วิธีเปิดใช้งานเมนูดีบักของ Safari เพื่อเพิ่มความสามารถ

Safari มีเมนู Debug ที่ซ่อนอยู่มานานซึ่งมีความสามารถที่เป็นประโยชน์ เดิมมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือนักพัฒนาในการดีบักหน้าเว็บและโค้ด JavaScript ที่ทำงานบนหน้าเว็บเมนูดีบักถูกซ่อนไว้เนื่องจากคำสั่งที่รวมอยู่ในเมนูอาจสร้างความเสียหายให้กับหน้าเว็บ

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Mac ที่ใช้ OS X El Capitan (10.11) หรือรุ่นก่อนหน้า Apple ลบตัวเลือกการดีบักที่ขึ้นต้นด้วย OS X Sierra (10.12) และย้ายคุณสมบัติส่วนใหญ่ไปที่เมนู Develop

ใช้ Terminal เพื่อเปิดใช้งานเมนูดีบักของ Safari ภาพหน้าจอได้รับความอนุเคราะห์จาก Coyote Moon, Inc.

ด้วยการเปิดตัว Safari 4 ในฤดูร้อนปี 2008 รายการเมนูที่มีประโยชน์มากที่สุดในเมนู Debug ถูกย้ายไปที่เมนู Develop ใหม่ อย่างไรก็ตามเมนู Debug ที่ซ่อนอยู่ยังคงอยู่และยังคงหยิบคำสั่งหนึ่งหรือสองคำสั่งขณะที่การพัฒนา Safari ดำเนินต่อ มันถูกลบออกจาก OS X Sierra อย่างสมบูรณ์และระบบปฏิบัติการรุ่นต่อมา


Safari Debug Menu ใน OS X El Capitan และรุ่นก่อนหน้า

Apple ทำให้การเข้าถึงเมนู Develop ที่ซ่อนอยู่เป็นกระบวนการที่ง่ายเพียงแค่ต้องเดินทางไปยังการตั้งค่าของ Safari เท่านั้น ในทางกลับกันการเข้าถึงเมนู Debug นั้นซับซ้อนกว่าเล็กน้อย

การเปิดใช้งานหน้าต่างดีบัก Safari จำเป็นต้องใช้ Terminal ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่ของระบบปฏิบัติการ Mac และแอพต่างๆ Terminal เป็นเคล็ดลับในการเปิดเมนู Debug ของ Safari


เปิดใช้งานเมนูดีบักของ Safari

ปิด Safari หากคุณเปิดไว้แล้ว:

  1. ไปที่ การใช้งาน > ยูทิลิตี้ และเปิดตัว สถานีปลายทาง.

  2. ป้อนบรรทัดคำสั่งต่อไปนี้ใน Terminal โดยพิมพ์หรือใช้ copy and paste ป้อนคำสั่งเป็นบรรทัดเดียวใน Terminal แม้ว่าเบราว์เซอร์ของคุณอาจแบ่งออกเป็นหลายบรรทัด

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.Safari IncludeIn

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  4. สังข์ Safari. เมนู Debug ใหม่พร้อมใช้งาน


ปิดใช้งานเมนูดีบักของ Safari

หากคุณต้องการปิดใช้งานเมนู Debug คุณสามารถทำได้ทุกเมื่อโดยใช้ Terminal อีกครั้ง ปิด Safari หากเปิดอยู่แล้ว:

  1. ยิง สถานีปลายทาง.

  2. ป้อนบรรทัดคำสั่งต่อไปนี้ใน Terminal โดยพิมพ์หรือใช้ copy and paste ป้อนคำสั่งเป็นบรรทัดเดียวใน Terminal แม้ว่าเบราว์เซอร์ของคุณอาจแบ่งออกเป็นหลายบรรทัด

    ค่าเริ่มต้นเขียน com.apple.Safari IncludeIn

  3. ข่าวประชา เข้าสู่ or กล้บ.

  4. สังข์ Safari. เมนู Debug หายไป


รายการเมนูดีบัก Safari ที่ชื่นชอบ

ด้วยเมนู Debug ภายใต้การควบคุมของคุณคุณสามารถทดลองใช้รายการเมนูต่างๆ รายการเมนูบางรายการไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากหลายรายการได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่คุณสามารถควบคุมเว็บเซิร์ฟเวอร์ได้ อย่างไรก็ตามรายการที่มีประโยชน์ ได้แก่ :

  • บังคับให้ทาสีใหม่
  • แสดงเครื่องวัดอัตราเฟรมซึ่งจะแสดงภาระของ CPU ความเร็วของอัตราเฟรมของหน้าและการอัปเดตที่ทำในหน้าทั้งหมดในรูปแบบของมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก
  • ตัวเลือกธงต่างๆ
  • ซิงค์ประวัติ iCloud
  • ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Safari ตัวเลือกในการรีเซ็ตและคำนวณไซต์ยอดนิยมใหม่