CCleaner v5.71 รีวิว (เครื่องมือทำความสะอาดระบบฟรี)

CCleaner ติดอันดับรายการทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีด้วยเหตุผลที่ดีหลายประการ นอกเหนือจากการใช้งานฟรีและทำงานร่วมกับ Windows ทุกเวอร์ชันแล้วยังมีอีกสองสิ่งที่โดดเด่น

ประการแรกเราไม่เคยมี CCleaner ทำให้เกิดปัญหาใน Windows Registry ซึ่งเครื่องมือซ่อมแซมรีจิสทรีที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพบางตัวทำอยู่เป็นประจำ และสองเนื่องจากมีให้เลือกใช้ในรูปแบบพกพา (กล่าวคือไม่จำเป็นต้องติดตั้ง)

ดาวน์โหลด CCleaner

อ่านบทวิจารณ์ CCleaner ฉบับเต็มของเราด้านล่างเพื่อดูรายการคุณสมบัติข้อดีข้อเสียความคิดเห็นของฉันเกี่ยวกับโปรแกรมและคำแนะนำพื้นฐานบางประการหรือตรงไปที่หน้าดาวน์โหลดที่ลิงก์ด้านบน

โปรดดาวน์โหลด CCleaner จากเว็บไซต์ของ Piriform เท่านั้น (CCleaner.com) ซึ่งเราได้เชื่อมโยงไปด้านบน! มีโปรแกรมที่เป็นอันตรายที่มีลักษณะและเสียงเหมือน CCleaner แต่คิดค่าบริการสำหรับการทำความสะอาด อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Registry Cleaners

บทวิจารณ์นี้เป็นของ CCleaner v5.71.7971 ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2020 โปรดแจ้งให้เราทราบหากมีเวอร์ชันใหม่กว่าที่เราต้องตรวจสอบ


เพิ่มเติมเกี่ยวกับ CCleaner

CCleaner เวอร์ชันล่าสุดทำงานร่วมกับ Windows 32 เวอร์ชัน 64 บิตและ 10 บิต, Windows 8 (รวมทั้ง Windows 8.1 และ Windows 8.1 Update) และ Windows 7

มีวิธีการติดตั้งสามวิธี:

  • "โปรแกรมติดตั้งมาตรฐาน" คือการติดตั้ง CCleaner แบบเต็มซึ่งรวมถึงตัวเลือกในการติดตั้ง CCleaner Browser ซึ่งเป็นโปรแกรมอื่นจาก Piriform
  • "แบบพกพา" ที่เราแนะนำไม่จำเป็นต้องติดตั้งเลย
  • "Slim" เหมือนกับตัวเลือกการติดตั้งปกติ แต่ไม่มีตัวเลือกการติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม

CCleaner เป็นมากกว่าเครื่องมือทำความสะอาดรีจิสทรี อาจเรียกได้ว่าเป็นตัวล้างระบบอย่างถูกต้องมากกว่าเพราะทำความสะอาดได้มากกว่ารีจิสทรีของคุณ

เท่าที่เกี่ยวข้องกับฟังก์ชันการทำความสะอาดรีจิสทรี CCleaner เช่นเดียวกับตัวล้างรีจิสทรีทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับการลบรายการใน Windows Registry ที่อ้างถึงไฟล์โปรแกรมหรือทรัพยากรอื่น ๆ ที่ไม่มีอยู่แล้ว

ตัวอย่างเช่น CCleaner จะลบคีย์รีจิสทรีและค่ารีจิสทรีที่ชี้ไปที่โปรแกรมและไฟล์ที่ไม่มีใน Windows อีกต่อไป ความสามารถเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้การเรียกใช้ CCleaner หรือโปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีที่ออกแบบมาอย่างดีเป็นขั้นตอนการแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมเมื่อต้องเผชิญกับข้อผิดพลาดประเภท "ไฟล์หาย" หรือ "ไม่พบไฟล์" โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Windows เริ่มทำงาน

โดยเฉพาะ CCleaner จะลบรายการรีจิสตรีที่ชี้ไปที่สิ่งต่อไปนี้หากไม่มีอยู่แล้ว: ไฟล์ DLL, นามสกุลไฟล์, อ็อบเจ็กต์ ActiveX, ไลบรารีประเภทแอพพลิเคชั่นและเส้นทางแอพพลิเคชั่น, ฟอนต์, ไฟล์วิธีใช้, ตัวติดตั้ง, ซอฟต์แวร์, แคช MUI, เหตุการณ์เสียง, และบริการ

นอกรีจิสทรี CCleaner ยังลบข้อมูลเบราว์เซอร์ชั่วคราวเช่นคุกกี้ประวัติและแคชออกจากเบราว์เซอร์ยอดนิยมทั้งหมด คุณยังสามารถทำสิ่งต่างๆเช่นล้างถังรีไซเคิลล้างรายการ MRU ล้างแคชภาพขนาดย่อใน Windows ลบหน่วยความจำเก่าและไฟล์บันทึกและอื่น ๆ อีกมากมาย

CCleaner ยังมีไฟล์ เครื่องมือ พื้นที่ที่คุณสามารถถอนการติดตั้งโปรแกรมดูและเปลี่ยนโปรแกรมที่เริ่มต้นด้วย Windows ค้นหาและลบไฟล์ที่กินเนื้อที่ดิสก์จำนวนมากค้นหาไฟล์ที่ซ้ำกันลบจุดคืนค่าและแม้แต่ล้างไดรฟ์


CCleaner ข้อดีและข้อเสีย

อย่างที่คุณเห็นมีหลายสิ่งที่ชอบเกี่ยวกับ CCleaner:

ข้อดี:

  • ติดตั้งอย่างรวดเร็ว
  • ตัวเลือกการติดตั้งหลายตัว
  • เก็บคุกกี้ที่รู้ว่าคุณอาจไม่ต้องการลบ (เช่นการเข้าสู่ระบบเว็บเมล)
  • นอกจากนี้เมนูบริบทที่ไม่สร้างความรำคาญในถังรีไซเคิล
  • ประวัติการอัปเดตโปรแกรมอย่างสม่ำเสมอ
  • ไฟล์สำรองจะถูกสร้างขึ้นก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในรีจิสทรี
  • ชุดคุณสมบัตินักฆ่า
  • สามารถหลีกเลี่ยงการสแกนคีย์รีจิสทรีและค่าที่คุณบอกให้ข้ามไป
  • รองรับ macOS 10.8 และใหม่กว่า
  • พร้อมใช้งานเป็นแอป Android

จุดด้อย:

  • หน้าดาวน์โหลดมาตรฐานทำให้เกิดความสับสนและทำให้โปรแกรมดูเหมือนว่าต้องเสียเงินซึ่งไม่ได้
  • โปรแกรมติดตั้งปกติจะเพิ่มโปรแกรมอื่นลงในคอมพิวเตอร์ของคุณเว้นแต่คุณจะปฏิเสธอย่างชัดเจน

ความคิดเกี่ยวกับ CCleaner

ถ้ายังไม่ชัดเจนเราชอบ CCleaner มันเล็กเร็วและทั่วถึง ไม่โฆษณาเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมดภายใต้แสงแดดเช่นเครื่องมือ "ซ่อมแซมรีจิสทรี" มากมายทำ ทำในสิ่งที่ทำและดีพอ เราชอบแบบนั้น

เราชอบมากที่มีสองสามวิธีในการ "ติดตั้ง" CCleaner และในขณะที่เรามักจะเป็นแฟนตัวยงของโปรแกรมพกพาข้อดีอย่างหนึ่งของการติดตั้ง CCleaner คือการเพิ่ม เรียกใช้ CCleaner เปิด CCleaner คลิกขวาที่ตัวเลือกในถังรีไซเคิลของคุณ หากคุณกำลังวางแผนที่จะใช้ CCleaner สำหรับการทำความสะอาดระบบทั่วไปนี่เป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์มาก

ข้อร้องเรียนเดียวที่แท้จริงของฉันเกี่ยวกับ CCleaner คือหน้าดาวน์โหลดที่สับสนซึ่งคุณสามารถดูได้ที่นี่ ในขณะที่เราเชื่อมโยงไปยังหน้าการสร้างที่ชัดเจนมากขึ้นในที่อื่น ๆ ในการตรวจสอบนี้หน้าดาวน์โหลด CCleaner มาตรฐานที่คนส่วนใหญ่พบจะสับสนเล็กน้อย

ในตอนแรกหน้าดาวน์โหลดของพวกเขาทำให้ดูเหมือนว่าคุณต้องจ่ายเงินให้กับ CCleaner หากคุณต้องการให้มันทำอะไรบางอย่างจริงๆ เราได้รับอีเมลเป็นประจำเกี่ยวกับ CCleaner ที่ไม่ฟรี อย่างไรก็ตาม ว่างแต่คุณสามารถเลือกที่จะจ่ายสำหรับเวอร์ชัน Professional หรือ Business Edition เพื่อรับการสนับสนุนส่วนบุคคลตัวอัปเดตซอฟต์แวร์และคุณสมบัติอื่น ๆ CCleaner ฟังก์ชั่นฟรี 100 เปอร์เซ็นต์และจะไม่แจ้งให้คุณจ่ายเงินเพื่อทำความสะอาดรีจิสทรีหรือไฟล์อื่น ๆ (แต่การตั้งค่าบางอย่างในเวอร์ชันฟรีจะใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณมี Pro)

ควรเป็นที่ชัดเจนว่าในขณะที่ CCleaner ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ก็ฟรีสำหรับผู้ใช้ตามบ้านเท่านั้น CCleaner เวอร์ชันธุรกิจเป็นสิ่งจำเป็นหากคุณวางแผนที่จะใช้โปรแกรมในสถานการณ์ใด ๆ ก็ตามยกเว้นสถานการณ์ภายในบ้าน / ส่วนบุคคล

ปัญหาเล็กน้อยอีกประการหนึ่งที่เราพบกับ CCleaner คือในตอนเริ่มต้นของโปรแกรมติดตั้งระบบจะถามว่าคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นพร้อมกับ CCleaner หรือไม่ เราได้เห็นโปรแกรม Piriform อื่นและ Avast! Antivirus ฟรีโฆษณาที่นี่ แต่คนอื่น ๆ ก็อาจมีเช่นกัน หากคุณไม่ต้องการอะไรนอกจาก CCleaner เพียงแค่ยกเลิกการเลือก / ปฏิเสธโปรแกรมใดก็ตามที่กล่าวถึงจากนั้นทำการติดตั้ง CCleaner ตามปกติ

โดยสรุปหากคุณคิดว่าจำเป็นต้องใช้ตัวล้างรีจิสทรีเพื่อแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์บางอย่างที่คุณพบเราขอแนะนำให้คุณเลือก CCleaner หากคุณสนใจในคุณสมบัติการทำความสะอาดระบบที่ยอดเยี่ยมอื่น ๆ โปรดทราบว่าในบรรดาโปรแกรมเหล่านั้น CCleaner อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ มันเป็นโปรแกรมที่ยอดเยี่ยม

Piriform ซึ่งเป็น บริษัท ที่อยู่เบื้องหลัง CCleaner ยังสร้างโปรแกรมระบบอื่น ๆ ที่ฟรีและได้รับการจัดอันดับสูงเช่น Recuva ซึ่งเป็นเครื่องมือกู้คืนข้อมูลฟรีและ Defraggler ซึ่งเป็นโปรแกรม Defrag ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายและ Speccy ซึ่งเป็นยูทิลิตี้ข้อมูลระบบฟรี


วิธีใช้ CCleaner

CCleaner ติดตั้งง่าย เพียงไปที่หน้าการสร้างและเลือกตัวเลือกการติดตั้งที่คุณต้องการ

เลือกโปรแกรมติดตั้งมาตรฐานหรือเวอร์ชันบางเพื่อติดตั้ง CCleaner เหมือนที่คุณทำกับโปรแกรมทั่วไป เลือกเวอร์ชันพกพาหากคุณต้องการเรียกใช้ CCleaner จากแฟลชไดรฟ์หรือไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณจะต้องคลายซิปโปรแกรมก่อนจึงจะรันได้ในกรณีนั้น

เมื่อเปิดใช้งานแล้วให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อทำความสะอาดรีจิสทรี:

  1. เลือก รีจิสทรี ไอคอนทางด้านซ้าย

  2. ภายใต้ Registry Cleaner ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เลือกตัวเลือกทั้งหมดแล้ว

    หากคุณมีความคิดที่ดีว่าคุณต้องการให้ CCleaner "ล้าง" ออกจากรีจิสทรีอย่างไรให้ จำกัด การเลือก ตัวอย่างเช่นหากคุณได้รับข้อผิดพลาดเมื่อ Windows เริ่มทำงานเกี่ยวกับโปรแกรมที่คุณไม่ได้ติดตั้งอีกต่อไปคุณอาจปล่อยให้การตรวจสอบ Run At Startup เท่านั้น

  3. เลือก สแกนหาปัญหา. CCleaner ทำการสแกนรีจิสทรีของคุณเพื่อหารายการที่ไม่จำเป็นเมื่อแถบความคืบหน้าสีเขียวที่ด้านบนของหน้าจอถึง 100%

    หากคุณตัดสินใจที่จะยกเลิกการสแกนกลางคันอาจเป็นเพราะใช้เวลานานเกินไปกว่าจะเสร็จสิ้นคุณจะยังคงสามารถแก้ไขสิ่งที่พบได้ก่อนที่จะยกเลิก

  4. เลือก แก้ไขปัญหาที่เลือก.

    แม้ว่ารายการรีจิสทรีทั้งหมดที่ CCleaner พบจะถูกตรวจสอบตามค่าเริ่มต้น แต่คุณสามารถยกเลิกการเลือกรายการใด ๆ ที่คุณต้องการเก็บไว้ได้ หนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ CCleaner เมื่อเทียบกับคู่แข่งคือมันไม่ได้ลงน้ำ คุณคงปลอดภัยในการลบทุกสิ่งที่พบ

  5. เลือก ใช่ ในกล่องโต้ตอบที่ถามว่า "คุณต้องการสำรองข้อมูลรีจิสทรีก่อนทำการเปลี่ยนแปลงหรือไม่"

    หากคุณไม่ได้ถามเกี่ยวกับการสำรองข้อมูลรีจิสทรีคุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะพร้อมใช้งานในครั้งต่อไปโดยการเปิดใช้งาน แสดงข้อความแจ้งปัญหาการสำรองข้อมูลรีจิสทรี in Options > ระดับสูง.

  6. เลือกตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อบันทึกไฟล์ REG จากนั้นเลือก บันทึก.

    ไฟล์ REG นี้สามารถใช้เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงที่ CCleaner กำลังจะทำกับรีจิสทรี ดูวิธีการคืนค่า Windows Registry หากคุณตัดสินใจใช้การสำรองข้อมูล REG ในภายหลัง

  7. ในหน้าจอถัดไปให้เลือก แก้ไขปัญหาที่เลือกทั้งหมด.

    คุณยังสามารถเลือก แก้ไขปัญหา เพื่อลบทุกรายการทีละรายการ แต่มีโอกาสที่คุณไม่แน่ใจว่าควรเก็บหรือลบรายการใด โชคดีที่ CCleaner ทำงานได้ดีในการพิจารณาสิ่งนั้นสำหรับคุณดังนั้นคุณควรลบทั้งหมดออกพร้อมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีหลายร้อยหรือหลายพัน

  8. เลือก ปิดหน้านี้ หลังจากการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาเพียงหนึ่งหรือสองวินาทีหรือไม่เกินหลายวินาทีขึ้นอยู่กับจำนวนคีย์รีจิสทรีที่ CCleaner กำลังลบหรือเปลี่ยนและความเร็วของคอมพิวเตอร์ของคุณ

ตอนนี้คุณสามารถปิด CCleaner หรือดำเนินการทำความสะอาดระบบอื่น ๆ ด้วยโปรแกรมได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเป็นความคิดที่ดีที่จะทำซ้ำขั้นตอนข้างต้นอีกครั้งแม้ว่าคุณจะเพิ่งเสร็จสิ้นการล้างข้อมูลรีจิสทรีด้วย CCleaner ก็ตาม จำเป็นต้องมีการสแกนซ้ำเนื่องจากบางรายการที่ถูกลบออกไปก่อนหน้านี้อาจสร้างวัตถุเพิ่มเติมที่จำเป็นต้องลบออกซึ่งในกรณีนี้จำเป็นต้องมีการสแกนครั้งที่สอง (หรือครั้งที่สามหรือสี่เป็นต้น) เพื่อลบรายการที่ไม่มีที่มาใหม่เหล่านั้น

หากคุณเรียกใช้การสแกนเพิ่มเติมและผลลัพธ์เหมือนกับการสแกนก่อนหน้าทุกประการ (เช่นรายการเดียวกันถูกลบออกในทั้งสองกรณี) คุณสามารถเลิกทำซ้ำขั้นตอนการล้างข้อมูลได้ สาเหตุหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นคือหากกระบวนการต้องการรายการเหล่านั้นดังนั้นระบบจึงสร้างขึ้นใหม่แม้ว่าคุณจะลบออกไปแล้วก็ตาม

CCleaner ได้รับการบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์ในเว็บไซต์ของ Piriform และเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยมหากคุณต้องการความช่วยเหลือ

ดาวน์โหลด CCleaner