วิธีเข้ารหัสอีเมลใน Gmail

Gmail แซงหน้าผู้ใช้ที่มีการใช้งาน 1 พันล้านคนในปี 2016 ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าคุณจะมีบัญชี Gmail หากเป็นเช่นนั้นคุณอาจกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของอีเมลของคุณ สงสัยว่า Google กำลังทำอะไรเพื่อให้อีเมลของคุณปลอดภัยและคุณสามารถทำได้มากกว่านี้หรือไม่? อ่านต่อและเราจะแยกส่วนความปลอดภัยของ Gmail


วิธีส่งอีเมลที่เข้ารหัสใน Gmail

หากคุณเป็นผู้ใช้ที่มีบัญชี Gmail ฟรีข้อความของคุณจะได้รับการปกป้องโดยวิธีการเข้ารหัสมาตรฐานของ Google Transport Layer Security (TLS) นี่คือสิ่งที่จับได้: TLS จะทำงานก็ต่อเมื่อบุคคลที่คุณส่งอีเมลใช้ผู้ให้บริการอีเมลที่รองรับ TLS ด้วย ผู้ให้บริการรายใหญ่ส่วนใหญ่ใช้ TLS ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่ความเสี่ยงมาก แต่ก็ควรรู้ไว้ สมมติว่าเข้ากันได้กับ TLS ข้อความทั้งหมดที่คุณส่งผ่าน Gmail จะถูกเข้ารหัสผ่าน TLS

TLS ทำให้การดักฟังข้อความของคุณเป็นไปได้ยากมากเมื่อระหว่างทางไปยังผู้รับ อย่างไรก็ตามไม่ได้สัญญาว่าจะเก็บข้อความไว้เป็นส่วนตัวระหว่างคุณและผู้รับเมื่อถึงผู้รับ ตัวอย่างเช่น Google สามารถดูข้อความที่เชื่อมโยงกับบัญชีของคุณและสแกนหาสแปมและอีเมลที่เป็นอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดจนคุณลักษณะการสนับสนุนเช่นสมาร์ทรีพลาย

หากบุคคลที่คุณส่งอีเมลถึงกำลังใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมลที่ไม่ใช้ TLS ข้อความของคุณจะไม่ถูกเข้ารหัสเลย คุณอาจจะไม่รู้ ดังนั้นเลือกสิ่งที่คุณส่งอย่างชาญฉลาด!


วิธีเข้ารหัส Gmail for Business

โดยเฉพาะธุรกิจต่างๆมีความต้องการใช้อีเมลที่เข้ารหัส Google for Business หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า GSuite มาพร้อมกับคุณสมบัติมากมายเหลือเฟือ หนึ่งในนั้นคือ S / MIME ซึ่งเป็นวิธีการเข้ารหัสที่เข้ารหัสอีเมลด้วยคีย์เฉพาะผู้ใช้จึงยังคงได้รับการปกป้องระหว่างการจัดส่ง พวกเขาสามารถถอดรหัสและอ่านได้โดยผู้อ่านที่คุณต้องการเท่านั้น

เพื่อให้ S / MIME ทำงานได้ทั้งคุณและผู้รับของคุณต้องเปิดใช้งานในบัญชี GSuite ของคุณ GSuite จะเข้ารหัสอีเมลของคุณโดยอัตโนมัติด้วยวิธีนี้เมื่อบัญชีของคุณและปลายทางอนุญาต

วิธีตรวจสอบว่าอีเมลที่ส่งของคุณจะถูกเข้ารหัสหรือไม่

  1. เริ่มเขียนข้อความใหม่

  2. เพิ่มผู้รับของคุณในช่อง "ถึง"

  3. มองไปทางขวาของชื่อผู้รับแล้วคุณจะเห็นไอคอนแม่กุญแจที่ระบุระดับการเข้ารหัสที่ผู้ให้บริการอีเมลของผู้รับของคุณรองรับ หากมีผู้ใช้หลายคนที่มีระดับการเข้ารหัสต่างๆกันไอคอนจะแสดงว่า Gmail อยู่ในสถานะการเข้ารหัสต่ำสุด

  4. เลือก ล็อค เพื่อเปลี่ยนการตั้งค่า S / MIME ของคุณหรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระดับการเข้ารหัสของผู้รับของคุณ

วิธีตรวจสอบการเข้ารหัสสำหรับอีเมลที่ได้รับ

  1. เปิดข้อความ

  2. บนอุปกรณ์ Android ให้แตะ ดูรายละเอียด > ดูรายละเอียดความปลอดภัย.
    บน iPhone หรือ iPad ให้แตะ ดูรายละเอียด.

  3. คุณจะเห็นไอคอนแม่กุญแจสีที่แสดงระดับการเข้ารหัสที่ใช้ในการส่งข้อความ ไอคอนล็อคการเข้ารหัสมีสามสีที่แตกต่างกัน:

    • สีเขียว: ระบุการเข้ารหัส S / MIME ที่ปรับปรุงแล้วซึ่งเหมาะสมกับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุดและต้องการให้ผู้รับมีคีย์ที่ถูกต้องในการถอดรหัสอีเมล
    • สีเทา: ข้อความถูกเข้ารหัสผ่าน TLS
    • สีแดง: ไม่มีการเข้ารหัสเลยแสดงว่าผู้ให้บริการอีเมลของผู้รับไม่รองรับการเข้ารหัส
  4. คุณทำเสร็จแล้ว!


วิธีเข้ารหัสอีเมลบน Gmail โดยใช้ตัวเลือกของบุคคลที่สาม

หากคุณกำลังมองหาการเข้ารหัสที่จริงจังมากขึ้นเช่น S / MIME หรือ TLS แอปและบริการของบุคคลที่สามเช่น FlowCrypt และ Virtru จะนำเสนอโซลูชันเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยของข้อความ Gmail