วิธีค้นหาและใช้ Skype Emoji

มีขุมทรัพย์ที่แท้จริงของอีโมจิเคลื่อนไหวสำหรับผู้ใช้ Skype อีโมจิเหล่านี้สามารถเพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับการสนทนาของคุณหรือช่วยชี้แจงอารมณ์ที่อยู่เบื้องหลังข้อความของคุณไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ใช้ทั่วไปหรือใช้ Skype for Business ต่อไปนี้คือวิธีค้นหาและใช้ Skype emojis รวมถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่บางอย่างที่คุณอาจไม่รู้

Skype emoji มีให้บริการใน Skype และ Skype for Business เวอร์ชันมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม Skype for Business อาจไม่มีอีโมจิเดียวกับเวอร์ชันสำหรับผู้บริโภค คุณจะพบความหลากหลายในซอฟต์แวร์ทั้งสองเวอร์ชันและอีโมจิ Skype มาตรฐานจำนวนมากมีให้ใช้งานในทั้งสองอย่างแม้ว่ารูปลักษณ์จะแตกต่างกันระหว่างซอฟต์แวร์ก็ตาม


วิธีค้นหา Skype Emoji

ไม่ว่าคุณจะใช้ Skype บนคอมพิวเตอร์หรือแอพ Skype บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตคุณสามารถค้นหาและใช้อีโมจิได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณเลือกรายชื่อและเปิดหน้าต่างการสนทนาให้มองหาไอคอนหน้ายิ้มวงกลมขนาดเล็กในช่องที่คุณพิมพ์ข้อความ เลือกไฟล์ ใบหน้าที่ยิ้มและ Skype จะเปิดหน้าต่างที่แสดงอีโมจิที่มีอยู่

หากคุณใช้คอมพิวเตอร์ให้เลื่อนผ่านหน้าต่างอีโมจิ Skype เพื่อค้นหาหน้าต่างที่คุณต้องการใช้ บนอุปกรณ์มือถือให้ปัดไปด้านข้างเพื่อเลื่อนดูตัวเลือกต่างๆ คุณยังสามารถเลือกไอคอนหมวดหมู่เพื่อข้ามไปยังชุดเฉพาะเช่นสัตว์หรือธงชาติ หากคุณยังไม่พบอีโมจิที่ต้องการให้ค้นหาอีโมจิที่ต้องการโดยเลือกช่องค้นหาและพิมพ์คำสำคัญ


วิธีใช้ Skype Emoji

คุณสามารถใช้ Skype emoji ได้หลายวิธี อย่างแรกนั้นง่ายมาก: เลือกอีโมจิที่คุณต้องการใช้ด้วยวิธีการที่คุณได้เรียนรู้ในส่วนก่อนหน้านี้ สิ่งนี้จะแทรกลงในกล่องข้อความซึ่งคุณสามารถเพิ่มอีโมจิหรือข้อความเพิ่มเติมได้

วิธีที่สองที่คุณสามารถใช้ Skype emoji คือพิมพ์อิโมจิลงในกล่องข้อความ Skype ช่วยให้คุณพิมพ์อีโมจิที่ใช้บ่อยที่สุดเช่นหน้ายิ้มหรือหน้าขยิบตาโดยพิมพ์รูปแบบอิโมติคอนเช่น 🙂 หรือ;) อีโมติคอนแตกต่างจากอีโมจิตรงที่อิโมติคอนนั้นสร้างขึ้นโดยสิ้นเชิงด้วยอักขระแป้นพิมพ์และสัญลักษณ์เพื่อแสดงอารมณ์

อีโมจิของ Skype แต่ละตัวยังมีรหัสที่แสดงถึงรหัสและคุณสามารถป้อนรหัสเหล่านี้เพื่อใช้อีโมจิได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่นมีอีโมจิที่มีความคิด หากต้องการใช้ให้พิมพ์ (ความคิด) ในช่องข้อความ เมื่อคุณส่งข้อความรหัสจะถูกแปลงเป็นอีโมจิ

ไม่มีวิธีง่ายๆในการค้นหารหัสอีโมจิบนอุปกรณ์มือถือ ถึงกระนั้นคุณสามารถเลื่อนตัวชี้เมาส์ไปเหนืออีโมจิ Skype บนคอมพิวเตอร์และตัวอย่างที่ด้านบนของหน้าต่างจะแสดงมุมมองขนาดใหญ่ของอีโมจิพร้อมกับคำอธิบายและรหัสในวงเล็บ

อีโมจิที่คุณเห็นและอีโมจิที่ผู้รับข้อความของคุณเห็นอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Skype ที่คุณแต่ละคนใช้ อิโมจิบางรายการอาจไม่ปรากฏ


วิธีใช้อีโมจิที่ซ่อนอยู่

Skype ไม่ได้อวดอิโมจิทั้งหมดที่มีอยู่ หลายอย่างอาจไม่ปรากฏในหน้าต่างอิโมจิที่คุณเลื่อนดู อย่างไรก็ตามคุณสามารถใช้ฟังก์ชันค้นหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อค้นหาอีโมจิเหล่านี้ได้ ในคอมพิวเตอร์คุณต้องรู้รหัสของอีโมจิและพิมพ์ลงในกล่องข้อความตามที่อธิบายไว้ในหัวข้อก่อนหน้านี้

คุณสามารถดูรายการอีโมจิ Skype ทั้งหมดรวมทั้งรายการที่ซ่อนอยู่ได้ในส่วนการสนับสนุนของเว็บไซต์