รีวิว Recuva v1.53.1087 (เครื่องมือกู้คืนไฟล์ฟรี)

ในบางครั้งทุกคนก็ลบสิ่งที่ไม่ควรลบ โดยปกติวิธีแก้ปัญหาคือการกู้คืนไฟล์จากถังรีไซเคิล แต่ถ้าคุณล้างถังรีไซเคิลแล้ว? ในกรณีนี้โปรแกรมกู้ไฟล์เช่น Recuva สามารถช่วยได้

Recuva เป็นหนึ่งในเครื่องมือซอฟต์แวร์กู้คืนไฟล์ฟรีที่ดีที่สุด ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรีแวร์หรือพรีเมียมอื่น ๆ ในตลาด ได้รับการพัฒนาโดย Piriform ผู้ผลิต CCleaner ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น

ดาวน์โหลด Recuva

Recuva เวอร์ชันปัจจุบันคือ v1.53.1087 ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 08 มิถุนายน 2016 มีให้บริการในเวอร์ชันฟรีที่ไม่มีการสนับสนุนหรือการอัปเดตอัตโนมัติเช่น Recuva Professional


Recuva ข้อดีและข้อเสีย

มีหลายสิ่งที่ชอบเกี่ยวกับ Recuva มีทั้งแบบติดตั้งและแบบพกพา ประกอบด้วยวิซาร์ดที่เรียบง่ายและตัวเลือกขั้นสูงและรองรับระบบปฏิบัติการ Windows ที่หลากหลาย ทำงานบน Windows 10, 8.1, 7, Vista และ XP

ข้อเสียมีน้อย หน้าดาวน์โหลดมีความสับสนเล็กน้อยและโปรแกรมติดตั้งอาจพยายามเพิ่มโปรแกรมอื่น ๆ ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ


คุณสมบัติ Recuva

  • วิซาร์ดที่ใช้งานง่ายจะถามคำถามที่สำคัญและทำงานอย่างหนักเบื้องหลัง
  • มีให้ในเวอร์ชันพกพาทำให้ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง
  • การสแกนมาตรฐานอย่างรวดเร็วและการสแกนแบบลึกที่เป็นตัวเลือกครอบคลุมฐานเทคโนโลยีทั้งหมดในการค้นหาไฟล์ที่กู้คืนได้
  • Recuva รองรับการสแกนไฟล์ภายในเพื่อให้คุณสามารถค้นหาเอกสารที่มีสตริงข้อความเฉพาะได้
  • สามารถกู้คืนไฟล์จากฮาร์ดไดรฟ์ไดรฟ์ USB การ์ดหน่วยความจำ BD / DVD / CD และเครื่องเล่น MP3 แม้ว่าไฟล์จะเสียหายเสียหายหรือฟอร์แมตใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้
  • คุณสามารถเขียนทับไฟล์ที่โปรแกรมพบได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครกู้คืนไฟล์ที่คุณเห็นในผลลัพธ์ได้ วิธีการเขียนทับ ได้แก่ DoD 5220.22-M, NSA, Gutmann และ Secure Erase
  • หากคุณเปิดใช้งานตัวเลือกในการตั้งค่าโครงสร้างโฟลเดอร์สามารถเรียกคืนพร้อมกับไฟล์ได้
  • มีทั้ง Recuva เวอร์ชัน 32 บิตและ 64 บิต
  • รองรับไดรฟ์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 3 TB

การติดตั้ง Recuva

ในการเริ่มต้นให้ไปที่เว็บไซต์ของโปรแกรมและดาวน์โหลดเวอร์ชันที่คุณต้องการ ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีไฟล์ที่จะกู้คืนคือการดาวน์โหลดแบบพกพา เวอร์ชันพกพาช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการติดตั้งสิ่งใด ๆ หลังจากพบว่าคุณต้องกู้คืนไฟล์ หากคุณกำลังดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อใช้งานในอนาคตและไม่มีไฟล์ใด ๆ ให้กู้คืนการดาวน์โหลดที่ติดตั้งได้มาตรฐานก็ใช้ได้

โปรแกรมกู้ไฟล์จะกู้คืนไฟล์ที่ลบออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณได้ก็ต่อเมื่อไฟล์อื่นยังไม่ได้ใช้พื้นที่เดียวกันบนฮาร์ดไดรฟ์ ทุกครั้งที่บันทึกหรือติดตั้งบางสิ่งบางอย่างโอกาสที่ไฟล์ของคุณจะกู้คืนได้จะลดลง การใช้ Recuva เวอร์ชันพกพาจะป้องกันไม่ให้เขียนทับสิ่งใด ๆ ระหว่างการติดตั้ง

หากคุณดาวน์โหลดแอปพกพาคุณต้องแยกโปรแกรมออกจากไฟล์ ZIP เมื่อคุณทำเช่นนั้นให้เรียกใช้ recuva.exe หรือ recuva64.exe ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้ Windows รุ่น 32 บิตหรือ 64 บิต หากคุณไม่แน่ใจคุณสามารถดูได้ที่นี่


กำลังเรียกใช้ Recuva

เมื่อโปรแกรมเริ่มต้นคุณจะพบกับวิซาร์ดที่คุณเลือกประเภทไฟล์ที่ต้องการเช่นเมลหรือเพลงและตำแหน่งสุดท้ายเช่นในโฟลเดอร์เฉพาะไดรฟ์ดิสก์หรือ อุปกรณ์อื่นหากคุณมีข้อมูล คุณไม่จำเป็นต้องรู้ตำแหน่งก่อนหน้านี้ แต่สามารถช่วยในการค้นหาไฟล์ที่ถูกลบได้หากคุณทำ

คุณสามารถเลือก ไฟล์ทั้งหมด จากวิซาร์ดเพื่อให้ Recuva ค้นหาไฟล์ทุกประเภทเพื่อที่จะไม่ จำกัด ผลการค้นหาเฉพาะไฟล์ที่ต้องการเช่นรูปภาพวิดีโออีเมลหรือหมวดหมู่อื่น ๆ คุณสามารถดูประเภทไฟล์ที่รวมอยู่ในแต่ละหมวดหมู่ได้จากเว็บไซต์ หากคุณใช้โหมด Deep Scan จะพบไฟล์บางประเภทเท่านั้น

หลังจากการสแกนอย่างรวดเร็วคุณจะเห็นรายการไฟล์ที่กู้คืนได้ การกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่เลือกและคลิก กู้.

คุณสามารถเปลี่ยนเป็นโหมดขั้นสูงได้ทุกเมื่อซึ่งจะแสดงตัวเลือกและความสามารถในการจัดเรียงเพิ่มเติมเช่นเพื่อดูไฟล์หรืออ่านข้อมูลส่วนหัว

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการค้นหา Recuva สำหรับไฟล์ใดไฟล์หนึ่งโดยใช้วิซาร์ดหรือสิ่งอื่นใดคุณสามารถดูเอกสารความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ

หากไฟล์หายไปจากความผิดพลาดของคุณการติดไวรัสหรือระบบขัดข้องมีโอกาสดีที่เครื่องมือนี้จะค้นพบ ไม่มีการรับประกันว่าจะสามารถกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบโดยเฉพาะได้สำเร็จ แต่เป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ

ดาวน์โหลด Recuva