เหตุใดฉันจึงไม่สามารถอัปเกรด iPad ของฉันได้

Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iPad เวอร์ชันใหม่ในแต่ละปี การอัปเดต iOS เหล่านี้ประกอบด้วยคุณสมบัติใหม่การแก้ไขข้อบกพร่องและการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น ขั้นตอนการอัปเกรดมักจะตรงไปตรงมา แต่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น

หากคุณประสบปัญหาในการอัปเกรดเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุดบน iPad อาจเป็นเพราะอุปกรณ์ของคุณมีประจุไฟฟ้าไม่เพียงพอหรือไม่มีพื้นที่ว่างที่จำเป็นซึ่งเป็นปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตามอาจเป็นเพราะ iPad ของคุณเก่าและไม่สามารถอัปเดตเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดได้ วิธีเดียวที่จะ "แก้ไข" iPad ที่ล้าสมัยคือการซื้อเครื่องใหม่

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ iPad ที่ใช้ iOS เวอร์ชัน 13, 12, 11 หรือ iOS 10 ยกเว้นที่ระบุไว้


การขาดพื้นที่ว่างทำให้ไม่สามารถอัพเกรดได้

iPad ของคุณอาจต้องการพื้นที่ว่างมากถึง 3 GB เพื่อเปลี่ยนระบบปฏิบัติการสำหรับการอัปเกรด iOS หาก iPad ของคุณมีพื้นที่ว่างที่จำเป็นเพียงเล็กน้อยแอปจะเสนอให้ลบแอปออกชั่วคราวและติดตั้งใหม่ในภายหลัง อย่างไรก็ตามหาก iPad ของคุณไม่มีพื้นที่ว่างเพียงพอคุณจะไม่เห็นตัวเลือกให้ดาวน์โหลด แต่คุณจะเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แนะนำให้คุณตัดแต่งแอพเพลงภาพยนตร์หรือรูปภาพบางส่วนจาก iPad ของคุณเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างก่อนที่จะลองอัปเกรดอีกครั้ง

 LifeWire

ดูคำแนะนำของเราในการอัปเกรด iOS เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดขั้นตอนปกติในการอัปเดต iPad ของคุณโดยใช้ iTunes

ปัญหานี้ค่อนข้างง่ายในการแก้ไข พวกเราส่วนใหญ่มีแอพและเกมที่เราไม่ได้ใช้แล้ว ลบแอพโดยกดนิ้วของคุณบนไอคอนแอพเป็นเวลาหลายวินาทีจนกระทั่งแอพเริ่มสั่นจากนั้นแตะที่ X ในมุม. คุณยังสามารถคัดลอกไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์จาก iPad ของคุณแล้วลบภาพออกจาก iPad ของคุณ

ไปที่หน้าจอ iPad Storage เป็นวิธีที่ดีกว่าในการเพิ่มพื้นที่ว่าง

  1. จาก การตั้งค่า แอพเลือก General > พื้นที่เก็บข้อมูล iPad.

  2. แตะแอพใด ๆ ที่อยู่ในหน้าจอ iPad Storage ที่คุณไม่ได้ใช้เป็นประจำเพื่อเปิดหน้าจอข้อมูล แอปต่างๆจะแสดงตามจำนวนเนื้อที่ที่ใช้โดยเริ่มต้นด้วยขนาดใหญ่ที่สุด

     LifeWire

  3. ในหน้าจอข้อมูลแอพให้เลือก แอป Offload เพื่อลบแอพในขณะที่เก็บเอกสารและข้อมูลไว้เหมือนเดิมหรือ ลบแอป เพื่อลบแอพและข้อมูลทั้งหมด

    จำนวนพื้นที่ที่บันทึกโดยการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งจะแสดงไว้ที่ด้านบนของหน้าจอ การลบแอปจะทำให้มีพื้นที่มากขึ้น แต่ข้อมูลและเอกสารจะไม่สามารถเรียกคืนได้และการลบจะเป็นแบบถาวรแม้ว่าคุณจะสามารถดาวน์โหลดแอปอีกครั้งได้ในภายหลัง

  4. ทำซ้ำขั้นตอนกับแอพอื่น ๆ โดยเน้นที่แอพที่คุณไม่ค่อยได้ใช้งานหรือใช้พื้นที่มากที่สุดบน iPad

คุณยังสามารถย้ายรูปภาพและวิดีโอไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ วิดีโอสามารถใช้พื้นที่ได้มากจนน่าตกใจ หากคุณต้องการเข้าถึงสิ่งเหล่านี้บน iPad ของคุณให้คัดลอกไปยัง iCloud หรือบริการที่คล้ายกัน

เพิ่มพื้นที่จัดเก็บบน iPad ของคุณ


เพิ่มพลังให้ iPad ของคุณในการอัปเกรด

หาก iPad ของคุณมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์คุณจะไม่สามารถอัปเกรดได้ การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เป็นวิธีหนึ่งในการชาร์จไฟ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือใช้อะแดปเตอร์ AC ที่มาพร้อมกับ iPad ของคุณและเชื่อมต่อกับเต้ารับที่ผนังโดยตรงก่อนที่จะพยายามอัปเกรด

หากคุณเปิดใช้งานการอัปเดตอัตโนมัติซึ่ง Apple เปิดตัวใน iOS 12 หรือเลือกติดตั้งคืนนี้ซึ่งมีให้บริการใน iOS 10 ถึง 12 iPad จะต้องเชื่อมต่อกับพลังงานข้ามคืนเช่นเดียวกับ Wi-Fi

 LifeWire


อือ! iPad ของฉันล้าสมัย

ในแต่ละปี Apple เปิดตัว iPads รุ่นใหม่เพื่อใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการใหม่ สำหรับคนส่วนใหญ่ระบบปฏิบัติการใหม่สามารถทำงานร่วมกับ iPads ที่มีอยู่ได้ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องอัปเกรดแท็บเล็ตเอง อย่างไรก็ตาม Apple ได้หยุดการอัปเกรด iPad รุ่นเก่าอย่างช้าๆซึ่งไม่สามารถเรียกใช้คุณสมบัติขั้นสูงได้ หากคุณมี iPad รุ่นใดรุ่นหนึ่งต่อไปนี้คุณจะไม่สามารถอัปเกรดได้นอกเหนือจากเวอร์ชัน iOS ที่ระบุไว้

  • iPad ดั้งเดิมเป็นเครื่องแรกที่สูญเสียการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ iOS เวอร์ชันล่าสุดที่รองรับคือ 5.1.1
  • iPad 2, iPad 3 และ iPad Mini ไม่สามารถอัปเกรดผ่าน iOS 9.3.5 ได้
  • iPad 4 ไม่รองรับการอัปเดตที่ผ่านมา iOS 10.3.3

iPad รุ่นอื่น ๆ ทั้งหมดสามารถอัพเกรดเป็น iOS 12 ได้


เหตุใด Apple จึงหยุดสนับสนุน iPad ของฉัน

iPad ยกเลิกการรองรับ iPad รุ่นเดิมเนื่องจากมี RAM เพียง 256 MB นี่คือหน่วยความจำที่ใช้ในการรันระบบปฏิบัติการและแอพและไม่ควรสับสนกับ 16 GB, 32 GB และ 64 GB ที่ใช้ในการจัดเก็บแอปบน iPad ข้อ จำกัด ด้านความจำของ iPad รุ่นดั้งเดิมทำให้คุณสมบัติขั้นสูงหลายอย่างของ iPad เช่นทัชแพดเสมือนจริงและมัลติทาสก์เป็นไปไม่ได้

Apple ยังย้าย iPad จากสถาปัตยกรรม 32 บิตเป็นสถาปัตยกรรม 64 บิตด้วย iPad Air อาจดูเหมือนภาษาเทคโนเป็นส่วนใหญ่ แต่สิ่งนี้ทำให้ iPad มีประสิทธิภาพมากขึ้น การย้ายครั้งนี้ทำให้ iPad 2, iPad 3, iPad 4 และ iPad Mini ไม่สามารถใช้งานร่วมกับการอัปเดตล่าสุดได้อีกต่อไป

ไม่มีอะไรต้องทำเกี่ยวกับข้อ จำกัด ด้านฮาร์ดแวร์นี้นอกจากซื้อ iPad เครื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม iPad ของคุณควรยังใช้งานได้และรองรับแอพมากมาย คุณไม่สามารถรับคุณสมบัติใหม่หรือแอพที่ใหม่กว่าได้ ไอแพดเหล่านี้ยังเป็นแท็บเล็ตที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็ก ๆ

การรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้งหมดเป็นเกมที่มีการใช้งานเพียงครั้งเดียว ทันทีที่ระบบปลอดภัยผู้คนก็หาวิธีกลับเข้ามาใหม่วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาระบบของคุณให้ปลอดภัยคือการอัปเดตระบบปฏิบัติการอยู่เสมอ แต่เนื่องจากเป็นไปไม่ได้เสมอไป (เนื่องจากผู้ผลิตหยุดให้การสนับสนุนรุ่นของคุณ) สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าช่องโหว่ด้านความปลอดภัยบางอย่างอาจยังคงถูกใช้ประโยชน์ได้

แม้ว่าอาจไม่มีคุณสมบัติใหม่ล่าสุด แต่ iPads ที่ล้าสมัยส่วนใหญ่ยังคงสามารถดาวน์โหลดแอพที่เข้ากันได้จาก App Store ท่องเว็บแสดง e-book เข้าถึง Facebook และติดตามอีเมล

คุณยังสามารถรับเงินเล็กน้อยสำหรับ iPad ของคุณโดยการขายหรือใช้โปรแกรมแลกเปลี่ยน

คุณควรซื้อ iPad รุ่นใด