วิธีค้นหาว่าใคร (หรืออะไร) เข้าถึง Gmail ของคุณ

คุณอาจให้เว็บไซต์และบริการหลายแห่งเข้าถึงข้อมูล Gmail ของคุณเพื่อให้บริการเหล่านี้ทำงานได้ดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปคุณอาจไม่ได้ใช้บริการเหล่านั้นอีกต่อไป แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้บริการ แต่ก็ยังสามารถเข้าถึงบัญชี Gmail ของคุณได้ ตรวจสอบการเข้าถึงบัญชีของคุณเป็นระยะและใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยในตัวของ Gmail เพื่อเพิกถอนสิทธิ์ที่ไม่เหมาะสม

ฟังก์ชันการจัดการ Gmail นี้อยู่ในเว็บเบราว์เซอร์ไม่ใช่แอป คุณจะต้องเข้าถึงเบราว์เซอร์ระดับเดสก์ท็อปเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนเหล่านี้


ค้นหาแอพที่สามารถเข้าถึงบัญชี Gmail ของคุณ

หากต้องการทราบว่าเว็บไซต์และแอปใดบ้างที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลบัญชี Gmail ของคุณในอดีต:

  1. เยี่ยมชม สิทธิ์ หน้าแผงควบคุมบัญชี Google ของคุณ

    สิทธิ์: บัญชี Google

  2. ตรวจสอบแอพในไฟล์ แอพของบุคคลที่สามที่มีการเข้าถึงบัญชี มาตรา. คลิกแอปใดก็ได้ที่สามารถเข้าถึง Gmail เพื่อแสดงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเข้าถึงของแอปนั้น หากต้องการเพิกถอนการเข้าถึงให้เลือก ลบการเข้าถึง.

  3. ทำซ้ำขั้นตอนนี้กับอีกสองส่วนบนหน้าจอ:

    • ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Google แสดงแอปที่คุณสามารถตรวจสอบสิทธิ์โดยใช้ Google เป็นข้อมูลรับรองของคุณ บริการเหล่านี้สามารถดูได้เฉพาะชื่อรูปโปรไฟล์และที่อยู่อีเมลของคุณ แอปเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้
    • แอปของ Google แสดงแอปที่สร้างโดย Google ที่เข้าถึงข้อมูลบัญชี Google ของคุณ

คุณอาจไม่ต้องการลบการเข้าถึงบางไซต์หรือแอพ ตัวอย่างเช่นหาก Gmail ซิงค์กับบริการของผู้ให้บริการอีเมลรายอื่นหรือแอปที่คุณตั้งค่าและใช้งานคุณอาจไม่ต้องการปฏิเสธสิทธิ์ของผู้ให้บริการรายอื่นในการเข้าถึง Gmail ของคุณ หากคุณไม่ได้ใช้ผู้ให้บริการอีเมลหรือแอปนั้นอีกต่อไปคุณควรยกเลิกการเข้าถึง


สิ่งที่ Google Apps เห็น

ส่วนที่สามของหน้าบริการที่ได้รับอนุญาตประกอบด้วยส่วนสำหรับแอป Google แม้ว่าแอปเหล่านี้จะเป็นแอปทั้งหมดที่เชื่อถือได้ในปัจจุบันหรือในคราวเดียว แต่หากคุณไม่ได้ใช้แอปเหล่านี้อีกต่อไปคุณควรยกเลิกการเข้าถึงเนื่องจากแอปเหล่านี้มีโอกาสเข้าถึงบัญชี Google ของคุณได้โดยสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้เบราว์เซอร์ Google Chrome เบราว์เซอร์จะสามารถเข้าถึงบัญชีของคุณได้โดยสมบูรณ์ การเข้าถึงแบบเต็มหมายความว่าแอปสามารถดูชื่อผู้ติดต่อของคุณดูการติดต่อกับ Gmail ส่วนตัวของคุณและอ่านไฟล์แนบ


ข้อมูลใดที่ได้รับการคุ้มครองในการเข้าถึงแบบเต็ม

ไซต์และแอปที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงบัญชี Google ของคุณโดยสมบูรณ์จะไม่สามารถลบบัญชีของคุณเปลี่ยนรหัสผ่านหรือใช้ Google Pay เพื่อขอส่งหรือรับเงินได้


ค้นหาและลบ Gmail Delegates

คุณอาจมอบสิทธิ์ให้ใครบางคนเช่นผู้ช่วยผู้ดูแลระบบในธุรกิจของคุณในการจัดการบัญชี Gmail ของคุณในอดีตซึ่งทำให้พวกเขาอ่านส่งและลบอีเมลในนามของคุณได้ บุคคลนี้ชอบการเข้าถึงบัญชีของคุณในวงกว้าง แต่ จำกัด บุคคลนั้นไม่สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน Gmail ของคุณหรือเข้าร่วมการแชทในฐานะคุณได้ หากคุณเคยผ่านผู้ช่วยหลายกลุ่มในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาให้ค้นหาว่าคนใดยังสามารถเข้าถึงบัญชี Gmail ของคุณได้

เข้า บัญชีและการนำเข้า ของบัญชี Gmail ของคุณโดยไปที่ไซต์ผ่านเมนูการตั้งค่า Gmail หรือโดยใช้ลิงก์ทางลัด:

ทางลัดไปยังหน้าจอการตั้งค่าบัญชี Gmail และการนำเข้า

ตรวจสอบชื่อที่ปรากฏในไฟล์ ให้สิทธิ์เข้าถึงบัญชีของคุณ มาตรา. หากต้องการเพิกถอนการเข้าถึงให้เลือกชื่อจากนั้นคลิก ลบ.


กิจกรรมล่าสุดในบัญชีของคุณ

คุณสามารถดูว่ามีบริการหรือแอปใดบ้างที่เข้าถึงบัญชี Gmail ของคุณเมื่อเร็ว ๆ นี้:

  1. จากกล่องจดหมาย Gmail ของคุณคลิก รายละเอียด ที่มุมล่างขวาของหน้าจอ

  2. ตรวจสอบข้อมูลในหน้าต่างป๊อปอัป

  3. ดูใน วันที่ / เวลา เพื่อดูการเชื่อมต่อล่าสุด

  4. ดูใน ประเภทการเข้าถึง คอลัมน์แล้วคลิก แสดงรายละเอียด ภายใต้รายการใด ๆ เพื่อดูข้อมูลที่มีตัวบ่งชี้ว่าเป็นแอปหรือบริการใด

  5. ในมุมมองรายการที่ขยายให้คลิก จัดการการเข้าถึงบัญชี เพื่อกลับไปยังรายการแอพที่ได้รับอนุญาตซึ่งคุณสามารถเพิกถอนสิทธิ์ของแอพได้หากจำเป็น