การเพิ่มอิโมจิในการอัปเดตสถานะและความคิดเห็น

รอยยิ้มและอีโมจิของ Facebook ใช้งานได้ง่ายขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากโซเชียลเน็ตเวิร์กได้เพิ่มเมนูที่คลิกได้ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถแทรกใบหน้าสัญลักษณ์และวัตถุที่สนุกสนานได้โดยไม่ต้องรู้รหัสใด ๆ

ในช่วงแรก ๆ ผู้ใช้ Facebook มีอีโมติคอนให้เลือกอย่าง จำกัด แต่ตอนนี้มีเมนูขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยอีโมจิที่คุณสามารถเลือกได้เมื่อทำการอัปเดตสถานะโพสต์ความคิดเห็นและสนทนาในข้อความส่วนตัว

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Facebook เวอร์ชันเดสก์ท็อปและมือถือ


วิธีเพิ่ม Facebook Emoji ในการอัปเดตสถานะ

Facebook มีเมนูแบบเลื่อนลงสำหรับอิโมจิในช่องการเผยแพร่สถานะ

  1. เริ่มต้นด้วยการเขียนอัพเดตสถานะ Facebook ใหม่ คลิกภายในไฟล์ คุณกำลังคิดอะไรอยู่? ช่องสถานะและป้อนสิ่งที่คุณต้องการรวมไว้ในการอัปเดตของคุณหรือเว้นว่างไว้หากคุณต้องการส่งเฉพาะอีโมจิ

  2. คลิกไอคอนหน้ายิ้มเล็ก ๆ ที่ด้านล่างขวาของพื้นที่สถานะการอัปเดตเพื่อเปิดเมนูใหม่

  3. เลือกอิโมจิที่คุณต้องการรวมไว้ในสถานะ Facebook ของคุณ คุณสามารถคลิกผ่านแต่ละหมวดหมู่ที่ด้านล่างของเมนูเพื่อข้ามไปยังอีโมจิประเภทอื่น ๆ อย่างรวดเร็วหรือเลื่อนดูรายการขนาดใหญ่และใช้เวลาในการเลือกรายการโปรดของคุณ เมื่อคุณเพิ่มอีโมจิลงในกล่องข้อความเสร็จแล้วให้คลิกใบหน้ายิ้มเล็กน้อยอีกครั้งเพื่อปิดเมนูและอัปเดตโพสต์ของคุณต่อไปหากคุณต้องการโดยเพิ่มข้อความด้านหลังหรือด้านหน้าอิโมจิ

  4. เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้คลิกไฟล์ โพสต์ เพื่อโพสต์อิโมจิและการอัปเดตสถานะของคุณให้เพื่อน Facebook ทุกคนได้เห็น

    แอพมือถือ Facebook ไม่รองรับอีโมจิเหมือนกับที่คุณเห็นในเวอร์ชันเดสก์ท็อป อย่างไรก็ตามโทรศัพท์ส่วนใหญ่รองรับอีโมจิในตัว มองหารูปหน้ายิ้มข้างแป้นเว้นวรรคบนแป้นพิมพ์ แตะเพื่อค้นหาและแทรกอิโมจิบนอุปกรณ์มือถือของคุณ


    วิธีใช้ Emoji ในความคิดเห็นของ Facebook และข้อความส่วนตัว

    นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึง Emoji ได้ในส่วนความคิดเห็นบน Facebook เช่นเดียวกับในข้อความส่วนตัวบน Facebook และ Messenger:

  5. คลิกข้างใน ช่องแสดงความคิดเห็น ทุกที่ที่คุณต้องการโพสต์อิโมจิ

  6. ใช้หน้ายิ้มขนาดเล็ก ไอคอนใต้ช่องแสดงความคิดเห็นเพื่อเปิดเมนูอิโมจิ เลือกอีโมจิอย่างน้อยหนึ่งรายการจากนั้นจะแทรกลงในช่องแสดงความคิดเห็นทันที

    หากคุณใช้ Messenger บนคอมพิวเตอร์หรือเปิดข้อความใน Facebook เมนูอีโมจิจะอยู่ทางขวาของกล่องข้อความ

  7. คลิกหน้ายิ้ม ไอคอนอีกครั้งเพื่อปิดเมนูและเขียนความคิดเห็นให้เสร็จ คุณสามารถเพิ่มข้อความได้ทุกที่ที่ต้องการก่อนหรือหลังอีโมจิหรือข้ามไปโดยใช้ข้อความเลยก็ได้ โพสต์ความคิดเห็นตามปกติโดยใช้ไฟล์ เข้าสู่ กุญแจ


วิธีใช้ Emoji ใน Facebook Messenger สำหรับมือถือ

ใช้แอพ Messenger บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณ? คุณสามารถไปที่เมนูอิโมจิได้ในลักษณะเดียวกัน:

  1. แตะเพื่อเปิดการสนทนาที่คุณต้องการใช้อีโมจิหรือเริ่มการสนทนาใหม่

  2. เลือกหน้ายิ้มขนาดเล็ก ไอคอนทางด้านขวาของกล่องข้อความ

  3. ในเมนูใหม่ที่แสดงด้านล่างกล่องข้อความไปที่ไฟล์ EMOJI แท็บ หน้าแรกของแท็บ EMOJI จะแสดงอีโมจิที่ใช้ล่าสุด ปัดไปทางขวาเพื่อดูตัวเลือกทั้งหมด

  4. เลือกอีโมจิหรือเลือกหลายรายการโดยแตะต่อไปโดยไม่ต้องออกจากเมนู

  5. แตะที่ หน้ายิ้มอีกครั้งเพื่อปิดเมนูและแก้ไขข้อความของคุณต่อไป

  6. แตะปุ่มส่งเพื่อส่งข้อความพร้อมอิโมจิ


ตัวเลือกการแบ่งปันรูปภาพอื่น ๆ

เมื่อคุณโพสต์การอัปเดตสถานะบน Facebook จะมีเมนูรายการอยู่ด้านล่างกล่องข้อความและเมนูอิโมจิที่คุณอาจสนใจ

ตัวเลือกเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอีโมจิและให้คุณทำสิ่งต่างๆเช่นแท็กเพื่อนในโพสต์เริ่มแบบสำรวจและเช็คอินในตำแหน่งใกล้เคียง

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการโพสต์รูปภาพแทนไอคอนรูปอิโมติคอนขนาดเล็กให้ใช้ไฟล์ ภาพถ่าย / วิดีโอ ปุ่ม. ในทำนองเดียวกัน GIF ตัวเลือกนี้มีประโยชน์หากคุณต้องการเพิ่มสิ่งเหล่านั้นในการอัปเดตสถานะของคุณแทนอีโมจิหรือนอกเหนือจากอีโมจิ

หากคุณใช้แอพมือถือ Facebook ให้ค้นหาไฟล์ ความรู้สึก / กิจกรรม ตัวเลือกด้านล่างกล่องข้อความสถานะหรือ ไอคอนหน้ายิ้มถัดจากกล่องข้อความแสดงความคิดเห็นเพื่อแทรกไอคอนและรูปภาพประเภทนั้นหากอุปกรณ์ของคุณไม่รองรับอีโมจิที่คุณต้องการ