วิธีการแทรกภาพแบบอินไลน์ในข้อความ Outlook

ทำให้อีเมล Outlook ฉบับถัดไปของคุณมีส่วนร่วมมากขึ้นโดยการแทรกรูปภาพลงในข้อความแทนที่จะแนบเป็นไฟล์ รูปภาพแบบอินไลน์คือรูปภาพที่ปรากฏในเนื้อหาอีเมลของคุณ คุณสามารถตั้งค่าข้อความให้ไหลไปรอบ ๆ รูปภาพโดยให้อยู่ใกล้กับเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและปรับปรุงรูปลักษณ์และรูปแบบของข้อความเอง

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook เวอร์ชัน 2019, 2016, 2013, 2010, Outlook for Microsoft 365 และ Outlook.com


ตรวจสอบขนาดไฟล์ภาพและการบีบอัดของคุณ

ขั้นแรกคุณควรตรวจสอบว่ารูปภาพของคุณถูกบีบอัดเพื่อที่คุณจะได้ไม่มีปัญหาในการส่งอีเมล การบีบอัดจะลดขนาดไฟล์เพื่อให้ระบบอีเมลสามารถจัดการได้ (มักมีการ จำกัด ขนาดไฟล์สำหรับข้อความและหากรูปภาพของคุณใหญ่เกินไปก็จะไม่ผ่าน)

หากรูปภาพของคุณมีขนาดใหญ่อาจเป็นเพราะเป็นต้นฉบับคุณสามารถหาเครื่องมือสำหรับบีบอัดรูปภาพได้ คุณควรปรับขนาดรูปภาพสำหรับอีเมลด้วยเช่นกัน เมื่อคุณลดขนาดเป็นขนาดที่จัดการได้แล้วให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อแทรกลงในข้อความของคุณ


วิธีการแทรกรูปภาพลงในข้อความ Outlook

ในการเพิ่มรูปภาพแบบอินไลน์ลงในข้อความให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้สำหรับ Outlook 2019, 2016, 2013, 2010 และ Outlook สำหรับ Microsoft 365 ดูหัวข้อด้านล่างหากคุณมี Outlook.com

  1. เริ่มต้น อีเมลใหม่. ข้อความของคุณจะต้องอยู่ในรูปแบบ HTML จากนั้นเลือกไฟล์ จัดรูปแบบข้อความ ในหน้าต่างข้อความอีเมลใหม่

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร รูปแบบ เลือก HTML.

  3. เลือก สิ่งที่ใส่เข้าไป แท็บ วางเคอร์เซอร์ในเนื้อหาข้อความของคุณในตำแหน่งที่คุณต้องการวางรูปภาพ

    LifeWire

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ภาพประกอบ เลือก ภาพ. หน้าต่างแทรกรูปภาพจะเปิดขึ้น

    คุณสามารถค้นหารูปภาพออนไลน์ได้โดยไม่ต้องออกจาก Outlook โดยเลือก รูปภาพออนไลน์ ซึ่งจะแสดง Bing Image Search คุณยังสามารถค้นหารูปภาพในบัญชี OneDrive ของคุณ

  5. ไปที่รูปภาพที่คุณต้องการแทรก เมื่อคุณพบภาพที่คุณต้องการใช้ให้เลือกและเลือก สิ่งที่ใส่เข้าไป.

    แทรกรูปภาพหลายภาพพร้อมกันโดยกดปุ่ม Ctrl คีย์และเลือกแต่ละภาพที่คุณต้องการรวม

    LifeWire

  6. ปรับขนาดรูปภาพของคุณโดยถือหนึ่งในไฟล์ ที่จับภาพ รอบขอบแล้วลาก จะปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงเมื่อคุณขยับที่จับ

  7. เลือก ตัวเลือกเค้าโครง ปุ่ม (จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเลือกรูปภาพ) เพื่อแสดงตัวเลือกว่าคุณต้องการให้รูปภาพโต้ตอบกับข้อความรอบข้างอย่างไร สอดคล้องกับข้อความ จะถูกเลือกโดยค่าเริ่มต้นและจัดแนวด้านล่างของรูปภาพให้ตรงกับบรรทัดข้อความที่จุดแทรก

    แพทเทิร์น ด้วยการตัดข้อความ ตัวเลือกรวมถึงการตัดข้อความรอบ ๆ ด้านหลังข้อความข้างหน้าและพฤติกรรมอื่น ๆ เอฟเฟกต์ขึ้นอยู่กับรูปร่างของรูปภาพของคุณ เลือกตัวเลือกที่เหมาะกับสิ่งที่คุณต้องการ

    LifeWire


วิธีแทรกรูปภาพในข้อความ Outlook.com

การแทรกรูปภาพแบบอินไลน์บน Outlook.com นั้นตรงไปตรงมาแม้ว่าคุณจะไม่มีตัวเลือกมากมายในการจัดรูปแบบรูปภาพเหมือนกับที่คุณทำใน Outlook เวอร์ชันซอฟต์แวร์

  1. ข้อความของคุณต้องอยู่ในรูปแบบ HTML (เทียบกับข้อความธรรมดา) เพื่อแทรกรูปภาพแบบอินไลน์ HTML เป็นตัวเลือกเริ่มต้นดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่หากต้องการตรวจสอบให้เปิดข้อความใหม่แล้วเลือกปุ่มตัวเลือกที่ด้านล่าง หากมีเมนู เปลี่ยนเป็น HTMLให้เลือก

  2. วางเคอร์เซอร์ในข้อความของคุณในตำแหน่งที่คุณต้องการวางภาพ

  3. เลือกไอคอนรูปภาพจากเมนูด้านล่างข้อความของคุณ บนแถบเมนูเดียวกับปุ่ม Send and Discard หน้าต่างแทรกรูปภาพจะเปิดขึ้น

  4. เลือกรูปภาพที่คุณต้องการแทรกจากนั้นเลือก จุดเปิด.

    LifeWire

  5. ภาพจะปรากฏในข้อความของคุณ

    LifeWire