วิธีจัดการบัญชี Instagram หลายบัญชี

Instagram เป็นเครือข่ายโซเชียลยอดนิยมสำหรับการแชร์รูปภาพและวิดีโอ แต่ไม่ใช่ว่ารูปภาพและวิดีโอทั้งหมดจะอยู่ในบัญชีเดียวกัน หากคุณต้องการยึดติดกับธีมและกำหนดเป้าหมายผู้ติดตามเฉพาะคุณอาจต้องการพิจารณาสร้างบัญชี Instagram หลายบัญชี

คุณสามารถใช้บัญชี Instagram เพิ่มเติมควบคู่ไปกับบัญชีเดิมได้โดยสลับไปมาระหว่างบัญชีได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องออกจากระบบและลงชื่อกลับเข้าใช้แอปทุกครั้งที่คุณต้องการเข้าถึงบัญชีอื่น


ทำไมต้องสร้างบัญชี Instagram หลายบัญชี?

คุณอาจต้องการบัญชี Instagram หลายบัญชีหาก:

  • คุณต้องการให้บัญชีส่วนตัวของคุณเป็นส่วนตัวในขณะที่แบ่งปันเนื้อหาอื่นแบบสาธารณะ
  • คุณมีบัญชีส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ต้องการเริ่มต้นสำหรับธุรกิจหรือแบรนด์
  • คุณมีเนื้อหาสำหรับความสนใจเฉพาะที่คุณต้องการแชร์แยกจากบัญชีส่วนตัวของคุณเช่นการถ่ายภาพการสอนแต่งหน้าแฟชั่นการวาดภาพฟิตเนส ฯลฯ

การมีหลายบัญชีที่เชื่อมต่อกับแอพ Instagram ของคุณทำให้การสลับไปมาระหว่างบัญชีนั้นรวดเร็วและสะดวกคุณจึงตรวจสอบได้เป็นประจำตลอดทั้งวัน เพียงแค่แตะสองสามครั้งเพื่อเปลี่ยน

คุณสามารถเพิ่มบัญชี Instagram ได้ถึงห้าบัญชีในแอป Instagram


วิธีสร้างบัญชีอื่นในแอพ Instagram

เมื่อคุณเพิ่มบัญชี Instagram ลงในแอปแล้วคุณจะยังคงลงชื่อเข้าใช้อยู่เสมอ (จนกว่าคุณจะออกจากระบบด้วยตนเอง)

สามารถปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้สำหรับทั้งแอพ Instagram iOS และแอพ Instagram สำหรับ Android ภาพมาจากแอป iOS

  1. เปิดแอพ Instagram บนอุปกรณ์มือถือของคุณและหากจำเป็นให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีใดบัญชีหนึ่งของคุณ

  2. ไปที่โปรไฟล์ของคุณโดยแตะ รูปประวัติ ไอคอนในเมนูด้านล่าง

  3. แตะที่ เมนู ไอคอนที่มุมขวาบนของโปรไฟล์ของคุณ

  4. แตะเบา ๆ การตั้งค่า ที่ส่วนลึกสุด.

  5. เลื่อนลงไปที่ส่วนการเข้าสู่ระบบแล้วแตะ เพิ่มบัญชี.

  6. ตอนนี้คุณมีสองทางเลือก:

    1. ป้อนรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณสำหรับบัญชี Instagram ที่มีอยู่แล้วแตะ เข้าสู่ระบบ; หรือ
    2. หากคุณมีเพียงบัญชีเดียวและยังต้องสร้างบัญชีที่สองให้แตะ ลงทะเบียน ที่ด้านล่างของหน้าจอและทำตามคำแนะนำเพื่อสร้างบัญชีที่สองของคุณ

    เมื่อเข้าสู่บัญชีที่สองเรียบร้อยแล้วแอพ Instagram จะเปลี่ยนไปใช้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องกังวลคุณยังคงลงชื่อเข้าใช้บัญชีเดิมของคุณ

    หากคุณใช้แอพ Instagram บนอุปกรณ์มือถือมากกว่าหนึ่งเครื่องคุณจะต้องเพิ่มบัญชีของคุณไปยังอุปกรณ์แต่ละเครื่องแยกกัน พวกเขาจะไม่ถูกเพิ่มโดยอัตโนมัติทุกที่หากคุณเพิ่มลงในแอพในอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว


วิธีสลับระหว่างบัญชี Instagram หลายบัญชีบนแอพ

เมื่อคุณได้เพิ่มบัญชีเพิ่มเติมอย่างน้อยหนึ่งบัญชีในแอป Instagram ของคุณแล้ว (ดังนั้นคุณจึงมีสองบัญชีขึ้นไป) คุณสามารถเรียนรู้วิธีสลับระหว่างบัญชีเหล่านี้ได้

คำแนะนำต่อไปนี้ถือว่าคุณมีอย่างน้อยสองบัญชีที่เชื่อมต่อกับแอพ Instagram ของคุณ

  1. ไปที่โปรไฟล์ของคุณโดยแตะ รูปประวัติ ไอคอนในเมนูด้านล่าง

  2. คุณควรสังเกตว่าโลโก้ Instagram ที่ด้านบนถูกแทนที่ด้วย ชื่อผู้ใช้ของคุณและลูกศรลง ทางด้านซ้ายของมัน แตะมัน

  3. เมนูที่มีบัญชีปัจจุบันที่คุณใช้จะแสดงที่ด้านบน (พร้อมด้วยรายละเอียดเช่นผู้ติดตาม) และบัญชีอื่น ๆ ของคุณที่อยู่ด้านล่าง แตะ บัญชีอื่นของคุณ เพื่อเปลี่ยนไปใช้โดยอัตโนมัติ

    มีตัวเลือกในการเพิ่มบัญชีเพิ่มเติมจากเมนูนี้ แตะ + เพิ่มบัญชี เพื่อเพิ่มอีก โปรดจำไว้ว่าคุณสามารถเพิ่มได้สูงสุดห้าบัญชี

  4. ทุกครั้งที่คุณต้องการสลับระหว่างบัญชีเพียงทำซ้ำขั้นตอนที่ 1 ถึง 3


วิธีสลับระหว่างบัญชี Instagram หลายบัญชีบนเว็บ

คุณสามารถสลับไปมาระหว่างบัญชีบน Instagram.com ในเว็บเบราว์เซอร์เช่น Google Chrome ซึ่งจะจดจำรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณผ่านคุกกี้

  1. ไปที่ Instagram.com ในเว็บเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ

  2. หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีใดบัญชีหนึ่งของคุณให้เลือก ล็อกอิน ที่ด้านล่างและ ใส่รายละเอียดของคุณจากนั้นคลิกสีน้ำเงิน ล็อกอิน ปุ่ม

  3. ในการเพิ่ม / เปลี่ยนไปใช้บัญชีอื่นคุณจะต้องออกจากระบบ เลือกไฟล์ โปรไฟล์ ไอคอนในเมนูด้านขวาบนให้คุณไปที่โปรไฟล์ของคุณจากนั้นเลือกไฟล์ การตั้งค่า ไอคอน (ดูเหมือนฟันเฟือง) แล้วคลิก ออกจากระบบ.

  4. หากคุณใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดใช้งานคุกกี้สำหรับเว็บไซต์ Instagram (เช่น Chrome) คุณควรสังเกตว่าหน้าการเข้าสู่ระบบหลักของ Instagram ได้จดจำรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณและตอนนี้จะแสดงรูปโปรไฟล์ของบัญชีแรกของคุณพร้อมปุ่มสำหรับเข้าสู่ระบบ

    คุณสามารถเลือก ดำเนินการต่อในชื่อ [username] เพื่อล็อกอินหรือเลือก เปลี่ยนบัญชี เพื่อเข้าสู่ระบบอื่นของคุณ

    หากคุณเลือกที่จะเปลี่ยนบัญชี Instagram อาจจำรายละเอียดการเข้าสู่ระบบของคุณสำหรับบัญชีนั้นดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือคลิกที่สีน้ำเงิน ล็อกอิน ปุ่ม

  5. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 3 และ 4 ทุกครั้งที่คุณต้องการเพิ่ม / เปลี่ยนไปใช้บัญชีอื่น


โพสต์ไปยังบัญชี Instagram หลายบัญชีพร้อมกัน

หากคุณต้องการแบ่งปันโพสต์ในบัญชีของคุณมากกว่าหนึ่งบัญชีคุณสามารถทำทั้งหมดพร้อมกันได้โดยที่คุณไม่ต้องโพสต์ไปยังแต่ละบัญชีด้วยตนเอง

เมื่อคุณไปที่แท็บคำอธิบายภาพและรายละเอียดอื่น ๆ ของโพสต์ใหม่ให้มองหาไฟล์ โพสต์ไปยังบัญชีอื่น ส่วน (ด้านล่าง เพิ่มสถานที่ มาตรา). คุณสามารถเปิดปุ่มได้ที่นี่ On or ปิด สำหรับบัญชีอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณเชื่อมต่อ

แตะเพื่อ หมุนปุ่ม On เพื่อให้เป็นสีน้ำเงินหากคุณต้องการโพสต์ในบัญชีนั้น หรือปล่อยไว้ ปิด เพื่อให้เป็นสีเทาหากคุณไม่ต้องการโพสต์ในบัญชีนั้น

หากคุณเปิดการโพสต์ไปยังหลายบัญชีคุณอาจไม่สามารถโพสต์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ก (Facebook, Twitter, Tumblr) เนื่องจากบัญชี Instagram ที่คุณโพสต์จะต้องเชื่อมโยงกับบัญชีเครือข่ายสังคมอื่น ๆ ของคุณ

การจัดการการแจ้งเตือนสำหรับบัญชี Instagram หลายบัญชี

คุณสามารถเปิดหรือปิดการแจ้งเตือนสำหรับแต่ละบัญชีเพื่อให้คุณได้รับการแจ้งเตือนเฉพาะที่คุณต้องการเท่านั้น

ไปที่โปรไฟล์ของคุณแตะไฟล์ เมนู ไอคอน> การตั้งค่า > การแจ้งเตือน เพื่อปรับแต่งการแจ้งเตือนของคุณ คุณสามารถหยุดทั้งหมดชั่วคราวได้หากต้องการหรือรับสิ่งต่อไปนี้

  • โพสต์เรื่องราวและความคิดเห็น
  • ติดตามและผู้ติดตาม
  • ข้อความโดยตรง
  • สดและ IGTV
  • จาก Instagram

อย่าลืมทำสิ่งนี้สำหรับแต่ละบัญชีที่คุณมีหากคุณต้องการรับการแจ้งเตือนเฉพาะสำหรับพวกเขา (หรือปิด)

ออกจากบัญชี Instagram หลายบัญชี

คุณสามารถออกจากระบบบัญชีที่เชื่อมต่อแยกกันหรือออกจากระบบบัญชีทั้งหมดพร้อมกัน การดำเนินการนี้จะตัดการเชื่อมต่อจากแอปเพื่อไม่ให้ปรากฏในรายการบัญชีอีกต่อไปเมื่อคุณแตะชื่อผู้ใช้บนแท็บโปรไฟล์ของคุณ

ไปที่โปรไฟล์ของคุณแตะไฟล์ เมนู ไอคอน> การตั้งค่า และเลื่อนลงไป เข้าสู่ระบบ แตะเบา ๆ ออกจากระบบ [ชื่อผู้ใช้] เพื่อออกจากระบบบัญชีนั้นหรือเลือก ออกจากระบบบัญชีทั้งหมด เพื่อออกจากบัญชีทั้งหมดที่คุณเชื่อมต่อกับแอพ Instagram