ค้นหารูปภาพฟรีจาก Flickr เพื่อใช้ในบล็อกของคุณ

Flickr เป็นเว็บไซต์แบ่งปันรูปภาพที่มีรูปภาพหลายพันรูปที่อัปโหลดโดยผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก รูปภาพบางส่วนบน Flickr ให้คุณใช้ในบล็อกได้ฟรี ภาพถ่ายเหล่านั้นได้รับการคุ้มครองภายใต้ใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์


การอนุญาตให้ใช้งาน Flickr

ก่อนที่คุณจะสามารถใช้รูปภาพที่คุณพบบน Flickr ในบล็อกของคุณโปรดตรวจสอบว่าคุณเข้าใจสัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์อย่างถ่องแท้ เมื่อคุณเข้าใจกฎหมายของการใช้ภาพถ่ายโดยบุคคลอื่นที่มีใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แนบมาด้วยคุณสามารถไปที่เว็บไซต์ Flickr เพื่อค้นหารูปภาพที่จะใช้ในบล็อกของคุณ

นี่คือรายละเอียดอย่างรวดเร็วของใบอนุญาตทั่วไปที่คุณจะพบใน Flickr:

  • สงวนลิขสิทธิ์: นี่คือภาพที่ครีเอเตอร์เป็นเจ้าของทั้งหมด คุณสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้สำหรับวอลเปเปอร์เดสก์ท็อปหรือสิ่งที่คล้ายกัน อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถทำซ้ำโฮสต์แบ่งปันหรือใช้งานในลักษณะอื่นได้
  • แสดงที่มา - ไม่ใช่เชิงพาณิชย์: อันนี้คุณสามารถใช้ได้ภายใต้สถานการณ์ที่เลือก คุณไม่สามารถใช้รูปภาพเพื่อทำธุรกิจหรือสิ่งที่คุณทำเงินได้ นอกจากนี้คุณต้องให้เครดิตผู้สร้างต้นฉบับเมื่อใช้รูปภาพ
  • โดเมนสาธารณะ: รูปภาพที่เป็นสาธารณสมบัติสามารถใช้งานได้ฟรีตามที่คุณต้องการ ผู้สร้างได้นำภาพเหล่านี้ออกสู่โลกเพื่อให้ทุกคนนำไปใช้ได้ตามที่เห็นสมควร
  • การแสดงที่มา: คุณสามารถแบ่งปันภาพในรูปแบบดั้งเดิมได้ฟรี คุณยังสามารถแก้ไขรูปภาพและใช้เวอร์ชันที่แก้ไขได้ตามที่คุณต้องการรวมถึงวัตถุประสงค์ทางการค้า คุณต้องให้เครดิตผู้สร้างต้นฉบับและคุณจะต้องระบุการเปลี่ยนแปลงที่คุณทำ นอกจากนี้คุณไม่สามารถกำหนดข้อ จำกัด ด้านลิขสิทธิ์ใหม่ ๆ ให้กับภาพได้
  • แสดงที่มา - แชร์เหมือนกัน: ใบอนุญาตนี้เหมือนกับใบอนุญาตการระบุแหล่งที่มาทั่วไป แต่คุณต้องอนุญาตทุกอย่างที่คุณทำโดยการแก้ไขรูปภาพภายใต้ใบอนุญาตเดียวกัน

คุณสามารถดูรายละเอียดทั้งหมดได้ในหน้าใบอนุญาตของ Flickr

หากสิ่งนี้ดูซับซ้อนไม่ต้องกังวล Flickr นำเสนอคุณสมบัติการค้นหาที่หลากหลายเพื่อช่วยให้คุณค้นหารูปภาพพร้อมใบอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ประเภทเฉพาะที่ใช้กับคุณและบล็อกของคุณ คุณสามารถค้นหาเครื่องมือค้นหารูปภาพเหล่านั้นได้ในหน้า Flickr Creative Commons


วิธีค้นหาใบอนุญาตของรูปภาพ

หลังจากที่คุณเรียนรู้ว่าใบอนุญาตแต่ละใบบน Flickr หมายถึงอะไรคุณจะทราบได้อย่างไรว่าภาพใดมี คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้จากหน้ารูปภาพบน Flickr ด้านล่าง วิธีการมีดังนี้

  1. เปิดเบราว์เซอร์แล้วไปที่ Flickr

  2. พิมพ์คำค้นหาของคุณลงในช่องที่ด้านบนสุดของหน้าแล้วเลือก ค้นหารูปภาพ.

  3. Flickr แสดงภาพที่ตรงกับการค้นหาของคุณในตาราง เลือกรูปภาพที่คุณต้องการ

  4. Flickr จะนำคุณไปยังหน้าของรูปภาพซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับรูปภาพ ขึ้นอยู่กับขนาดหน้าจอของคุณคุณอาจสามารถดูข้อมูลใบอนุญาตด้านล่างภาพได้ หากคุณไม่เห็นให้เลื่อนลงผ่านรูปภาพไปยังบรรทัดแรกของข้อมูล ใบอนุญาตอยู่ที่มุมขวาบนของส่วนข้อมูล สำหรับภาพในตัวอย่างนี้ผู้สร้างสงวนลิขสิทธิ์ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถใช้หรือแบ่งปันได้

  5. Flickr ช่วยให้คุณ จำกัด การค้นหาของคุณตามใบอนุญาต กลับไปที่ผลการค้นหาของคุณและค้นหา ใบอนุญาตใด ๆ ที่มุมบนซ้ายเหนือเส้นตารางรูปภาพ เลือกและเลือกประเภทใบอนุญาตที่คุณต้องการจากเมนู