วิธีตั้งค่า VPN บน Windows 7 หรือ 8

VPN มีประโยชน์ด้วยเหตุผลหลายประการไม่ใช่อย่างน้อยที่สุดคือการปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์สำหรับทีมแบบกระจายที่ต้องการทำงานร่วมกันราวกับว่าพวกเขาอยู่ในเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกัน ไม่ว่าเหตุผลของคุณจะเป็นเรื่องง่ายมากที่จะตั้งค่า VPN บน Windows 7 โดยใช้เฉพาะยูทิลิตี้ที่ Windows ให้มาเท่านั้น

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Windows 7 และ Windows 8

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 Microsoft ไม่สนับสนุน Windows 7 อีกต่อไปเราขอแนะนำให้อัปเกรดเป็น Windows 10 เพื่อรับการอัปเดตด้านความปลอดภัยและการสนับสนุนด้านเทคนิคต่อไป


วิธีตั้งค่า VPN บน Windows 7 และ 8

ใน Windows 7 และ 8 Micrososft มีตัวช่วยที่จะช่วยคุณตั้งค่า VPN เมื่อคุณเลือกผู้ให้บริการ VPN วิธีใช้ตัวช่วยดังกล่าวมีดังนี้

  1. เปิดเมนูเริ่มของ Windows หรือ ปุ่ม windows บนแป้นพิมพ์ของคุณจากนั้นพิมพ์ "VPN"ลงในแถบค้นหาที่ด้านล่างของเมนูเริ่ม

  2. ตัวเลือกเดียวที่ควรปรากฏขึ้น เลือก ตั้งค่าการเชื่อมต่อเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN).

  3. หน้าต่างใหม่จะเปิดขึ้น ใน ที่อยู่อินเทอร์เน็ต ช่องข้อความป้อนที่อยู่ที่แน่นอนของเซิร์ฟเวอร์ VPN ของคุณ อาจเป็น URL หรือที่อยู่ IP ของเซิร์ฟเวอร์ก็ได้ คุณไม่จำเป็นต้องใส่หมายเลขพอร์ต

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อปลายทาง ตั้งชื่อการเชื่อมต่อ VPN ของคุณ นี่เป็นเพียงวัตถุประสงค์ในการระบุตัวตนบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถตั้งชื่ออะไรก็ได้ที่คุณชอบ แต่ควรเก็บไว้เป็นที่จดจำ

  5. ที่ด้านล่างของหน้าต่างคุณจะพบช่องทำเครื่องหมาย XNUMX ช่อง สองข้อล่างคือสิ่งที่คุณต้องการให้ความสนใจ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งที่คุณต้องการเปิดใช้งาน ตัวเลือกตรงกลางเป็นตัวอธิบาย ตัวเลือกสุดท้ายมีประโยชน์ในสถานการณ์ที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับ VPN ด้วยตนเอง

  6. ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน VPN ของคุณเพื่อลงชื่อเข้าใช้และเชื่อมต่อ

    หากคุณต้องการให้ Windows จำรหัสผ่านของคุณให้เลือก จำรหัสผ่านนี้ ก่อนที่จะสรุปสิ่งต่างๆและเชื่อมต่อกับ VPN

  7. ตัวจัดการการเชื่อมต่อจะทำงานเพื่อพยายามสร้างการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ที่คุณระบุ อาจใช้เวลาหลายวินาที แต่ถ้าทุกอย่างที่คุณระบุถูกต้องการเชื่อมต่อของคุณจะถูกสร้างขึ้น

  8. ตรวจสอบการเชื่อมต่อของคุณเพื่อดูว่ามีอยู่ วิธีหนึ่งในการตรวจสอบว่าคุณเชื่อมต่อกับ VPN คือการใช้ dnsleaktest.com ที่ด้านบนของหน้าคุณจะเห็นที่อยู่ IP ของคุณเป็นตัวพิมพ์ขนาดใหญ่ หากที่อยู่ IP นั้นตรงกับ IP จริงของคุณแสดงว่ามีบางอย่างผิดปกติ หากเป็น IP ของ VPN ของคุณสิ่งต่างๆก็ดูดี

  9. เลือก การทดสอบเพิ่มเติม. การทดสอบจะเริ่มขึ้นโดยพยายามรวบรวมข้อมูลว่าคุณอยู่ที่ไหนและเซิร์ฟเวอร์ DNS ใดที่คุณใช้อยู่ หากทุกอย่างกลับมาชี้ไปที่ VPN ของคุณแสดงว่าการทดสอบประสบความสำเร็จ

  10. หากคุณต้องการจัดการหรือแก้ไขการเชื่อมต่อ VPN ของคุณคุณสามารถทำได้จากแผงควบคุม เปิดเมนูเริ่มอีกครั้งแล้วเลือก แผงควบคุม.

  11. เมื่อแผงควบคุมเปิดขึ้นให้เลือก เชื่อมต่อเครือข่าย.

  12. การเชื่อมต่อทั้งหมดของคุณจะอยู่ในรายการรวมถึง VPN เลือก VPN จากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
    ที่ด้านล่างของหน้าต่างเพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าของคุณ

  13. ตอนนี้คุณพร้อมที่จะเชื่อมต่อและใช้ VPN ของคุณบน Windows 7 และ 8 แล้ว!


วิธีเชื่อมต่อ VPN ของคุณโดยใช้ OpenVPN

หากคุณต้องการวิธีอื่นในการเชื่อมต่อ VPN คุณสามารถใช้ไคลเอนต์ OpenVPN ให้เราได้ตลอดเวลา บริการ VPN ส่วนใหญ่ใช้ OpenVPN บนเซิร์ฟเวอร์ดังนั้นไคลเอนต์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างเป็นสากลซึ่งใช้ได้กับระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันรวมถึงแพลตฟอร์มมือถือ

  1. ไปที่หน้าดาวน์โหลด OpenVPN และดาวน์โหลดตัวติดตั้ง Windows ล่าสุด

  2. เมื่อคุณมีโปรแกรมติดตั้งแล้วให้เรียกใช้ ทุกอย่างตรงไปตรงมาและนี่คือโครงการโอเพ่นซอร์สดังนั้นจึงไม่มีอะไรน่าคาดหวังที่นี่เช่นกัน

  3. เยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ VPN ของคุณและดาวน์โหลดไฟล์การกำหนดค่า OpenVPN ที่พวกเขามีให้

    เกือบทุกบริการ VPN มีไฟล์เหล่านี้ ในบางกรณีอาจอยู่ในส่วนการกำหนดค่า Linux แต่จะพร้อมใช้งาน

  4. หลังจากที่คุณกำหนดค่าแล้วให้คลิกขวาที่ไอคอน OpenVPN ในถาดไอคอน

  5. เลือก นำเข้าไฟล์จากนั้นเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่คุณต้องการเชื่อมต่อ

  6. OpenVPN จะขอข้อมูลการเข้าสู่ระบบของคุณ เมื่อเข้ามาแล้วคุณจะสามารถเชื่อมต่อกับ VPN