ไฟล์ PST (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. PST คือไฟล์ Outlook Personal Information Store ที่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่ใช้ใน Microsoft Outlook และ / หรือ Microsoft Exchange ซึ่งอาจรวมถึงข้อความรายชื่อไฟล์แนบที่อยู่และอื่น ๆ

ไฟล์ที่เก็บข้อมูลส่วนบุคคลของ Outlook มีขีด จำกัด ขนาดไฟล์ที่ 2 GB หลังจากนั้นโปรแกรมอีเมลอาจได้รับผลกระทบด้านประสิทธิภาพ คุณสามารถทำให้ไฟล์ PST เล็กลงได้ด้วย Oversized PST Recovery Tool (เรียกอีกอย่างว่า PST2GB) มันจะตัดทุกอย่างที่เกิน 2 GB และสร้างไฟล์ PST ใหม่ที่มีขนาดเหมาะสม

ไฟล์ Outlook Offline Folder (.OST) คล้ายกับ PSTs ยกเว้นว่ารองรับไฟล์ขนาดใหญ่กว่าและใช้เป็นแคชสำหรับฟีเจอร์ Cached Exchange Mode ของ MS Outlook


วิธีเปิดไฟล์ PST

ไฟล์ PST มักเปิดในโปรแกรมอีเมลที่สามารถใช้ข้อมูลเช่น Microsoft Outlook (เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการด้านล่าง) หรือ Microsoft Exchange Server Microsoft Outlook Express สามารถนำเข้าไฟล์ PST ได้เช่นกัน แต่จะไม่บันทึกข้อมูลลงในไฟล์ PST เหมือน Outlook

ในการเปิดไฟล์ PST ใน Microsoft Entourage บนเครื่อง Mac ให้ใช้ PST Import Tool สำหรับ Entourage ของ Microsoft

คุณสามารถเปิดไฟล์ PST โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมอีเมลของ Microsoft โดยใช้ PST Viewer Pro เนื่องจากไม่ใช่ไคลเอนต์อีเมลจริงคุณสามารถใช้เพื่อค้นหาและเปิดอีเมลหรือแปลงและแยกข้อความออกจากไฟล์ PST เท่านั้น

Email Open View Pro เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือเต็มรูปแบบที่สามารถเปิดไฟล์ PST สนับสนุนการสำรวจไฟล์ PST แม้ไม่มีไคลเอนต์อีเมลในคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อให้คุณสามารถส่งออกข้อความในรูปแบบอื่น ๆ เช่น EML / EMLX, MSG หรือ MHT สามารถแยกเฉพาะอีเมลหรือไฟล์แนบรวมทั้งสร้างดัชนี HTML ของข้อความทั้งหมด

หากคุณมีไฟล์ PST ที่เสียหายหรือไฟล์ที่เปิดไม่ได้ให้ลอง Remo Repair Outlook (PST)

คุณลบไฟล์ PST โดยไม่ได้ตั้งใจหรือลบไฟล์ในระหว่างฟอร์แมตหรือไม่? ลองค้นหาด้วยเครื่องมือกู้ข้อมูลฟรี ไฟล์ Outlook PST ที่เก่ากว่าเป็นหนึ่งในไฟล์ที่สำคัญมากซึ่งง่ายต่อการลืมสำรองข้อมูล


วิธีการแปลงไฟล์ PST

ไฟล์ PST ในรูปแบบดั้งเดิมที่มีนามสกุลไฟล์. PST เข้ากันไม่ได้กับโปรแกรมมากมาย อย่างไรก็ตามคุณสามารถแยกหรือแปลงเพื่อให้อีเมลที่ฝังไว้ทำงานในโปรแกรมอื่นได้

ตัวอย่างเช่นวิธีที่ดีที่สุดในการรับไฟล์ PST ของคุณบน Gmail หรือโทรศัพท์ของคุณคือการตั้งค่าบัญชีอีเมลเดียวกัน (บัญชี Gmail หรือบัญชีที่คุณใช้ในโทรศัพท์ของคุณ) บนคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นนำเข้าไฟล์ PST เพื่อให้ทั้งสองเป็น รวม จากนั้นเมื่อคุณซิงค์ไคลเอนต์อีเมลกับเซิร์ฟเวอร์อีเมลอีเมลจะถูกส่งไปยัง Gmail, Outlook, Yahoo หรือบริการอีเมลอื่น ๆ ที่คุณใช้กับไคลเอ็นต์เดสก์ท็อป

เครื่องมือ Email Open View Pro ที่เรากล่าวถึงข้างต้นเป็นอีกวิธีหนึ่งในการ "แปลง" ข้อมูล PST เป็นรูปแบบอื่น ๆ (คุณสามารถแปลงอีเมลทุกฉบับพร้อมกันหรือเฉพาะบางฉบับที่คุณต้องการ) คุณยังสามารถบันทึกอีเมลอย่างน้อยหนึ่งฉบับจากภายในไฟล์ PST เป็น PDF หรือรูปแบบรูปภาพได้หลายรูปแบบ

Stellar PST to MBOX Converter for Mac เป็นโปรแกรมที่สามารถแปลงไฟล์ PST เป็นไฟล์ MBOX (รูปแบบ E-Mail Mailbox) เพื่อให้สามารถใช้กับ Apple Mail ได้


การสำรองและคัดลอกไฟล์ PST ของคุณ

คุณสามารถย้ายไฟล์ PST ของคุณได้ทุกที่ที่คุณต้องการและยังสร้างสำเนาสำรองของไฟล์ PST ในกรณีที่ไฟล์ปัจจุบันของคุณถูกลบหรือเสียหาย อย่างไรก็ตามก่อนอื่นคุณต้องหาที่เก็บไฟล์ PST ซึ่งคุณสามารถดูได้จากหน้าจอการตั้งค่าบัญชีของคุณ

การเดินทางจะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับ MS Outlook เวอร์ชันของคุณ แต่นี่คือวิธีดำเนินการกับเวอร์ชันล่าสุด:

  1. จุดเปิด เนื้อไม่มีมัน > ข้อมูล > การตั้งค่าบัญชี > การตั้งค่าบัญชี.

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แฟ้มข้อมูล เลือก แฟ้มข้อมูล Outlook.

  3. เลือก เปิดตำแหน่งแฟ้ม.

  4. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Outlook ปิดตัวลงจากนั้นคุณสามารถคัดลอกไฟล์ PST ได้ทุกที่ที่คุณต้องการ

อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้ฟังก์ชันส่งออกในตัวของ Outlook เพื่อบันทึกไฟล์ PST ลงในฮาร์ดไดรฟ์แฟลชไดรฟ์หรือที่อื่น ๆ ใช้ เนื้อไม่มีมัน > เปิดและส่งออก > นำเข้า / ส่งออก > ส่งออกไปยังแฟ้ม > ไฟล์ข้อมูล Outlook (.pst) ตัวเลือกสำหรับสิ่งนั้น


การเพิ่มไฟล์ PST ลงใน Outlook

การกู้คืนไฟล์ PST ใน Outlook เป็นเรื่องง่ายหรือเพิ่มไฟล์ PST เพิ่มเติมเพื่อให้คุณสามารถสลับระหว่างไฟล์ข้อมูลเพื่ออ่านเมลอื่นหรือคัดลอกข้อความไปยังบัญชีอีเมลอื่น

กลับไปที่ขั้นตอนที่ 2 ด้านบน แต่เลือก เพิ่ม เพื่อเพิ่มไฟล์ PST เป็นไฟล์ข้อมูลอื่น ถ้าคุณต้องการให้ไฟล์นั้น (หรือไฟล์อื่น) เป็นไฟล์ข้อมูลเริ่มต้นที่ Outlook ใช้ให้เลือกไฟล์ที่คุณต้องการแล้วเลือก ตั้งเป็นค่าเริ่มต้น.


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

นามสกุลไฟล์. PST มีความคล้ายคลึงกับนามสกุลไฟล์อื่น ๆ แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันและไม่สามารถเปิดด้วยโปรแกรมเดียวกันกับที่กล่าวไว้ข้างต้น

ตัวอย่างเช่นไฟล์ PSD, PSF และ PSB ใช้กับ Adobe Photoshop แต่ใช้ตัวอักษรเดียวกันกับไฟล์ PST

ตัวอย่างอื่น ๆ ได้แก่ PS (PostScript), PSV (PlayStation 2 Save), PSW (Windows Password Reset Disk, Password Depot 3-5 หรือ Pocket Word Document), PS2 (Microsoft Search Catalog Index หรือ PCSX2 Memory Card) และ PTS (Pro Tools Session)