วิธีการแปลงเอกสาร Word เป็น HTML

เมื่อคุณมีเอกสาร Microsoft Word ที่ต้องการใช้บนเว็บเพจคุณสามารถใช้ Word เพื่อสร้างเอกสาร HTML และเว็บเพจ หรือใช้เครื่องมืออื่น ๆ เพื่อแปลงเอกสาร Word ให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมกับเว็บ เรียนรู้ว่าเมื่อใดควรใช้ Word เพื่อสร้างเอกสาร HTML และเมื่อใดที่ตัวเลือกอื่น ๆ เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีกว่า

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Word สำหรับ Microsoft 365, Word 2019, Word 2016, Word 2013 และ Word 2010


ใช้ Word เพื่อบันทึกเอกสารเป็น HTML

เมื่อคุณต้องการแปลงไฟล์ Word DOC เป็น HTML ให้เริ่มด้วย Microsoft Word Word ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการเขียนเอกสาร HTML และสร้างหน้าเว็บตั้งแต่เริ่มต้น ไม่รวมคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์และสภาพแวดล้อมการเข้ารหัสที่พบในโปรแกรมแก้ไข HTML

Notepad ++ เป็นโปรแกรมแก้ไขข้อความธรรมดาที่มีคุณลักษณะ HTML บางอย่างที่ทำให้การเขียนหน้าเว็บไซต์ง่ายกว่าการแปลงเอกสารเป็น HTML ใน Word

วิธีบันทึกเอกสาร Word เป็นเว็บเพจ

ในการแปลงเอกสาร Word เป็น HTML หรือรูปแบบเว็บเพจอย่างรวดเร็ว:

  1. เปิดเอกสาร Word ที่คุณต้องการแปลงเป็น HTML หรือเปิดเอกสารใหม่เปล่าและป้อนข้อความที่คุณต้องการแปลงเป็นไฟล์ HTML

  2. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน และเลือก บันทึกเป็น or บันทึกสำเนา เพื่อบันทึกเอกสาร

  3. เลือกตำแหน่งที่คุณต้องการบันทึกไฟล์ HMTL

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ป้อนชื่อไฟล์ที่นี่ กล่องข้อความป้อนชื่อสำหรับเอกสาร

  5. เลือก บันทึกเป็นประเภท ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก หน้าเว็บ (* .htm; * .html).

  6. เลือก บันทึก.

ข้อ จำกัด ในการแปลงเอกสาร Word เป็น HTML

Word เป็นวิธีที่สะดวกในการแปลงหน้าเมื่อคุณต้องการใช้งานบนเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาวที่ดีที่สุดสำหรับการเผยแพร่ทางออนไลน์ เมื่อใช้เป็นตัวแก้ไขหน้าเว็บ Word จะเพิ่มสไตล์และแท็กแปลก ๆ ให้กับโค้ด HTML แท็กเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการเข้ารหัสไซต์ของคุณวิธีการทำงานสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่และความเร็วในการดาวน์โหลด

อีกทางเลือกหนึ่งคือสร้างเอกสารใน Word บันทึกไฟล์ด้วยนามสกุล DOC หรือ DOCX อัปโหลดไฟล์ DOC ไปยังเว็บไซต์ของคุณและตั้งค่าลิงก์ดาวน์โหลดบนหน้าเว็บเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้


ใช้ Web Editor เพื่อแปลงไฟล์ DOC เป็น HTML

บรรณาธิการเว็บส่วนใหญ่มีความสามารถในการแปลงเอกสาร Word เป็น HTML ตัวอย่างเช่น Dreamweaver แปลงไฟล์ DOC เป็น HTML ในไม่กี่ขั้นตอน และ Dreamweaver ก็ลบรูปแบบแปลก ๆ ที่ HTML สร้างด้วย Word เพิ่ม

เมื่อใช้โปรแกรมแก้ไขเว็บเพื่อแปลงเอกสาร Word เป็น HTML หน้าเว็บจะไม่เหมือนเอกสาร Word เอกสาร Word ดูเหมือนเว็บเพจ


แปลงเอกสาร Word เป็น PDF

หากการแปลงเอกสาร Word เป็น HTML ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการให้แปลงเอกสารเป็น PDF ไฟล์ PDF จะปรากฏเหมือนกับเอกสาร Word ทุกประการและสามารถแสดงแบบอินไลน์ในเว็บเบราว์เซอร์ได้

ข้อเสียของการใช้ไฟล์ PDF คือในการค้นหาไฟล์ PDF เป็นไฟล์แบน เครื่องมือค้นหาไม่ค้นหาไฟล์ PDF สำหรับเนื้อหาและไม่จัดอันดับ PDF สำหรับคำหลักและวลีที่ผู้เยี่ยมชมไซต์อาจกำลังมองหาซึ่งอาจเป็นปัญหาสำหรับคุณหรือไม่ก็ได้ หากคุณเพียงแค่ต้องการให้เอกสารที่คุณสร้างใน Word แสดงบนเว็บไซต์ไฟล์ PDF ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรพิจารณา