ปรับแต่งแถบเครื่องมือ Safari, บุ๊กมาร์ก, แท็บและแถบสถานะ

เช่นเดียวกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ Safari ให้คุณปรับแต่งอินเทอร์เฟซให้เหมาะกับความต้องการของคุณ คุณสามารถปรับแต่งซ่อนหรือแสดงแถบเครื่องมือแถบบุ๊กมาร์กแถบรายการโปรดแถบแท็บและแถบสถานะ การกำหนดค่าแถบอินเทอร์เฟซ Safari เหล่านี้ให้เหมาะกับวิธีที่คุณใช้เบราว์เซอร์สามารถช่วยคุณประหยัดเวลาและแรง


ปรับแต่งแถบเครื่องมือ

แถบเครื่องมือจะทำงานที่ด้านบนสุดของหน้าจอ Safari ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ วิธีเพิ่มและลบรายการตามที่คุณต้องการมีดังนี้

  1. จาก รายละเอียด เมนู เลือกกำหนดแถบเครื่องมือเอง.

  2. เลือกรายการที่คุณต้องการเพิ่มลงในแถบเครื่องมือแล้วลากไปที่แถบเครื่องมือ Safari จะปรับขนาดของที่อยู่และช่องค้นหาโดยอัตโนมัติเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับรายการใหม่ เมื่อเสร็จสิ้นให้เลือก เสร็จสิ้น.

    ลองเพิ่ม แท็บ iCloud เพื่อเรียกดูไซต์ต่อไปได้อย่างง่ายดายจากจุดที่คุณค้างไว้เมื่อใช้อุปกรณ์ Apple อื่น ๆ เลือก ขนาดข้อความ เพื่อเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนขนาดของข้อความบนเพจได้อย่างรวดเร็ว

  3. ติดต่อเราโดยตรง คลิกขวาที่ ในพื้นที่เปิดโล่งในแถบเครื่องมือและเลือก ปรับแต่ง Toolbar.

คุณสามารถปรับเปลี่ยนสิ่งอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน:

  • จัดเรียงไอคอนใหม่ในแถบเครื่องมือโดยคลิกและลากไปยังตำแหน่งใหม่
  • ลบรายการจากแถบเครื่องมือโดยคลิกขวาแล้วเลือก ลบรายการ จากเมนูป๊อปอัพ

กลับไปที่แถบเครื่องมือเริ่มต้น

หากคุณใช้การปรับแต่งแถบเครื่องมือไปแล้วและคุณไม่พอใจกับผลลัพธ์คุณสามารถกลับไปที่แถบเครื่องมือเริ่มต้นได้อย่างง่ายดาย

  1. จาก รายละเอียด ให้เลือก ปรับแต่ง Toolbar.

  2. คลิกและลากแถบเครื่องมือเริ่มต้นที่กำหนดจากด้านล่างของหน้าต่างไปที่แถบเครื่องมือ

  3. คลิก เสร็จสิ้น.


ทางลัดรายการโปรดของ Safari

Apple เปลี่ยนชื่อแถบจากบุ๊กมาร์กเป็น ห้องพักที่ชื่นชอบ ด้วยการเปิดตัว OS X Mavericks ไม่ว่าคุณจะเรียกว่าบาร์เป็นสถานที่ที่สะดวกในการจัดเก็บลิงก์ไปยังเว็บไซต์โปรด


ซ่อนหรือแสดงบุ๊กมาร์กหรือแถบรายการโปรด 

หากคุณไม่ใช้ไฟล์ ห้องพักที่ชื่นชอบ บาร์หรือต้องการรับอสังหาริมทรัพย์หน้าจอเล็ก ๆ น้อย ๆ คุณสามารถปิดแถบ เพียงแค่เลือก รายละเอียด > ซ่อนแถบรายการโปรด (or ซ่อนแถบรายการโปรดขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Safari ที่คุณใช้)

หากคุณเปลี่ยนใจและตัดสินใจว่าคุณพลาดแถบบุ๊กมาร์กไปที่เมนูมุมมองแล้วเลือกแสดงแถบบุ๊กมาร์กหรือแสดงแถบรายการโปรด


ซ่อนหรือแสดงแถบแท็บ

ใน OS X Yosemite และใหม่กว่า: ชื่อหน้าเว็บจะไม่ปรากฏในพื้นที่แถบเครื่องมือของเบราว์เซอร์ Safari อีกต่อไปหากคุณซ่อนแถบแท็บไว้ การแสดงแถบแท็บช่วยให้คุณเห็นชื่อหน้าปัจจุบันแม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้แท็บก็ตาม

เช่นเดียวกับเบราว์เซอร์อื่น ๆ Safari รองรับการเรียกดูแบบแท็บซึ่งช่วยให้คุณสามารถเปิดได้หลายหน้าโดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างเบราว์เซอร์หลายหน้าต่าง

หากคุณเปิดหน้าเว็บในแท็บใหม่ Safari จะแสดงแถบแท็บโดยอัตโนมัติ หากคุณต้องการให้แถบแท็บมองเห็นได้เสมอแม้ว่าคุณจะเปิดเพียงหน้าเว็บเดียวให้เลือก รายละเอียด > แสดงแถบแท็บ.

หากต้องการซ่อนแถบแท็บให้เลือก รายละเอียด > ซ่อนแถบแท็บ.

หากคุณมีมากกว่าหนึ่งหน้าเปิดในแท็บคุณจะต้องปิดแท็บนั้นก่อนจึงจะซ่อนแถบแท็บได้ คลิกหรือแตะปุ่มปิด ("X" ตัวเล็ก ๆ ) ในแท็บเพื่อปิด

ซ่อนหรือแสดงแถบสถานะ

แถบสถานะจะแสดงที่ด้านล่างของหน้าต่าง Safari หากคุณปล่อยให้เมาส์ของคุณวางเมาส์เหนือลิงก์บนหน้าเว็บแถบสถานะจะแสดง URL ของลิงก์นั้นดังนั้นคุณจะเห็นว่าคุณกำลังจะไปที่ใดก่อนที่จะคลิกลิงก์ ในกรณีส่วนใหญ่สิ่งนี้ไม่สำคัญ แต่บางครั้งก็เป็นการดีที่จะตรวจสอบ URL ก่อนที่คุณจะไปที่หน้านั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากลิงก์นั้นส่งคุณไปยังเว็บไซต์อื่น

  • ในการแสดงแถบสถานะเลือก รายละเอียด > แสดงแถบสถานะ.
  • หากต้องการซ่อนแถบสถานะให้เลือก รายละเอียด > ซ่อนแถบสถานะ.

ทดลองใช้แถบเครื่องมือ Safari รายการโปรดแท็บและแถบสถานะเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ โดยทั่วไปคุณจะพบว่าการมีแถบทั้งหมดที่มองเห็นได้นั้นมีประโยชน์มากที่สุด แต่ถ้าคุณต้องการเพิ่มพื้นที่การดูให้มากที่สุดการปิดอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมดเป็นตัวเลือกเสมอ