วิธีเพิ่มบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail

Gmail มีตัวเลือกในตัวที่เรียกว่า Preview Pane ซึ่งอาจทำให้คุณอ่านข้อความได้ง่ายขึ้น คุณลักษณะนี้จะแบ่งหน้าจอออกเป็นสองส่วนเพื่อให้คุณสามารถอ่านอีเมลได้ครึ่งหนึ่งและเรียกดูข้อความจากอีกด้านหนึ่ง

คุณสมบัติบานหน้าต่างการอ่านนี้ใช้งานง่ายมาก คุณสามารถเลือกที่จะวางบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างทางด้านขวาของอีเมลเพื่อให้คุณสามารถดูข้อความและโฟลเดอร์อีเมลเคียงข้างกันหรือคุณสามารถเลือกตัวเลือกอื่นที่วางบานหน้าต่างไว้ด้านล่างข้อความ

การสลับไปมาระหว่างบานหน้าต่างการอ่านต่างๆเป็นเรื่องง่าย แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคุณต้องเปิดใช้งานบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail (ปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น)

ชีวิต / Maritsa Patrinos 

คำแนะนำเหล่านี้มีไว้สำหรับ Gmail เวอร์ชันเดสก์ท็อป


วิธีเปิดใช้งานบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail

คุณสามารถเปิดตัวเลือกบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail ผ่านส่วนขั้นสูงของการตั้งค่า ก่อนหน้านี้เรียกว่า Labs

  1. คลิกหรือแตะปุ่มเฟืองที่ด้านขวาบนของ Gmail

  2. เลือก การตั้งค่า จากเมนูที่ปรากฏขึ้น

  3. ไปที่ กล่องขาเข้า แถบ

  4. เลื่อนลงไปที่ บานหน้าต่างการอ่าน และทำเครื่องหมายในช่อง เปิดใช้งานบานหน้าต่างการอ่าน.

  5. ใช้ บันทึกการเปลี่ยนแปลง ที่ด้านล่างเพื่อเปิดบานหน้าต่างแสดงตัวอย่าง คุณจะถูกนำกลับไปที่ไฟล์ กล่องขาเข้า โฟลเดอร์

    คุณจะทราบว่าห้องทดลองเปิดใช้งานอยู่หากคุณเห็นปุ่มใหม่ปรากฏที่ด้านบนของ Gmail ใกล้กับปุ่มเฟืองการตั้งค่าจากขั้นตอนที่ 1 


    วิธีเพิ่มบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail

    ตอนนี้ห้องทดลองบานหน้าต่างการอ่านเปิดอยู่และสามารถเข้าถึงได้แล้วก็ถึงเวลานำไปใช้งานจริง

  6. คลิกหรือแตะลูกศรลงถัดจากใหม่ สลับโหมดแบ่งบานหน้าต่าง ปุ่ม (ปุ่มที่เปิดใช้งานในขั้นตอนที่ 5 ด้านบน)

  7. เลือกหนึ่งในสองตัวเลือกนี้เพื่อเปิดใช้งานบานหน้าต่างการอ่านทันที:

    • แยกแนวตั้ง: วางตำแหน่งบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างทางด้านขวาของอีเมล
    • แยกแนวนอน: วางตำแหน่งบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างด้านล่างอีเมลที่ครึ่งล่างของหน้าจอ

  8. คุณควรมีบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างที่ใช้งานได้

    เปิดอีเมลจากโฟลเดอร์ใดก็ได้ บานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใช้งานได้กับข้อความทุกประเภท


เคล็ดลับในการใช้บานหน้าต่างแสดงตัวอย่างใน Gmail

แพทเทิร์น แยกแนวตั้ง ตัวเลือกนี้เหมาะสำหรับการแสดงผลแบบไวด์สกรีนเนื่องจากจะแยกอีเมลและบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างเพื่อให้อยู่เคียงข้างกันทำให้มีพื้นที่มากมายในการอ่านข้อความ แต่ยังคงเรียกดูอีเมลของคุณ หากคุณมีจอภาพแบบเดิมที่มีเหลี่ยมมากกว่าคุณอาจต้องการใช้ แยกแนวนอน เพื่อให้บานหน้าต่างแสดงตัวอย่างไม่ถูกตัดทอน

หลังจากที่คุณเปิดใช้งานโหมดแบ่งหน้าจอแล้วหากคุณวางเคอร์เซอร์ของเมาส์ไว้ตรงบรรทัดที่แยกบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างและรายการอีเมลคุณจะพบว่าคุณสามารถเลื่อนบรรทัดนั้นไปทางซ้ายและขวาหรือขึ้นและลงได้ (ขึ้นอยู่กับ ในโหมดแสดงตัวอย่างที่คุณอยู่) วิธีนี้ช่วยให้คุณปรับขนาดของหน้าจอที่คุณต้องการใช้ในการอ่านอีเมลและควรสงวนไว้สำหรับการดูโฟลเดอร์อีเมล

นอกจากนี้ยังมี ไม่มีการแยก ตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกพร้อมกับการแบ่งแนวตั้งหรือแนวนอน สิ่งนี้ปิดใช้งานบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างชั่วคราวเพื่อให้คุณใช้ Gmail ได้ตามปกติ หากคุณเลือกตัวเลือกนี้ฟีเจอร์นี้จะไม่ปิดใช้งานคุณลักษณะนี้ แต่ให้ปิดโหมดแยกที่คุณใช้งานแทน

คุณสามารถกดปุ่ม สลับโหมดแบ่งบานหน้าต่าง (ไม่ใช่ลูกศรที่อยู่ถัดจากนั้น) เพื่อสลับระหว่างโหมดดูตัวอย่างที่คุณอยู่และโหมด ไม่มีการแยก ตัวเลือก ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังอ่านอีเมลด้วย แยกแนวนอน เปิดและคุณกดปุ่มนี้บานหน้าต่างแสดงตัวอย่างจะหายไป คุณสามารถกดอีกครั้งเพื่อกลับสู่โหมดแนวนอนทันที เช่นเดียวกับหากคุณใช้โหมดแนวตั้ง

ตามบรรทัดเดียวกันนี้คือตัวเลือกในการสลับระหว่างบานหน้าต่างแนวตั้งและแนวนอนในขณะที่คุณกำลังอ่านอีเมล คุณไม่จำเป็นต้องปิดใช้งานติดตั้งใหม่หรือรีเฟรชแล็บบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างเพื่อทำสิ่งนี้ เพียงใช้ลูกศรที่อยู่ถัดจากไฟล์ สลับโหมดแบ่งบานหน้าต่าง ปุ่มเพื่อเลือกทิศทางอื่น ๆ

หากคุณเปิดใช้งาน ไม่มีการแยก ตัวเลือกในขณะที่อีเมลเปิดอยู่ระบบจะ "รีเซ็ต" บานหน้าต่างการอ่าน กล่าวอีกนัยหนึ่งอีเมลจะถูกทำเครื่องหมายว่าอ่านแล้วและบานหน้าต่างแสดงตัวอย่างจะระบุว่า ไม่ได้เลือกการสนทนา. คุณต้องเปิดข้อความอีกครั้งหากต้องการอ่านอีเมลฉบับเดียวกันในแนวใหม่