คุณสามารถรับ FaceTime สำหรับ Windows และพีซีได้หรือไม่

ไม่ผู้ใช้ Windows ไม่สามารถใช้ FaceTime บนเครื่อง Windows (หรือบน Android ได้) FaceTime เป็นบริการวิดีโอแชทสำหรับอุปกรณ์ที่ผลิตโดย Apple สำหรับผู้ใช้ Windows ไม่มีวิธีใดในการใช้ FaceTime บนพีซี Windows

อย่างไรก็ตามมีทางเลือกที่เหมาะสมมากมายสำหรับ FaceTime สำหรับ Windows ที่ทำให้สามารถวิดีโอแชทกับเพื่อนและครอบครัวจากคอมพิวเตอร์โทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับพีซีและอุปกรณ์พกพาทั้งหมดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows


ทำไมคุณไม่สามารถใช้ FaceTime สำหรับ Windows ได้

เมื่อแนะนำ FaceTime ในงาน Worldwide Developers Conference ของ บริษัท ในปี 2010 Steve Jobs CEO ของ Apple บอกกับผู้เข้าร่วมว่า "เรากำลังจะทำให้ FaceTime เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมแบบเปิด" ซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถสร้างซอฟต์แวร์ที่เข้ากันได้กับ FaceTime นี่จะเป็นการเปิดประตูสำหรับนักพัฒนาบุคคลที่สามในการสร้างแอพ FaceTime สำหรับ Windows และ Android

Derek Abella / Lifewire

ไม่นานหลังจากเปิดตัวบน iPhone Apple ได้เพิ่มการรองรับ FaceTime สำหรับ Mac เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสนทนาทางวิดีโอระหว่างอุปกรณ์ iOS และ Mac ได้ ตั้งแต่นั้นมามีการพูดคุยกันเล็กน้อยเกี่ยวกับการทำให้ FaceTime เป็นมาตรฐานแบบเปิดซึ่งหมายความว่าไม่มีทางที่คนที่ใช้ Windows จะโทร FaceTime กับคนที่ใช้อุปกรณ์ iOS หรือ Mac ได้


รายการทางเลือกสำหรับ FaceTime สำหรับ Windows และพีซี

แม้ว่า Apple FaceTime จะไม่ทำงานบน Windows แต่ก็มีโปรแกรมที่นำเสนอคุณสมบัติวิดีโอแชทที่คล้ายกันและโปรแกรมเหล่านี้ทำงานได้ในหลายระบบปฏิบัติการ ตราบใดที่คุณและบุคคลที่คุณต้องการโทรหาทั้งคู่มีโปรแกรมเหล่านี้คุณสามารถโทรวิดีโอหากันได้ไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ประเภทใดก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีแอพวิดีโอแชททางเลือกมากมายสำหรับ FaceTime สำหรับ Android

  • ซูม: Zoom เป็นแอปวิดีโอแชทที่ยอดเยี่ยมที่ใช้โดยธุรกิจและบุคคลทั่วไป ทำงานบน Windows, macOS, Android และ iOS รวมทั้งผ่านเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ ทั้งหมด
  • Skype: หนึ่งในแอปวิดีโอแชทที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย Skype ทำงานบน macOS, iOS, Windows, Android, Linux และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซอฟต์แวร์นี้ใช้งานได้ฟรีและคุณสามารถบันทึกการโทรผ่าน Skype ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังสามารถโทรไปยังหมายเลขโทรศัพท์ทางไกลได้โดยตรงโดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
  • WeChat: ด้วยผู้ใช้มากกว่าพันล้านคน WeChat เป็นแอปวิดีโอแชทที่ดึงดูดความสนใจจากต่างประเทศ แม้ว่าจะไม่เป็นที่รู้จักกันดีในสหรัฐอเมริกา แต่ WeChat ก็ได้รับความนิยมในจีนดังนั้นคุณอาจต้องใช้แอปนี้เพื่อสื่อสารกับผู้คนที่นั่น
  • Google แฮงเอาท์: Google Hangouts เป็นแพลตฟอร์มแชทที่รองรับการแชทด้วยข้อความและวิดีโอสำหรับ Android, Chome OS, iOS, macOS และ Windows เนื่องจากผสานรวมกับระบบนิเวศของ Google คุณจึงสามารถสนทนาทางวิดีโอได้จากอินเทอร์เฟซของ Gmail
  • เหิน: นอกเหนือจากการสนทนาทางวิดีโอและการส่งข้อความคุณสามารถใช้ Glide เพื่อบันทึกคลิปวิดีโอสั้น ๆ และส่งให้เพื่อนดูในภายหลังได้ นอกจากนี้ยังรองรับการแชทเป็นกลุ่มได้ถึง 50 คน Glide ใช้งานได้กับอุปกรณ์ Android, iOS และ Windows ส่วนใหญ่
  • IMO: แอปส่งข้อความและวิดีโอคอลยอดนิยมนี้ทำงานบน Android, iOS และ Windows ใช้ imo เมื่อคุณต้องการเข้ารหัสการสื่อสารเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น
  • iMovicha: เช่นเดียวกับ FaceTime iMovicha ทำงานผ่านเครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์ 3G และ 4G LTE ไม่ใช่แค่ Wi-Fi พร้อมใช้งานสำหรับ iOS, Windows Phone, Android, macOS และ Windows
  • Viber: Viber อ้างว่ามีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก แอพนี้เป็นวิธีที่ดีในการเชื่อมต่อกับผู้คนในระดับสากล ไม่มีโฆษณาและรองรับหลายสิบภาษา