ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Mac ของคุณ? สร้างบัญชีผู้ดูแลระบบใหม่

การสร้างบัญชีผู้ใช้สำหรับผู้ดูแลระบบสำรองอาจเป็นประโยชน์ในสถานการณ์ที่คุณไม่สามารถใช้ Mac ของคุณได้อาจเป็นเพราะเครื่องค้างและคุณได้ลองรีเซ็ต PRAM หรือ SMC แล้ว ในกรณีเช่นนี้คุณอาจเห็นข้อความ "ไม่สามารถเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ได้ในขณะนี้"

บัญชีผู้ใช้ผู้ดูแลระบบสำรองมีประโยชน์เนื่องจากไม่มีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ค่ากำหนด นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ นอกเหนือจากที่ macOS เพิ่มเมื่อสร้างบัญชี เมื่อคุณมีสิทธิ์การเข้าถึงระดับผู้ดูแลระบบสำหรับ Mac ของคุณคุณสามารถรีเซ็ตรหัสผ่านที่คุณลืมจากนั้นออกจากระบบและกลับเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีปกติของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับระบบ macOS (หรือ Mac OS X) สมัยใหม่

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi

คุณอาจถูกล็อกไม่ให้เข้าใช้ Mac ได้เนื่องจากคุณลืมรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้ของคุณหรือ Mac กำลังทำงาน ในกรณีเหล่านี้บังคับให้ Mac สร้างบัญชีผู้ดูแลระบบใหม่ด้วย ID ผู้ใช้และรหัสผ่านใหม่

วิธีการเข้าถึง Mac นี้มีข้อเสียอยู่สองประการ จะใช้ไม่ได้หากคุณเข้ารหัสไดรฟ์ของ Mac โดยใช้ FileVault หรือหากคุณตั้งรหัสผ่านเฟิร์มแวร์ที่คุณลืมรหัสผ่าน

หากคุณพร้อมคุณสามารถสร้างบัญชีผู้ดูแลระบบใหม่ได้โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้


วิธีสร้างบัญชีผู้ดูแลระบบในโหมดผู้ใช้คนเดียว

เริ่มต้นด้วยการปิด Mac ของคุณ หากคุณไม่สามารถปิดได้ตามปกติให้กดสวิตช์เปิด / ปิดค้างไว้

เมื่อ Mac ปิดเครื่องให้รีสตาร์ทในสภาพแวดล้อมการเริ่มต้นพิเศษที่เรียกว่าโหมดผู้ใช้คนเดียว โหมดนี้จะบู๊ต Mac ให้เป็นอินเทอร์เฟซเหมือนเทอร์มินัลซึ่งคุณสามารถเรียกใช้คำสั่งจากพรอมต์

คุณสามารถใช้โหมดผู้ใช้คนเดียวสำหรับกระบวนการแก้ไขปัญหาต่างๆมากมายรวมถึงการซ่อมแซมไดรฟ์เริ่มต้นระบบที่ไม่สามารถเริ่มการทำงานได้

  1. ในการบูตเข้าสู่โหมดผู้ใช้คนเดียวให้กดค้างไว้ Command + R ในขณะที่คุณเริ่ม Mac

  2. Mac จะแสดงบรรทัดข้อความแบบเลื่อนขณะบู๊ต เมื่อการเลื่อนหยุดลงคุณจะเห็นพรอมต์บรรทัดคำสั่งต่อไปนี้:

    : / root #

  3. ณ จุดนี้ Mac กำลังทำงาน แต่ไม่ได้ติดตั้งไดรฟ์เริ่มต้นระบบ ติดตั้งไดรฟ์เริ่มต้นเพื่อเข้าถึงไฟล์ที่อยู่บนไดรฟ์ ที่พรอมต์คำสั่งป้อน / sbin / ติด -uw /จากนั้นกด เข้าสู่ or กล้บ บนแป้นพิมพ์

  4. เมื่อติดตั้งไดรฟ์เริ่มต้นคุณสามารถเข้าถึงไฟล์และโฟลเดอร์ได้จากพรอมต์คำสั่ง

  5. บังคับให้ macOS คิดว่าเมื่อคุณรีสตาร์ท Mac นี่เป็นครั้งแรกที่คุณบูตเข้าสู่ macOS เวอร์ชันที่ติดตั้งในปัจจุบัน สิ่งนี้ทำให้ Mac ทำงานในลักษณะที่เคยทำในครั้งแรกที่คุณเปิดเครื่องโดยจะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการสร้างบัญชีผู้ใช้ของผู้ดูแลระบบ

    กระบวนการนี้ไม่ได้ลบหรือเปลี่ยนแปลงระบบหรือข้อมูลผู้ใช้ที่มีอยู่ของคุณ ช่วยให้คุณสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ผู้ดูแลระบบใหม่ได้

    ในการรีสตาร์ท Mac ในโหมดพิเศษนี้ให้ลบไฟล์ที่บอกระบบปฏิบัติการว่ามีการดำเนินการขั้นตอนการตั้งค่าเพียงครั้งเดียวหรือไม่ ที่พรอมต์คำสั่งป้อน rm /var/db/.applesetupdoneจากนั้นกด เข้าสู่ or กล้บ.

  6. กับ แอปเปิ้ลเซ็ตอัป ไฟล์ถูกลบออกในครั้งต่อไปที่คุณรีสตาร์ท Mac คุณจะได้รับคำแนะนำตลอดขั้นตอนการสร้างบัญชีผู้ดูแลระบบที่จำเป็น ที่พร้อมท์ให้ป้อน รีบูตจากนั้นกด เข้าสู่ or กล้บ.

  7. Mac รีสตาร์ทและแสดงไฟล์ ยินดีต้อนรับสู่ Mac หน้าจอ ทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ผู้ดูแลระบบใหม่ เมื่อคุณสร้างบัญชีเสร็จแล้ว Mac จะล็อกอินคุณด้วยบัญชีใหม่ จากนั้นคุณสามารถดำเนินการตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่คุณต้องดำเนินการได้

คุณสามารถดูเคล็ดลับเพิ่มเติมที่อาจช่วยแก้ไขปัญหาที่คุณพบได้ในหมวดคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาของ Mac