทัศน์ Vizio ผ่านท่าเรือ

  2. เลือก การตั้งค่าระบบ > การตั้งค่าทีวี.

  3. เลื่อนรายการลงแล้วเลือก ตรงกับสถานะพลังงานของทีวี เพื่อเปิดเครื่อง

  4. เมื่อคุณทำให้คอนโซลเข้าสู่โหมดสลีปอินพุตจะปิด เมื่อคุณเปิดคอนโซลทีวีจะเปลี่ยนเป็นช่องสัญญาณเข้าที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ


หมายเหตุเกี่ยวกับ HDMI-CEC และ Xbox One

น่าเสียดายสำหรับผู้เล่น Xbox One ไม่มีวิธีเปิดใช้งาน HDMI-CEC ในขณะที่ Xbox สามารถควบคุมโทรทัศน์ได้ แต่ก็ทำได้โดยใช้ IR blaster และ Xbox Kinect ซึ่งเป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ Microsoft ไม่ได้ผลิตอีกต่อไป เหตุใดคอนโซลจึงไม่รองรับฟังก์ชันนี้จึงไม่ชัดเจน แต่แฟน ๆ ขอให้เพิ่มตั้งแต่เปิดตัว Xbox