การสมัครใช้งาน YouTube ทำได้ง่ายด้วยบัญชี Google ของคุณ

ขั้นตอนการลงทะเบียนบัญชี YouTube นั้นค่อนข้างง่ายแม้ว่าจะมีความซับซ้อนเนื่องจาก Google เป็นเจ้าของ YouTube และได้เชื่อมโยงทั้งสองบัญชีนี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทะเบียน ด้วยเหตุนี้ในการลงทะเบียนบัญชี YouTube คุณต้องมี Google ID หรือลงชื่อสมัครใช้บัญชี Google ใหม่


วิธีสร้างบัญชี YouTube

หากคุณมี Google ID ผ่าน Gmail หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Google อยู่แล้วคุณสามารถลงชื่อเข้าใช้ YouTube.com ด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านนั้น การลงชื่อเข้าใช้ด้วย Google ID บนหน้าแรกของ YouTube จะลงทะเบียนบัญชี YouTube ให้คุณโดยอัตโนมัติและเชื่อมโยงการลงชื่อเข้าใช้ YouTube ของคุณกับบัญชี Google ของคุณ ไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชี YouTube ใหม่หากคุณไม่คิดจะเชื่อมโยงชื่อผู้ใช้ Google ที่คุณมีอยู่

หากคุณไม่มี Google ID หรือเป็นธุรกิจและไม่ต้องการเชื่อมโยงโปรไฟล์ Google ส่วนตัวของคุณกับ YouTube คุณควรลงทะเบียนเพื่อรับ ID ผู้ใช้ Google ใหม่ คุณสามารถกรอกแบบฟอร์มการลงทะเบียน XNUMX รายการและจะสร้างทั้งบัญชี YouTube และบัญชี Google พร้อมกันและเชื่อมโยงกัน


บัญชี YouTube: พื้นฐาน

  1. ในการเริ่มต้นไปที่หน้าแรกของ YouTube.com แล้วคลิกไฟล์ สร้างบัญชีใหม่ ที่ด้านบนของหน้าจอเพื่อไปที่แบบฟอร์มการสมัครใช้งาน Google ขั้นพื้นฐาน

  2. ระบบจะขอให้คุณป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน Google ที่คุณต้องการเพศวันเกิดตำแหน่งประเทศที่อยู่อีเมลปัจจุบันและหมายเลขโทรศัพท์มือถือ แม้ว่าจะไม่ขอที่อยู่หรือข้อมูลบัตรเครดิตของคุณ แต่ความจริงก็คือคุณไม่จำเป็นต้องแยกหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรือที่อยู่อีเมลของคุณ แม้ว่าระบบจะขออีเมลปัจจุบันและโทรศัพท์มือถือของคุณคุณสามารถเว้นว่างทั้งสองฟิลด์ไว้และดำเนินการต่อได้ Google จะไม่หยุดคุณจากการลงทะเบียนหากคุณไม่ให้ข้อมูลดังกล่าว

  3. สุดท้ายนี้อาจขอให้คุณพิมพ์ตัวอักษรสองสามตัวเพื่อพิสูจน์ว่าคุณไม่ใช่หุ่นยนต์

  4. ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแบบฟอร์มนี้คือการค้นหาชื่อผู้ใช้ Google ที่ยังไม่ได้ใช้ จะแนะนำให้เพิ่มตัวเลขในวลียอดนิยมที่คุณอาจป้อนซึ่งมีการใช้งานอยู่แล้วดังนั้นพยายามต่อไปจนกว่าคุณจะพบชื่อผู้ใช้ที่คุณต้องการ

  5. คลิก ต่อไป เพื่อส่งข้อมูลและไปยังขั้นตอนถัดไป


ข้อมูลโปรไฟล์สำหรับบัญชี Google

คุณจะเห็นหน้าชื่อ สร้างโปรไฟล์ของคุณ. มันพูดถึงโปรไฟล์ Google ของคุณไม่ใช่โปรไฟล์ YouTube ของคุณแม้ว่าทั้งสองจะเชื่อมโยงกันหากคุณสร้างโปรไฟล์ Google

สิ่งหนึ่งที่ต้องจำเกี่ยวกับโปรไฟล์ Google คือโปรไฟล์สำหรับบุคคลเท่านั้นไม่ใช่ธุรกิจ คุณไม่สามารถสร้างโปรไฟล์ Google สำหรับธุรกิจได้หากไม่เสี่ยงต่อการถูกระงับโปรไฟล์ของคุณเนื่องจาก Google จะสแกนชื่อผู้ใช้ในโปรไฟล์เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาแสดงถึงผู้คนไม่ใช่ บริษัท หรือผลิตภัณฑ์ หากคุณกำลังสร้างบัญชี Google สำหรับธุรกิจคุณจะต้องสร้างสิ่งที่ Google เรียกว่าบัญชีแบรนด์ซึ่งเป็นบัญชีที่มีเป้าหมายเพื่อการใช้งานทางธุรกิจ

หากคุณใช้ Google และ YouTube เป็นรายบุคคลให้สร้างโปรไฟล์ คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ของคุณหากคุณต้องการให้รูปภาพแสดงเมื่อคุณใช้บริการของ Google หากคุณเพิ่มรูปภาพของตัวเองลงในโปรไฟล์ Google ของคุณแล้วชอบเนื้อหาที่คุณเห็นบนเว็บรูปโปรไฟล์ขนาดย่อของคุณอาจแสดงต่อคนอื่นที่ดูเนื้อหาเดียวกัน


กลับไปที่บัญชี YouTube ของคุณ

  1. คลิก ต่อไป อีกครั้งและคุณจะเห็นหน้าต้อนรับพร้อมปุ่มสีน้ำเงินที่ด้านล่างซึ่งระบุว่า กลับไปที่ YouTube.

  2. คลิกเพื่อไปที่หน้าแรกของ YouTube ที่คุณลงชื่อเข้าใช้ตอนนี้ควรมีข้อความว่า ตอนนี้คุณลงทะเบียนกับ YouTube แล้ว ข้ามแถบสีเขียวที่ด้านบน


ปรับแต่งช่อง YouTube ของคุณ

ขั้นตอนแรกที่คุณอาจต้องดำเนินการหลังจากลงทะเบียนคือค้นหาช่องวิดีโอ YouTube บางช่องที่ถูกใจคุณและสมัครรับข้อมูล ซึ่งช่วยให้ค้นหาและดูในภายหลังได้ง่ายขึ้นโดยการแสดงลิงก์ไปยังช่องเหล่านั้นในหน้าแรกของ YouTube

ช่อง YouTube คืออะไร? เป็นคอลเล็กชันวิดีโอที่เชื่อมโยงกับผู้ใช้ YouTube ที่ลงทะเบียนไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือองค์กร

คู่มือช่องแสดงรายการประเภทช่องยอดนิยมเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้ครั้งแรกคลิกที่ ลงทะเบียน ปุ่มสำหรับช่องใด ๆ ที่คุณต้องการติดตาม ช่องที่แสดงมีทั้งประเภทกว้าง ๆ เช่นเพลงป๊อปและประเภทเฉพาะเช่นที่ศิลปินแต่ละคนสร้างขึ้น

เรียกดูหมวดหมู่เฉพาะเพื่อค้นหาเนื้อหาที่น่าสนใจเพิ่มเติมหรือคลิกที่ชื่อผู้ใช้ของคุณเพื่อไปที่หน้าแรกของคุณ ที่แถบด้านข้างทางซ้ายคุณจะเห็นลิงก์ไปยังช่องยอดนิยมซึ่งเป็นช่องที่ได้รับการดูจำนวนมากและช่องที่กำลังมาแรงด้วย

ดูวิดีโอ YouTube

การหาวิธีดูวิดีโอ YouTube เป็นเรื่องง่าย

  1. คลิกที่ชื่อวิดีโอที่คุณต้องการดูเพื่อไปที่หน้าของวิดีโอนั้นด้วยการควบคุมโปรแกรมเล่น

  2. โดยค่าเริ่มต้นจะเริ่มเล่นในหน้าต่างเล็ก ๆ แต่คุณสามารถคลิกที่ไฟล์ แบบเต็มหน้าจอ ที่มุมขวาล่างเพื่อเติมเต็มหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยวิดีโอ คุณยังสามารถคลิกตรงกลาง หน้าจอขนาดใหญ่ ปุ่มเพื่อขยายช่องดูวิดีโอ แต่ไม่ใช้เต็มหน้าจอ

  3. บ่อยครั้งโฆษณาวิดีโอสั้น ๆ จะเล่นก่อนวิดีโอที่คุณเลือกจะแสดง แต่โดยปกติคุณสามารถคลิกที่ไฟล์ X หรือ ข้ามไป เพื่อย้ายผ่านการค้า โฆษณาหลายรายการสามารถข้ามได้หลังจากเล่นไปห้าวินาที