วิธีแก้ไข: ไม่สามารถเพิ่มบุ๊กมาร์กใน Safari ของ iPad

Safari สำหรับ iPad ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อความผิดพลาดซึ่งเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณไม่สามารถเพิ่มบุ๊กมาร์กได้ iPad อาจหยุดแสดงบุ๊กมาร์กทั้งหมด ปัญหานี้อาจปรากฏขึ้นได้ตลอดเวลา แต่มักเกิดขึ้นหลังจากการอัปเดต iOS

เมื่อ iPad ของคุณปฏิเสธที่จะเพิ่มหรือแสดงบุ๊กมาร์กในแอปเบราว์เซอร์ Safari คุณสามารถแก้ไขได้

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iPads ที่ใช้ iOS / iPadOS 13 และใหม่กว่า


เหตุผลที่ Safari หยุดเพิ่มบุ๊กมาร์ก

เมื่อ Safari หยุดเพิ่มบุ๊กมาร์กหรือปฏิเสธที่จะแสดงอาจเป็นเพราะคุณอัปเดต iPad เป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่กว่า คุณอาจพบปัญหานี้หากคุณไม่เคยรีสตาร์ทหรือปิด iPad ของคุณ

รูปภาพ tomeng / Getty


วิธีแก้ไขเมื่อ iPad Safari ไม่เพิ่มบุ๊กมาร์ก

Safari เป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ iPad ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถลบและติดตั้งใหม่ได้เหมือนแอปอื่น ๆ ส่วนใหญ่ คุณต้องใช้แนวทางอื่น หนึ่งในการแก้ไขเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถทำบุ๊กมาร์กได้อย่างรวดเร็ว

  1. รีสตาร์ท iPad บางครั้งการแก้ไขง่ายๆก็เป็นการแก้ไขที่ดีที่สุดและวิธีนี้ช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆได้

  2. ปิด iCloud Safari แล้วเปิดใหม่ หากคุณซิงค์ Safari กับ iCloud ให้ไปที่การตั้งค่าของ iPad แตะชื่อของคุณแล้วเลือก iCloud. ปิด Safari และเลือก เก็บไว้ใน iPad ของฉัน. รอสักครู่แล้วเปิด Safari อีกครั้ง

  3. ล้างคุกกี้จากเบราว์เซอร์ Safari หากการรีสตาร์ทและการกู้คืน Safari ไม่ช่วยให้ล้างคุกกี้ออกจากเบราว์เซอร์ Safari คุกกี้คือข้อมูลชิ้นเล็ก ๆ ที่เว็บไซต์ทิ้งไว้ในเบราว์เซอร์ อนุญาตให้เว็บไซต์จดจำว่าคุณเป็นใครเมื่อคุณกลับมา แต่คุกกี้อาจเสียหายได้ดังนั้นการลบออกจะเป็นการลบไฟล์ที่ไม่ดีออกไป

    หลังจากลบคุกกี้คุณอาจต้องลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ที่คุณเคยเยี่ยมชมก่อนหน้านี้

  4. ลบประวัติและข้อมูลทั้งหมดออกจาก Safari หากการลบคุกกี้ของ Safari ไม่ได้ผลให้ล้างข้อมูลทั้งหมดจากเบราว์เซอร์ Safari กระบวนการนี้จะล้างคุกกี้และข้อมูลอื่น ๆ ที่เว็บไซต์เก็บไว้บน iPad เช่นประวัติการเข้าชมเว็บของคุณ

  5. รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมดบน iPad การแก้ไขนี้จะเก็บรักษาข้อมูลและสื่อทั้งหมดของคุณ แต่จะรีเซ็ตการตั้งค่าและการตั้งค่าของคุณซึ่งอาจช่วยแก้ปัญหาบุ๊กมาร์กของ Safari ได้ นี่เป็นแนวทางทั้งหมดหรือไม่มีเลยสำหรับ iPad คุณไม่สามารถแยก Safari ออกได้ดังนั้นให้สำรองข้อมูลของ iPad ในกรณีที่ขั้นตอนนี้ไม่ได้ผล

  6. รีเซ็ต iPad เป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน หากคุณยังคงมีปัญหากับบุ๊กมาร์กใน Safari รีเซ็ต iPad เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน แนวทางที่สะอาดหมดจดนี้ทำให้ iPad กลับสู่สภาพเหมือนใหม่ในขณะที่ลบข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลของคุณ สำรองข้อมูล iPad ของคุณก่อนเพื่อให้คุณสามารถกู้คืนข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลของคุณได้ในภายหลัง

  7. ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple หรือนัดหมายที่ Apple Genius Bar หากขั้นตอนข้างต้นไม่ได้ผลคุณจะต้องติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Apple คุณยังสามารถนำอุปกรณ์ของคุณไปที่ Apple Store และให้ตัวแทนจากแถบ Genius พยายามวินิจฉัยปัญหา