คืนค่าการเล่นอัตโนมัติเป็น QuickTime X

QuickTime X มาพร้อมกับการเปิดตัว OS X Snow Leopard มันแสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดในการกำหนดหมายเลขเวอร์ชันโดยเพิ่มขึ้นจาก 7.x ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 2005 ในขณะที่ Apple รวมคุณสมบัติใหม่ใน QuickTime X แต่ก็ใช้เวลาบางส่วน

หากคุณเป็นผู้ใช้ QuickTime Player เวอร์ชันก่อนหน้าจำนวนมากคุณอาจต้องใช้ QuickTime เพื่อเริ่มเล่นโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดหรือเรียกใช้ไฟล์ QuickTime คุณสมบัติเล่นอัตโนมัติมีความสำคัญอย่างยิ่งหากคุณใช้ Mac และ QuickTime ในสภาพแวดล้อมความบันเทิงภายในบ้าน

QuickTime เวอร์ชันใหม่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่มีประโยชน์นี้ แต่คุณสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้โดยใช้แอปพลิเคชัน Terminal และรหัสบรรทัดเดียว

QuickTime X และ QuickTime Player 10 จัดส่งบน Mac ที่ใช้ macOS Catalina (10.15) ผ่าน OS X Snow Leopard (10.6)


QuickTime X กับ QuickTime 7

QuickTime เป็นเครื่องเล่นสื่อที่สามารถจัดการกับวิดีโอรูปภาพเสียงการจับภาพมัลติมีเดียพื้นฐานและการแก้ไข อาจมีการใช้งานมากที่สุดในฐานะเครื่องเล่นวิดีโอทำให้ผู้ใช้ Mac สามารถดูวิดีโอรูปแบบต่างๆรวมถึงภาพยนตร์ที่สร้างบนอุปกรณ์ iOS หรือดาวน์โหลดจากไซต์วิดีโอต่างๆ

QuickTime X นำเสนออินเทอร์เฟซที่คล่องตัวกว่า QuickTime 7.x และประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งกว่ามาก นอกจากนี้ยังมีข้อได้เปรียบในการรวมคุณสมบัติบางอย่างของแพ็คเกจ QuickTime Pro รุ่นเก่าโดยเฉพาะความสามารถในการแก้ไขและส่งออกไฟล์ QuickTime ด้วยเหตุนี้ QuickTime X จึงช่วยให้คุณสามารถจับภาพวิดีโอจากกล้องใด ๆ ที่เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณใช้งานฟังก์ชันการแก้ไขพื้นฐานและส่งออกผลลัพธ์ในรูปแบบต่างๆที่ Mac หรืออุปกรณ์ iOS ของคุณสามารถใช้ได้


คืนค่าการเล่นอัตโนมัติเป็น QuickTime X

คุณสามารถเพิ่มฟังก์ชันเล่นอัตโนมัติกลับไปที่ QuickTime X โดยใช้ Terminal

  1. ยิง สถานีปลายทาง, ตั้งอยู่ที่ การใช้งาน > ยูทิลิตี้.

  2. พิมพ์หรือคัดลอกและวางคำสั่งต่อไปนี้ลงในหน้าต่าง Terminal

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.QuickTimePlayerX MGPlayMovieOnOpen 1

    ป้อนข้อความลงใน Terminal ในบรรทัดเดียว ขึ้นอยู่กับขนาดของหน้าต่างเบราว์เซอร์ของคุณเส้นสามารถตัดและดูเหมือนจะมากกว่าหนึ่งบรรทัด คลิกสามครั้งที่รหัสแล้ววางเพื่อรักษาบรรทัดเดียว

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชันการเล่นอัตโนมัติ


ปิดการเล่นอัตโนมัติใน QuickTime X

หากคุณตัดสินใจในภายหลังว่าคุณต้องการให้ QuickTime X กลับสู่ลักษณะการทำงานเริ่มต้นของการไม่เริ่มเล่นไฟล์ QuickTime โดยอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดหรือเปิดใช้งานคุณสามารถทำได้โดยใช้แอปพลิเคชัน Terminal อีกครั้ง

  1. ยิง สถานีปลายทาง, ตั้งอยู่ที่ การใช้งาน > ยูทิลิตี้.

  2. ป้อนคำสั่งต่อไปนี้ในบรรทัดเดียวในหน้าต่าง Terminal

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.QuickTimePlayerX MGPlayMovieOnOpen 0

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ เพื่อปิดปิดใช้งานฟังก์ชันการเล่นอัตโนมัติ


โปรแกรม QuickTime Player 7

แม้ว่า QuickTime X จะรวมอยู่ใน OS X ทุกเวอร์ชันตั้งแต่ Snow Leopard แต่ Apple ก็ยังคงอัปเดต QuickTime Player 7 ผ่าน macOS Mojave (10.14) สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการสนับสนุนสำหรับรูปแบบมัลติมีเดียรุ่นเก่าบางรูปแบบรวมถึง QTVR และ Interactive QuickTime Movies QuickTime 7 นำเสนอฟังก์ชันการแก้ไขและการส่งออกขั้นสูงมากกว่าที่มีอยู่ใน QuickTime X

ผู้ใช้ Mac สามารถเรียกใช้ทั้ง QuickTime Player 10 และ QuickTime Player 7 พร้อมกันผ่าน macOS Mojave

Apple ยุติการสนับสนุน Quicktime 7, QuickTime 7 Pro และ QuickTime Player 7 พร้อม macOS Catalina (10.15)