กล้อง iPhone ไม่ทำงาน? ลองแก้ไขเหล่านี้

กล้องของ iPhone เป็นการผสมผสานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ดังนั้นหากมีบางอย่างเกิดขึ้นเราจะต้องตรวจสอบว่าปัญหาอยู่ที่ใด

เราจะเริ่มต้นด้วยซอฟต์แวร์จากนั้นย้ายไปที่ฮาร์ดแวร์

Kaique Rocha / Pexels


การแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์กล้อง iPhone

  • ทดสอบด้วย FaceTime

    บางทีวิธีที่เร็วที่สุดในการทดสอบทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังคือการใช้ FaceTime แอป เปิดแอปกับเพื่อนแล้วลองสลับระหว่างกล้องหน้าและกล้องหลัง มันเป็นแอพที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทดสอบกล้องทั้งสองตัว

  • ออกจากแอปพลิเคชัน

    ปัญหาเกี่ยวกับกล้องของคุณอาจเป็นเพียงแอปกล้องถ่ายรูปเอง ไม่ว่าจะค้างหรือโหลดไม่ถูกต้องการออกจากแอปพลิเคชันอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ คุณอาจต้องบังคับออกเพื่อให้แอปปิดอย่างสมบูรณ์ 

  • รีสตาร์ท iPhone

    ในขณะที่รีสตาร์ทโทรศัพท์อาจดูเหมือนเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่น่าจะเป็นไปได้คุณจะแปลกใจว่ากี่ครั้งแล้วที่จะแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด เมื่อคุณรีสตาร์ท iPhone คุณกำลังล้างหน่วยความจำชั่วคราวของข้อผิดพลาดหรือวางแอพ การรีสตาร์ทจะทำให้ iPhone ของคุณเริ่มต้นใหม่ได้ราวกับว่าคุณเพิ่งเปิดเครื่อง ในขณะที่ผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหลายคนพูดเล่น ๆ เกี่ยวกับการปิด เปิดสิ่งต่างๆ แต่ก็ช่วยแก้ปัญหาได้มากมาย

  • อัปเดตซอฟต์แวร์

    นักพัฒนาส่วนใหญ่รวมถึง Apple จะปรับปรุงและแก้ไขแอปและแม้แต่ระบบปฏิบัติการ (iOS) บนโทรศัพท์ของคุณอย่างต่อเนื่อง ปัญหาเกี่ยวกับกล้องของคุณอาจเป็นเพียงซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย คุณตรวจสอบได้ว่าแอพกล้องของคุณมีแพตช์หรือรุ่นใหม่ ๆ ใน App Store หรือไม่ นอกจากนี้คุณยังสามารถดูว่า Apple ได้เปิดตัวแพทช์ใหม่หรือเวอร์ชัน OS ที่นี่เช่นกัน บริษัท ส่วนใหญ่พยายามแก้ไขข้อบกพร่องตามที่มีรายงานหรือในช่วงเวลาปกติ

  • รีเซ็ต iPhone เป็นการตั้งค่าเริ่มต้น

    บางครั้งคุณหรือแอพอื่นอาจเปลี่ยนการตั้งค่าบน iPhone ของคุณซึ่งจะทำให้แอพกล้องหรือกล้องของคุณหยุดทำงานหรือทำงานผิดพลาด วิธีหนึ่งในการกำจัดความเป็นไปได้นี้คือการรีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมดบน iPhone ของคุณ สิ่งที่ดีสำหรับ iPhone คุณสามารถรีเซ็ตการตั้งค่าได้โดยไม่สูญเสียข้อมูลรูปภาพและเอกสารส่วนตัวอื่น ๆ ทั้งหมด เกือบจะเหมือนกับการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานโดยไม่ต้องยุ่งยากกับการโหลดซ้ำและสำรองข้อมูลทุกอย่าง ซึ่งแตกต่างจากการ "เช็ด" iPhone ของคุณ (ซึ่งจะลบข้อมูลของคุณ) แต่ขั้นตอนจะคล้ายกันมาก

    1. iPhone X, 8, 7, 6
    2. แตะเบา ๆ การตั้งค่า.
    3. แตะเบา ๆ General.
    4. แตะเบา ๆ รีเซ็ต.
    5. แตะเบา ๆ รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด.
    6. ที่กล่องโต้ตอบแตะ รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด.
  • เช็ด iPhone

    หนึ่งในความพยายามสุดท้ายที่ควรลองก่อนติดต่อ Apple คือการตั้งค่าโทรศัพท์กลับเป็นการตั้งค่าจากโรงงาน การเริ่มต้นใหม่อย่างสมบูรณ์หรือการกู้คืน iPhone ของคุณกลับเป็นโรงงานอาจเป็นเพียงการแก้ไขปัญหาของคุณ

    นี้จะเช็ด ทุกอย่าง บนโทรศัพท์ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้สำรองข้อมูลของคุณแล้ว

  • หนึ่งในขั้นตอนเหล่านี้ช่วยได้ดี ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาดูฮาร์ดแวร์


ปัญหาฮาร์ดแวร์

ปัญหาฮาร์ดแวร์มักจะวินิจฉัยได้ง่าย นี่คือสิ่งที่ต้องค้นหา

  • การอุดตันของเลนส์

    เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้อาจฟังดูเลนส์อุดตันเป็นหนึ่งในสาเหตุทั่วไปที่ทำให้กล้อง iPhone ของคุณไม่ถ่ายภาพ ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่ามือหรือนิ้วของคุณไม่ได้ขวางเลนส์ ทำได้ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับภาพที่สมบูรณ์แบบ ประการที่สองตรวจสอบว่าเคสโทรศัพท์ของคุณปิดกั้นเลนส์ทั้งหมดหรือบางส่วนหรือไม่ เคสบางรุ่นสามารถติดตั้งกลับหัวได้ง่ายเนื่องจาก iPhone เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียบๆ

  • เลนส์สกปรก

    เช่นเดียวกับพวกเราหลาย ๆ คนเราเก็บโทรศัพท์ของเราไว้ในกระเป๋ากระเป๋าและกระเป๋าทั้งหมดโดยที่เลนส์สัมผัสกับสิ่งที่ซุ่มซ่อนจนทำให้เลนส์สกปรก ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่สะอาดแล้วเช็ดเลนส์ เลนส์สกปรกจะส่งผลต่อโฟกัสและทำให้ภาพของคุณพร่ามัว ดังนั้นหากคุณมีภาพเบลอหรือกล้องของคุณโฟกัสไม่ถูกต้องการล้างข้อมูลอย่างรวดเร็วสามารถแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่ทำให้ iPhone ของคุณเสียหายได้

  • ความร้อนสูงเกินไป

    เช่นเดียวกับเทคโนโลยีหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าใด ๆ หากร้อนเกินไปสิ่งต่างๆจะเริ่มทำงานผิดปกติ ใน iPhone ทุกเครื่องหากโทรศัพท์ของคุณร้อนเกินไปคุณควรได้รับข้อความบนหน้าจอที่ระบุว่า iPhone ต้องเย็นลงก่อนที่คุณจะใช้งาน หากคุณเห็นข้อความนี้ให้ปิด iPhone ของคุณสักครู่เพื่อให้เครื่องเย็นลง หากคุณยังไม่เห็นข้อความนี้และ iPhone ของคุณรู้สึกร้อนเมื่อสัมผัสให้ดำเนินการต่อและปิดเครื่อง แม้เพียงแค่ 10 นาทีก็สามารถสร้างความแตกต่างให้กับอุณหภูมิของโทรศัพท์ของคุณได้ อย่างไรก็ตามหากเครื่องเริ่มร้อนขึ้นอีกครั้งโปรดดูที่ร้าน Apple ในพื้นที่ของคุณหรือเว็บไซต์เพื่อดูรายละเอียดการซ่อมแซมและเปลี่ยนทดแทน

  • แฟลชไม่ทำงาน

    ปัญหาเกี่ยวกับแฟลชอาจเป็นได้ทั้งฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ ในการตรวจสอบซอฟต์แวร์ตรวจสอบว่าคุณไม่ได้ปิดแฟลชในแอพ มองไปทางขวาของสายฟ้าที่ด้านบนของหน้าจอและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดอยู่ เมื่อคุณยืนยันว่าเปิดแล้วการทดสอบแฟลชอย่างรวดเร็วคือการเปิดไฟฉาย

  • หากยังใช้งานไม่ได้จำเป็นต้องเดินทางไปที่ Apple Store เพื่อรับการวินิจฉัยเพิ่มเติม