Craigslist ทำงานอย่างไร

Craigslist อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อและขายสินค้าหรือโพสต์โฆษณาสำหรับทุกคนในชุมชนเพื่ออ่านหรือแลกเปลี่ยน บริการนี้เปิดตัวในกลางทศวรรษที่ 1990 และเติบโตขึ้นจนครอบคลุมทุกทวีป Craigslist คืออะไรและทำงานอย่างไร?


Craigslist คืออะไร: ประวัติโดยย่อ

ในปี 1995 Craig Newmark ซึ่งอาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโกได้สร้างศูนย์กลางออนไลน์เพื่อแจ้งให้ผู้เยี่ยมชมทราบถึงเหตุการณ์ในท้องถิ่น ในไม่ช้าบุคคลทั่วไปก็เริ่มใช้แพลตฟอร์มขนาดเล็กของ Craig เพื่อโพสต์งานบริการรายการขายและอื่น ๆ ในที่สุดก็ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์

ในช่วงที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัยในซานฟรานซิสโกประชาชนเริ่มโพสต์โฆษณาให้เช่าอพาร์ทเมนต์ในและรอบ ๆ เมือง ในการตอบสนอง Craig เขียนซอฟต์แวร์ที่สามารถเพิ่มการโพสต์อีเมลลงในเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ: craigslist.org ในที่สุดในปี 1999 Craig ก็สามารถอุทิศตัวเองเต็มเวลาให้กับ Craigslist


Craigslist ทำงานอย่างไร?

Craigslist ทำหน้าที่เป็นฟอรัมคลาสสิฟายด์ออนไลน์ แต่ยังเปิดโอกาสให้มีการอภิปรายในชุมชนประกาศรับสมัครงานโฆษณาบริการและอื่น ๆ ผู้เยี่ยมชมสามารถโพสต์โฆษณาของตัวเองสมัครกิ๊กหรือใช้ประโยชน์จากข้อเสนอที่พวกเขาสนใจได้อย่างรวดเร็วในหน้าแรกของ Craigslist จะแสดงส่วนต่างๆ ส่วนสำคัญบางส่วนที่คุณจะพบ ได้แก่ :

  • สังคม: ส่วนนี้มีไว้สำหรับเหตุการณ์และแนวโน้มที่เกิดขึ้นในชุมชนของคุณรวมถึงชั้นเรียนสิ่งของที่สูญหายและพบเจอฟอรัมทางการเมืองและข่าวท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีส่วนพิเศษที่เรียกว่า "Rants & Raves" ซึ่งผู้โพสต์สามารถแบ่งปันความคิดและความรู้สึกที่พวกเขามี
  • บริการ: ที่นี่คุณจะพบผู้คนและองค์กรที่ให้บริการเช่นซ่อมรถออกแบบเว็บไซต์หรือพาหมาเดินเล่น
  • การเคหะ: ใช้ส่วนนี้เพื่อค้นหาหรือโฆษณาอพาร์ทเมนต์ให้เช่า คุณยังสามารถค้นหารายชื่ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ของคุณไม่ว่าคุณจะต้องการซื้อขายเช่าหรือค้าขายก็ตาม
  • งาน: ประกาศรับสมัครงานเป็นเรื่องปกติมากใน Craigslist คุณสามารถค้นหารายชื่อของทุกสาขารวมถึงการศึกษาอสังหาริมทรัพย์การบัญชีความปลอดภัยและสื่อ
  • สำหรับขาย: หากคุณกำลังมองหาสินค้าราคาถูกนี่คือที่ที่คุณจะพบได้ หนึ่งในพื้นที่ที่มีการใช้งานมากที่สุดของ Craigslist โฆษณาเหล่านี้วางโดยบุคคลที่ขายอะไรก็ได้ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงของสะสม
  • กระดานสนทนา: Craigslist มีฟอรัมสำหรับพูดคุยเกี่ยวกับทุกอย่างภายใต้แสงแดดเช่นผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีศาสนาคนดังและการเมือง

คุณสามารถใช้ อยาก หมวดหมู่ภายใต้ สำหรับขาย เพื่อร้องขอรายการเฉพาะที่คุณอาจต้องการหรือเรียกดูรายการคำขอของผู้อื่น


Craigslist ทำเงินได้อย่างไร?

Craig Newmark เคยถูกขอให้รวมโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนในเว็บไซต์ของเขา แต่ปฏิเสธข้อเสนอ Craigslist มุ่งเน้นไปที่แหล่งรายได้เพียงไม่กี่ช่องทาง ได้แก่ :

  • ค่าธรรมเนียมในการประกาศรับสมัครงาน: มีค่าธรรมเนียมในการโพสต์ประกาศรับสมัครงานในเมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกาและมีตั้งแต่ $ 7 ถึง $ 75 ขึ้นอยู่กับสถานที่
  • ค่าธรรมเนียมสำหรับการลงรายการบัญชีอพาร์ตเมนต์: บุคคลที่โพสต์รายชื่ออพาร์ตเมนต์ในบอสตันชิคาโกและนิวยอร์กจะถูกเรียกเก็บเงิน 5 เหรียญต่อการโพสต์
  • ค่าธรรมเนียมการโพสต์อื่น ๆ: Craigslist ยังเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการโพสต์อื่น ๆ ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับภูมิภาค คุณสามารถดูรายการทั้งหมดได้ในหน้าค่าธรรมเนียมการโพสต์ Craigslist

วิธีใช้ Craigslist Marketplace

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อตั้งค่าและเริ่มใช้งาน Craigslist Marketplace

คุณสามารถทำตามขั้นตอนเดียวกันนี้เพื่อค้นหาโพสต์อื่น ๆ เช่นกิ๊กบ้านจัดสรรและอื่น ๆ

  1. ไปที่โฮมเพจ Craigslist หากคุณเปิดบริการระบุตำแหน่งไว้ Craigslist จะดึงโฮมเพจชุมชนที่ใหญ่ที่สุดที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ของคุณมากที่สุด

  2. ใช้แถบค้นหาทางด้านซ้ายเพื่อค้นหารายชื่อด้วยตนเองหรือเรียกดูหมวดหมู่ย่อยภายใต้ สำหรับขาย มาตรา.

  3. ทุกรายชื่อมีความแตกต่างกันโดยมีระดับรายละเอียดที่แตกต่างกัน โฆษณาแต่ละรายการจะมีแผนที่ของตำแหน่งทั่วไปของรายการหนึ่ง ๆ พร้อมทั้งคำอธิบาย

  4. คุณสามารถสอบถามเกี่ยวกับรายการโดยเลือก ตอบ ที่มุมบนซ้ายของหน้า คุณจะได้รับตัวเลือกในการตอบกลับทางอีเมลโดยตรงหรือใช้ผู้ให้บริการอีเมลที่คุณเลือก

Craigslist อนุญาตให้ผู้โพสต์ปกปิดที่อยู่อีเมลของตนเพื่อให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นส่วนตัว อีเมลที่คุณเห็นและใช้จะถูกส่งไปยังบัญชีอีเมลของผู้โพสต์ในไฟล์


Craigslist อยู่ใกล้ฉัน

คุณสามารถใช้การค้นหาด้วยเสียงเพื่อค้นหารายการบริการหรือกิ๊กใน Craigslist พูดผ่าน Siri, Alexa หรือ Google Assistant "Craigslist ที่อยู่ใกล้ฉัน"จะถูกนำไปยังหน้า Craigslist ในภูมิภาคของคุณ

คุณยังสามารถใช้คำสั่งเสียงเพื่อค้นหารายการหรือบริการ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถขอดู "ลูกสุนัขใน Craigslist" เพื่อดูรายชื่อเมืองและรายชื่อลูกสุนัขของพวกเขา

ทั้งหมดเกี่ยวกับฟอรัมสนทนา Craigslist

คุณสามารถใช้ฟอรัม Craigslist เพื่อเข้าร่วมหรือเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับอะไรก็ได้ตั้งแต่เพลงคลาสสิกไปจนถึง iPhone รุ่นล่าสุด

ในส่วนนี้คุณสามารถเลือกฟอรัมเพื่อดูได้โดยใช้แถบค้นหาที่ด้านบนสุดของเพจ หลังจากเลือกฟอรัมแล้วคุณจะเห็นรายการชุดข้อความและการสนทนาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อหรือข้อความค้นหาเฉพาะ หากคุณเห็นสิ่งที่คุณสนใจให้เลือกพื้นที่ไฮเปอร์ลิงก์สีน้ำเงินเพื่อดูคำตอบโดยละเอียด

ในการตอบกลับโพสต์ในฟอรัมคุณจะต้องสมัครบัญชี Craigslist

คุณสามารถเขียนชุดข้อความใหม่เพื่อเริ่มการสนทนาใหม่หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้อื่นโดยการตอบกลับ คุณยังสามารถให้คะแนนคำตอบของแต่ละบุคคลหรือตั้งค่าสถานะได้หากไม่เหมาะสม ฟอรัมเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้อภิปรายหัวข้อต่างๆและค้นหาเพื่อน

วิธีการรักษาความปลอดภัยบน Craigslist

เช่นเดียวกับกิจกรรมออนไลน์อื่น ๆ สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความปลอดภัย หากคุณกำลังขายสินค้าบริการหรือโพสต์กิ๊กใน Craigslist เคล็ดลับความปลอดภัยที่ควรทราบมีดังนี้

  • อย่าเพิ่มข้อมูลติดต่อทั้งหมดของคุณ: รักษาข้อมูลติดต่อของคุณให้น้อยที่สุดเพียงพอสำหรับผู้ซื้อหรือผู้ที่สนใจโพสต์ของคุณในการติดต่อ
  • รับเฉพาะเงินสดสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงิน: ไม่รับเช็คหรือโอนเงินสำหรับสินค้าหรือบริการของคุณ การหลอกลวงจำนวนมากเกิดขึ้นสำหรับผู้ซื้อโดยใช้วิธีการเหล่านี้
  • เชิญผู้ซื้อไปยังที่ปลอดภัยเสมอ: หากคุณไม่มีสถานที่ประกอบการและเป็นบุคคลธรรมดาที่ขายสินค้าให้พบผู้ซื้อในที่สาธารณะ อย่าเชิญผู้ซื้อมาที่บ้านของคุณ

สำหรับผู้ซื้อใน Craigslist ควรทำดังนี้

  • ถามคำถาม: หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่คุณสนใจอย่าลืมถามคำถาม คุณยังสามารถขอรูปภาพเพิ่มเติมข้อมูลการทำธุรกรรมในอดีตและรายละเอียดอื่น ๆ
  • อย่าส่งเงินก่อน: อย่าส่งเงินให้ผู้ขายก่อนที่จะเห็นสินค้าหรือทราบแน่ชัดว่าคุณกำลังซื้ออะไร นี่เป็นวิธีที่ดีในการถูกหลอกลวง