วิธีการลบ TrueType หรือ OpenType Fonts ใน Windows

หากคุณต้องการลองใช้แบบอักษรต่างๆคุณอาจพบว่าแผงควบคุมแบบอักษร Windows 10 ของคุณเต็มไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ค้นหาฟอนต์ที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้นคุณอาจต้องการลบฟอนต์บางฟอนต์ Windows ใช้แบบอักษรสามประเภท: TrueType, OpenType และ PostScript การลบแบบอักษร TrueType และ OpenType เป็นกระบวนการง่ายๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจาก Windows รุ่นก่อนหน้ามากนัก


วิธีการลบ TrueType และ OpenType Fonts

  1. คลิกที่ ค้นหา ทางด้านขวาของปุ่มเริ่ม

  2. ชนิดภาพเขียน แบบอักษร ในช่องค้นหา

  3. คลิกผลการค้นหาที่อ่าน แบบอักษร - การตั้งค่าระบบ or แบบอักษร - แผงควบคุม. หน้าต่างฟอนต์จะเปิดขึ้น

  4. คลิกไอคอนหรือชื่อ สำหรับแบบอักษรที่คุณต้องการลบเพื่อเลือก หากแบบอักษรเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลฟอนต์และคุณไม่ต้องการลบสมาชิกคนอื่น ๆ ในตระกูลคุณอาจต้องเปิดตระกูลนั้นก่อนจึงจะสามารถเลือกฟอนต์ที่ต้องการลบได้ หากมุมมองของคุณแสดงไอคอนแทนชื่อไอคอนที่มีไอคอนซ้อนกันหลายไอคอนจะแสดงถึงตระกูลฟอนต์

  5. ใน Windows 10 ให้เลือกแบบอักษรที่คุณต้องการลบจากนั้นเลือก ถอนการติดตั้ง. ยืนยันว่าคุณต้องการถอนการติดตั้งแบบอักษรจากคอมพิวเตอร์ของคุณ

  6. ใน Windows 8 หรือ 7 ให้เลือกช่องทำเครื่องหมายถัดจากแบบอักษร เลือก เนื้อไม่มีมัน เมนูและเลือก ลบ. ยืนยัน การลบเมื่อได้รับแจ้งให้ทำเช่นนั้น

การลบทางลัดกับแบบอักษรจริง หากคุณทำเครื่องหมายในช่อง "ติดตั้งเป็นทางลัด" เมื่อคุณติดตั้งแบบอักษรคุณจะลบทางลัดเท่านั้น ไฟล์ฟอนต์จริงยังคงอยู่ในไดเร็กทอรีที่คุณเก็บไว้

ระวังสิ่งที่คุณลบ ไม่ควรลบแบบอักษรบางแบบ อย่าลบแบบอักษรของระบบเช่น Caliber, Microsoft Sans Serif หรือ Tahoma