ค้นหาไฟล์ฟอนต์ Mac หรือ Windows บนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

ไฟล์ฟอนต์ดิจิทัลปรากฏในหลาย ๆ ที่บนคอมพิวเตอร์ แต่มีโฟลเดอร์เริ่มต้นเฉพาะสำหรับฟอนต์ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ Windows และ Macintosh

คุณจะพบแบบอักษรสามประเภทในคอมพิวเตอร์ Windows และ Mac: TrueType, OpenType และ Postscript Type 1 แบบอักษร Truetype และ OpenType ประกอบด้วยไฟล์เดียวแต่ละไฟล์ แบบอักษร Adobe Postscript Type 1 ต้องการสองไฟล์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง - ก .pfm (Printer Font Metrics) ไฟล์ฟอนต์หน้าจอและไฟล์ .pfb (Printer Font Binary) ไฟล์ฟอนต์ของเครื่องพิมพ์

แบบอักษร Postscript Type 1 แทบไม่ได้ใช้ในปัจจุบัน เป็นมาตรฐานมานานหลายปีจนกระทั่งมีการเปิดตัว TrueType และต่อมาแบบอักษร OpenType

บ่อยครั้งที่ชื่อไฟล์สำหรับฟอนต์นั้นมีความลับมากที่สุด ส่วนขยายมักจะเป็นตัวบ่งชี้ประเภทของแบบอักษรที่ดีที่สุดที่คุณมี สำหรับฟอนต์ Type 1 ไฟล์ทั้งสองมักจะอยู่คนละโฟลเดอร์


Windows TrueType และ OpenType Fonts

รูปภาพ Granger Wootz / Getty

ตำแหน่งเริ่มต้นสำหรับฟอนต์ TrueType และ OpenType ที่ติดตั้งภายใต้ Windows 95 ขึ้นไปคือไฟล์ Windows / แบบอักษร แม้ว่าไฟล์จริงอาจอยู่ที่ใดก็ได้

แบบอักษร Windows TrueType ทั้งหมดมีนามสกุล .ttf หรือ. tc. แบบอักษร OpenType มีนามสกุล . TTF or .otf.

ในไดเรกทอรีและโฟลเดอร์อื่นที่ไม่ใช่โฟลเดอร์ Windows Font มุมมองรายละเอียดจะไม่แสดงชื่อแบบอักษรเฉพาะชื่อไฟล์ อย่างไรก็ตามหากคุณดับเบิลคลิกที่ชื่อไฟล์ชื่อไฟล์นั้นจะแสดงชื่อแบบอักษร 


แบบอักษร Windows Type 1

ตำแหน่งเริ่มต้นสำหรับฟอนต์ Type 1 คือ psfonts หรือ psfonts / pfm ไดเร็กทอรี แต่เช่นเดียวกับแบบอักษร TrueType ไฟล์อาจอยู่ที่ใดก็ได้

ใช้ Adobe Type Manager หรือซอฟต์แวร์จัดการฟอนต์อื่น ๆ เพื่อค้นหาไฟล์ที่ต้องการทั้งสองไฟล์สำหรับฟอนต์ Type 1 (PostScript) เมื่อเปิด ATM ให้ไฮไลต์ชื่อแบบอักษรในหน้าต่างแบบอักษรจากนั้นเลือก เนื้อไม่มีมัน > อสังหาริมทรัพย์
. หน้าต่างป๊อปอัปจะแสดงเส้นทางที่สมบูรณ์ไปยังสองไฟล์

แบบอักษร Windows Type 1 แต่ละแบบใช้ไฟล์ .pfm และ .pfb ไฟล์. ไอคอนสำหรับทั้งไฟล์. pfb และ. pfm เป็นหน้าที่ใช้ตัวพิมพ์เล็ก "a" สำหรับ Adobe


Macintosh TrueType และ OpenType Fonts

การค้นหาแบบอักษรและไฟล์ใน Mac นั้นค่อนข้างง่ายกว่าใน Windows

ตำแหน่งเริ่มต้นสำหรับฟอนต์ระบบทั้งหมดใน System 7.1 และใหม่กว่าคือไฟล์ แบบอักษร ภายในโฟลเดอร์ ระบบ โฟลเดอร์ ใน Mac OS X ไปที่ ระบบ > ห้องสมุด > แบบอักษร. แบบอักษรอาจพบได้ในผู้ใช้ ห้องสมุด > แบบอักษร และในเครื่องคอมพิวเตอร์ ห้องสมุด > แบบอักษร.

มีไฟล์เดียวสำหรับแบบอักษร TrueType หรือ OpenType แต่ละไฟล์ นามสกุลไฟล์ TrueType คือ. ttf หรือ. tc นามสกุลไฟล์ OpenType คือ. otf หรือ ttf


แบบอักษร Macintosh Type 1

คุณจะไม่พบฟอนต์ Postscript Type 1 จำนวนมากบน Mac มองหาพวกเขาในผู้ใช้ ห้องสมุด > แบบอักษร และในเครื่องคอมพิวเตอร์ ห้องสมุด > แบบอักษร. หากคุณย้ายฟอนต์ Type 1 หรือส่งให้ใครสักคนให้ส่งทั้งไฟล์ bitmap (screen) suitcase และ outline (printer) สำหรับฟอนต์ Type 1 แต่ละแบบ

ไอคอนแบบอักษรบิตแมปปรากฏเป็นหน้าสุนัขที่มีตัวอักษร "A" ชื่อไฟล์บิตแมปแต่ละแบบสำหรับฟอนต์ Type 1 มีขนาดพอยต์ (Times 10 เป็นต้น) ภายใต้ระบบ 7.1 หรือใหม่กว่าไฟล์บิตแมปทั้งหมดสำหรับฟอนต์จะอยู่ในกระเป๋าเดินทางในโฟลเดอร์ฟอนต์

ไอคอนไฟล์โครงร่างจะปรากฏเป็นตัวอักษร "A" ด้านหน้าของเส้นแนวนอน ไฟล์โครงร่าง Type 1 ส่วนใหญ่ตั้งชื่อโดยใช้อักขระห้าตัวแรกของชื่อฟอนต์ตามด้วยอักขระสามตัวแรกของแต่ละสไตล์ (HelveBol สำหรับ Helvetica Bold และ TimesBolIta สำหรับ Times Bold Italic เป็นต้น) ชื่อไฟล์เค้าร่างไม่มีขนาดจุด