วิธีจับคู่แล็ปท็อปของคุณกับอุปกรณ์บลูทู ธ

คุณกำลังมองหาวิธีไร้สายในการแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของโทรศัพท์กับแล็ปท็อปผ่านฮอตสปอตถ่ายโอนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์หรือเล่นเพลงผ่านอุปกรณ์อื่นหรือไม่? บลูทู ธ สามารถทำให้ทั้งหมดนี้และอื่น ๆ เป็นไปได้ ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์สองเครื่องขึ้นไปโดยใช้บลูทู ธ อุปกรณ์ต้องรองรับบลูทู ธ อุปกรณ์ไร้สายที่ทันสมัยส่วนใหญ่รองรับบลูทู ธ แต่ถ้าแล็ปท็อปของคุณไม่มีคุณอาจต้องซื้ออะแดปเตอร์บลูทู ธ


วิธีเชื่อมต่อแล็ปท็อปบลูทู ธ กับอุปกรณ์อื่น ๆ

มีอุปกรณ์บลูทู ธ หลายประเภทและขั้นตอนเหล่านี้เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์บางอย่างเท่านั้น ดูคู่มือผู้ใช้สำหรับอุปกรณ์หรือเว็บไซต์ของผู้ผลิตสำหรับคำแนะนำเฉพาะ ตัวอย่างเช่นขั้นตอนในการจับคู่ระบบเสียงเซอร์ราวด์บลูทู ธ กับแล็ปท็อปจะไม่เหมือนกับการจับคู่หูฟังซึ่งไม่เหมือนกับการจับคู่สมาร์ทโฟน

คำแนะนำพื้นฐานเหล่านี้สำหรับการเชื่อมต่อแล็ปท็อปกับอุปกรณ์บลูทู ธ เช่นสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์

  1. เปิดใช้งานฟังก์ชัน Bluetooth บนอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อให้สามารถค้นพบหรือมองเห็นได้ หากอุปกรณ์มีหน้าจอให้มองหา Bluetooth ในเมนูการตั้งค่า อุปกรณ์อื่น ๆ มีปุ่มพิเศษ

  2. ในคอมพิวเตอร์ให้เข้าถึงการตั้งค่าบลูทู ธ และเลือกทำการเชื่อมต่อใหม่หรือตั้งค่าอุปกรณ์ใหม่ ตัวอย่างเช่นใน Windows ให้คลิกขวาที่ไอคอน Bluetooth ในพื้นที่แจ้งเตือนหรือไปที่แผงควบคุมเพื่อค้นหาไฟล์ ฮาร์ดแวร์และเสียง > อุปกรณ์และเครื่องพิมพ์ หน้า.

  3. เมื่ออุปกรณ์ปรากฏในรายการบลูทู ธ และอุปกรณ์อื่น ๆ ให้เลือกเพื่อเชื่อมต่อ (จับคู่) กับแล็ปท็อป

  4. หากได้รับแจ้งให้ใส่รหัส PIN ให้ป้อนหรือยืนยันหมายเลขบนอุปกรณ์ทั้งสอง หากอุปกรณ์ที่จับคู่กับแล็ปท็อปมีหน้าจอเช่นโทรศัพท์คุณอาจได้รับข้อความแจ้งว่ามีหมายเลขที่คุณต้องตรงกับหมายเลขบนแล็ปท็อป หากเหมือนกันให้คลิกผ่านวิซาร์ดการเชื่อมต่อบนอุปกรณ์ทั้งสองเพื่อจับคู่อุปกรณ์ผ่านบลูทู ธ

    หากคุณไม่ทราบ PIN ให้ลอง 0000 หรือ 1234 หากไม่ได้ผลให้ค้นหาคู่มืออุปกรณ์ทางออนไลน์เพื่อค้นหารหัสบลูทู ธ

  5. เมื่อเชื่อมต่อแล้วคุณจะสามารถทำสิ่งต่างๆได้เช่นถ่ายโอนไฟล์ระหว่างแอปพลิเคชันหรือไฟล์ ส่งไปที่ > บลูทู ธ ตัวเลือกบน OS สิ่งนี้จะใช้ไม่ได้กับอุปกรณ์บางอย่างเช่นหูฟังและอุปกรณ์ต่อพ่วง


เคล็ดลับ

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจากการเชื่อมต่อ Bluetooth ของคุณ:

  • หากการตั้งค่าการเชื่อมต่อจากพีซีไม่ทำงานให้เริ่มต้นจากอุปกรณ์เช่นกดปุ่มเชื่อมต่อค้างไว้หรือค้นหาตัวเลือกในการตั้งค่าซอฟต์แวร์สำหรับอุปกรณ์
  • อุปกรณ์บางอย่างที่ไม่มีปุ่มหรือตัวเลือกมากมายอาจเชื่อมต่อกับแล็ปท็อปที่กำลังฟังอยู่ ตัวอย่างเช่นคุณอาจพบอุปกรณ์ผ่านแล็ปท็อปและคลิกเพื่อเชื่อมต่อจากนั้นอุปกรณ์จะระบุว่าเชื่อมต่อโดยไม่ต้องใช้รหัสใด ๆ นี่เป็นเรื่องจริงสำหรับหูฟังส่วนใหญ่
  • ปิดบลูทู ธ เมื่อคุณไม่ได้ใช้งานเพื่อป้องกันแบตเตอรี่หมด