วิธีค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์

คุณสามารถค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์ที่เปิดใช้งานเครือข่ายบนเครือข่ายของคุณได้จากสี่วิธี ในการค้นหาที่อยู่ IP นี้ให้ดูในเมนูบนเครื่องพิมพ์ตรวจสอบการตั้งค่าเครื่องพิมพ์บนคอมพิวเตอร์ของคุณออกคำสั่งหรือค้นหาบนเราเตอร์ของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้โดยทั่วไปใช้กับเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ แต่เมนูจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภท


ค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์โดยใช้เมนูในตัวของเครื่องพิมพ์

ในเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่การตั้งค่าเครือข่ายจะอยู่ในเมนูเครื่องพิมพ์ด้านล่าง การตั้งค่า, Options,หรือ การตั้งค่าไร้สาย (หากเป็นเครื่องพิมพ์ไร้สาย)

ที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์อาจแสดงที่ด้านบนของกล่องโต้ตอบการตั้งค่าเครือข่าย หากคุณไม่เห็นให้คลิกผ่านเมนูย่อยเช่น ดูรายละเอียดระบบไร้สายเพื่อค้นหาที่อยู่ IP

ในกรณีส่วนใหญ่คุณไม่สามารถตั้งค่าที่อยู่ IP นี้ด้วยตนเองได้ เราเตอร์ไร้สายของคุณกำหนดที่อยู่ IP โดยอัตโนมัติให้กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายในบ้านของคุณ


ตรวจสอบการตั้งค่าเครื่องพิมพ์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

หากคุณไม่สามารถเข้าถึงเครื่องพิมพ์หรือหากคุณไม่ต้องการค้นหาผ่านระบบเมนูให้ค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์ในคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่ตั้งค่าเครื่องพิมพ์ไว้

สำหรับ Windows

จุดเปิด แผงควบคุม > อุปกรณ์และเครื่องพิมพ์. คลิกขวาที่เครื่องพิมพ์และเลือก อสังหาริมทรัพย์
.

แท็บหนึ่งในสองชุดจะปรากฏขึ้นโดยขึ้นอยู่กับประเภทของการเชื่อมต่อที่ไดรเวอร์เครื่องพิมพ์ใช้ หากเครื่องพิมพ์ถูกตั้งค่าภายใต้พอร์ต WSD เครื่องพิมพ์จะใช้เทคโนโลยี Web Services for Devices เพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ ในกรณีนี้ให้เลือกไฟล์ บริการเว็บ เพื่อดูที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์ที่อยู่ในรายการ ช่องที่อยู่ IP.

หากคุณไม่เห็นไฟล์ บริการเว็บ จากนั้นเครื่องพิมพ์จะตั้งค่าโดยใช้พอร์ต TCP / IP ในกรณีนี้ให้ค้นหาที่อยู่ IP ใน คุณสมบัติเครื่องพิมพ์.

  1. In แผงควบคุมเลือก อุปกรณ์และเครื่องพิมพ์.

  2. คลิกขวาที่เครื่องพิมพ์และเลือก อสังหาริมทรัพย์
    .

  3. เลือก พอร์ต แท็บ ที่อยู่ IP จะแสดงในไฟล์ ท่าเรือ สนาม

  4. หากคุณไม่เห็นที่อยู่ IP ให้เลือก กำหนดค่าพอร์ต เพื่อดูที่อยู่ IP ที่กำหนดค่าสำหรับเครื่องพิมพ์นั้น

    วิธีค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์นี้ใช้ได้กับ Windows ทุกรุ่น แต่ขั้นตอนในการไปที่ไฟล์ แผงควบคุม อาจแตกต่างกันเล็กน้อย

    ใน macOS อาจไม่เห็นที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์ Airprint ใช้หนึ่งในวิธีอื่นที่นี่เพื่อค้นหาที่อยู่ IP สำหรับเครื่องพิมพ์แทน


ค้นหาที่อยู่ IP โดยออกคำสั่ง

เคล็ดลับง่ายๆอีกอย่างในการค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์คือพร้อมรับคำสั่ง

สำหรับ Windows

  1. ไปที่ เริ่มต้น เมนูและป้อน cmd.

  2. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การจับคู่ที่ดีที่สุด ส่วนเลือก พร้อมรับคำสั่ง.

  3. เข้าสู่ netstat -r และกด เข้าสู่. หากเครื่องพิมพ์เชื่อมต่อโดยใช้ TCP / IP (ไม่ใช่ WSD) เครื่องพิมพ์จะแสดงในรายการ เส้นทางที่ใช้งานอยู่ ใน ตารางเส้นทาง IPv4.

สำหรับ macOS

  1. เปิด Safari (หรือเบราว์เซอร์ที่คุณเลือก) แล้วป้อน localhost: 631 / เครื่องพิมพ์ เพื่อดูรายการเครื่องพิมพ์และที่อยู่ IP ที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่เหล่านี้ปรากฏในไฟล์ ตำเเหน่งที่ตั้ง คอลัมน์ถ้าเครื่องพิมพ์พร้อมใช้งาน

  2. เมื่อใช้เครื่องพิมพ์ AirPrint IP อาจไม่ปรากฏขึ้นโดยใช้วิธีการด้านบน ในกรณีนี้ให้เปิด การใช้งาน > ยูทิลิตี้ > สถานีปลายทาง และป้อน ippfind. คุณจะเห็นบางอย่างเช่น ipp: //yourprinter.local .: 631 / ipp / port1โดยที่ yourprinter เป็นนิพจน์ตัวอักษรและตัวเลข - ในตัวอย่างนี้คือ 829B95000000.local

  3. เข้าสู่ ping yourprinter.local (โดยที่ yourprinter คือนิพจน์ตัวอักษรและตัวเลขที่ส่งคืนโดยขั้นตอนก่อนหน้านี้) ผลลัพธ์จะแสดงที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์


ค้นหาที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์โดยใช้เราเตอร์

ตัวเลือกสุดท้ายคือไปที่เราเตอร์ของคุณโดยตรง เราเตอร์จะจัดการการรับส่งข้อมูลเครือข่ายทั้งหมดดังนั้นจึงต้องลงทะเบียน IP เครื่องพิมพ์ที่นั่นเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ หากต้องการดู IP ให้เข้าสู่ระบบเราเตอร์ คุณจะต้องมี ID ผู้ดูแลระบบและรหัสผ่านสำหรับเราเตอร์ หากคุณไม่ทราบให้ถามใครก็ตามที่ตั้งค่าเราเตอร์ให้คุณ

ขั้นแรกคุณจะต้องทราบที่อยู่ IP เกตเวย์เริ่มต้น ไม่ว่าคุณจะใช้คอมพิวเตอร์ประเภทใดในเครือข่ายโดยทั่วไปจะเป็น http://10.1.1.1 หรือ http://192.168.1.1 หากไม่มีผลงานเหล่านี้ให้ค้นหาของคุณ

สำหรับ Windows

  1. คลิก เริ่มต้น และป้อน cmd.

  2. ภายใต้ การจับคู่ที่ดีที่สุดให้เลือก พร้อมรับคำสั่ง.

  3. เข้าสู่ ipconfig. สังเกตที่อยู่ IP เกตเวย์เริ่มต้น

  4. ใน MacOS ให้เปิด การตั้งค่าระบบ > เครือข่าย > ระดับสูง > TCP / IP. คุณจะเห็นที่อยู่เกตเวย์เริ่มต้นถัดจาก เราเตอร์.

  5. จากที่นี่ขั้นตอนจะเหมือนกันโดยไม่คำนึงถึงระบบปฏิบัติการ แต่อาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับผู้ผลิตเราเตอร์ เปิดเว็บเบราว์เซอร์และพิมพ์ที่อยู่ IP เกตเวย์เริ่มต้น (จากขั้นตอนก่อนหน้า) ลงในแถบที่อยู่

  6. ในหน้าจอล็อกอินของเราเตอร์ให้ล็อกอินเข้าสู่เราเตอร์โดยใช้ ID ผู้ดูแลระบบและรหัสผ่าน

  7. ในระบบเมนูเราเตอร์ให้เลือก Connected Devices.

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อโฮสต์ เลือกเครื่องพิมพ์

  9. ที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์แสดงอยู่ภายใต้ ที่อยู่ IPV4


คุณสามารถทำอะไรกับที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์ของคุณ

เมื่อคุณมีที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์แล้วให้ใช้เพื่อตั้งค่าเครื่องพิมพ์จากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของคุณ

การมีที่อยู่ IP ของเครื่องพิมพ์สะดวกยังช่วยให้คุณพิมพ์คำสั่ง ping ในพรอมต์คำสั่งจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์และจำเป็นต้องตรวจสอบว่าเครื่องพิมพ์อยู่ในเครือข่ายหรือไม่