ดูไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่บน Mac ของคุณด้วย Terminal

Mac ของคุณมีความลับบางอย่างโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่และไฟล์ที่คุณมองไม่เห็น หลายท่านอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Mac ของคุณมีข้อมูลที่ซ่อนอยู่มากเพียงใดตั้งแต่สิ่งพื้นฐานเช่นไฟล์ค่ากำหนดสำหรับข้อมูลผู้ใช้และแอพไปจนถึงข้อมูลระบบหลักที่ Mac ของคุณต้องใช้เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง Apple ซ่อนไฟล์และโฟลเดอร์เหล่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้คุณเปลี่ยนหรือลบข้อมูลสำคัญที่ Mac ของคุณต้องการโดยไม่ได้ตั้งใจ

เหตุผลของ Apple นั้นดี แต่มีบางครั้งที่คุณอาจต้องดูมุมที่ไม่อยู่ในมุมของระบบไฟล์ Mac ของคุณ ในความเป็นจริงคุณจะพบว่าการเข้าถึงมุมที่ซ่อนอยู่ใน Mac ของคุณเป็นหนึ่งในขั้นตอนในคู่มือการแก้ไขปัญหา Mac ของเรารวมถึงคำแนะนำในการสำรองข้อมูลสำคัญเช่นข้อความเมลหรือที่คั่นหน้า Safari โชคดีที่ Apple มีวิธีเข้าถึงสารพัดที่ซ่อนอยู่ใน OS X และ macOS รุ่นล่าสุด ในคู่มือนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่การใช้แอพ Terminal ซึ่งมีอินเทอร์เฟซเหมือนบรรทัดคำสั่งสำหรับฟังก์ชันหลักของ Mac

ด้วย Terminal คำสั่งง่ายๆเพียงแค่ทำให้ Mac ของคุณรั่วไหลความลับ


Terminal คือเพื่อนของคุณ

  1. ยิง สถานีปลายทาง, ตั้งอยู่ที่ / Applications / Utilities /.

  2. พิมพ์หรือคัดลอก / วางคำสั่งด้านล่างลงในหน้าต่าง Terminal ทีละคำสั่งโดยกด ENTER หลังจากที่แต่ละคน

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.finder AppleShowAllFi

    killal

  3. การป้อนสองบรรทัดด้านบนใน Terminal จะช่วยให้คุณใช้ Finder เพื่อแสดงไฟล์ที่ซ่อนอยู่ทั้งหมดบน Mac ของคุณ บรรทัดแรกบอกให้ Finder แสดงไฟล์ทั้งหมดไม่ว่าจะตั้งค่าสถานะที่ซ่อนไว้อย่างไร บรรทัดที่สองจะหยุดและรีสตาร์ท Finder เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล คุณอาจเห็นเดสก์ท็อปของคุณหายไปและปรากฏขึ้นอีกครั้งเมื่อคุณดำเนินการคำสั่งเหล่านี้ นี่เป็นปกติ.


ตอนนี้สิ่งที่ซ่อนอยู่สามารถมองเห็นได้

ตอนนี้ Finder กำลังแสดงไฟล์และโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่คุณจะเห็นอะไร? คำตอบขึ้นอยู่กับโฟลเดอร์เฉพาะที่คุณกำลังดู แต่ในทุกๆโฟลเดอร์คุณจะเห็นไฟล์ชื่อ .DS_Store. ไฟล์ DS_Store มีข้อมูลเกี่ยวกับโฟลเดอร์ปัจจุบันรวมถึงไอคอนที่จะใช้สำหรับโฟลเดอร์ตำแหน่งของหน้าต่างจะเปิดขึ้นและข้อมูลอื่น ๆ ที่ระบบต้องการ

สิ่งที่สำคัญกว่าไฟล์. DS_Store ที่แพร่หลายคือโฟลเดอร์ที่ซ่อนอยู่ซึ่งผู้ใช้ Mac เคยเข้าถึงเช่นโฟลเดอร์ Library ภายในโฟลเดอร์ Home ของคุณ โฟลเดอร์ Library ประกอบด้วยไฟล์และโฟลเดอร์มากมายที่เกี่ยวข้องกับแอพและบริการเฉพาะที่คุณใช้บน Mac ของคุณ ตัวอย่างเช่นคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าข้อความอีเมลของคุณถูกเก็บไว้ที่ใด ถ้าคุณใช้ Mail คุณจะพบได้ในโฟลเดอร์ Library ที่ซ่อนอยู่ ในทำนองเดียวกันโฟลเดอร์ Library จะมีปฏิทินบันทึกย่อรายชื่อผู้ติดต่อสถานะแอปพลิเคชันที่บันทึกไว้และอื่น ๆ อีกมากมาย

ไปดูรอบ ๆ โฟลเดอร์ Library แต่อย่าทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เว้นแต่คุณจะมีปัญหาเฉพาะที่คุณกำลังพยายามแก้ไข

ตอนนี้คุณสามารถเห็นโฟลเดอร์และไฟล์ที่ซ่อนอยู่ทั้งหมดใน Finder แล้ว (บอกว่าเร็วสามเท่า) คุณอาจต้องการซ่อนอีกครั้งหากเพียงเพราะพวกเขามักจะทำให้หน้าต่าง Finder รกด้วยรายการที่ไม่เกี่ยวข้อง


ซ่อนความยุ่งเหยิง

  1. ยิง สถานีปลายทาง, ตั้งอยู่ที่ / Applications / Utilities /.

  2. พิมพ์หรือคัดลอก / วางคำสั่งด้านล่างลงในหน้าต่าง Terminal ทีละคำสั่งโดยกด ENTER หลังจากที่แต่ละคน

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.finder AppleShowAllFil

    killal

  3. กะเทย! ไฟล์ที่ซ่อนจะถูกซ่อนอีกครั้ง ไม่มีโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ซ่อนอยู่ได้รับอันตรายจากการสร้างเคล็ดลับ Mac นี้


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Terminal

หากพลังของแอพ Terminal ดึงดูดคุณคุณสามารถค้นหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับความลับที่ Terminal สามารถเปิดเผยได้ในคำแนะนำของเรา: ใช้แอปพลิเคชัน Terminal เพื่อเข้าถึงคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่