วิธีเชื่อมต่อลำโพง Bluetooth กับโทรศัพท์ของคุณ

เมื่อถึงเวลาเร่งเพลงจากโทรศัพท์ไม่มีวิธีไหนดีไปกว่าลำโพงบลูทู ธ ไม่ว่าคุณจะใช้สมาร์ทโฟน iPhone หรือ Android นี่คือวิธีจับคู่ลำโพงบลูทู ธ กับโทรศัพท์ของคุณเพื่อเริ่มปาร์ตี้

ข้อมูลด้านล่างควรใช้กับ iPhone และ Android ทุกรุ่นไม่ว่าผู้ผลิตจะผลิตอุปกรณ์ใดก็ตาม


วิธีเปิดใช้งานโหมดจับคู่บนลำโพง

ก่อนที่คุณจะจับคู่สิ่งใดก็ตามให้วางลำโพงบลูทู ธ ไว้ในโหมดจับคู่เพื่อให้โทรศัพท์ของคุณค้นพบมันเพื่อตั้งค่าเริ่มต้น ในขณะที่ลำโพงแต่ละตัวเข้าสู่โหมดจับคู่ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันคำแนะนำทั้งสองนี้จะช่วยให้คุณสามารถหาวิธีทำให้ลำโพงของคุณปฏิบัติตามได้อย่างรวดเร็ว หากเคล็ดลับด้านล่างใช้ไม่ได้กับอุปกรณ์ของคุณให้ตรวจสอบคู่มือผู้ใช้ของผู้ผลิตลำโพงสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติม

  • กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้: ลำโพงบลูทู ธ หลายตัวจะเปลี่ยนเข้าสู่โหมดจับคู่โดยการปิดลำโพงจากนั้นเปิดอุปกรณ์ในขณะที่กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้ เมื่อลำโพงอยู่ในโหมดจับคู่โดยทั่วไปจะส่งเสียงหรือไฟแสดงสถานะจะกะพริบถี่ๆ
  • กดปุ่มจับคู่ค้างไว้: ลำโพงบลูทู ธ บางตัวมีปุ่มเฉพาะเพื่อให้อุปกรณ์เข้าสู่โหมดจับคู่ ค้นหาปุ่มบนอุปกรณ์ของคุณที่มีสัญลักษณ์ Bluetooth อยู่ข้างๆจากนั้นกดค้างไว้จนกระทั่งลำโพงส่งเสียงหรือไฟแสดงสถานะจะกะพริบถี่ๆ

เมื่อค้นพบลำโพง Bluetooth ของคุณแล้วให้จับคู่กับ iPhone หรือโทรศัพท์ Android ของคุณ


วิธีเชื่อมต่อลำโพงบลูทู ธ กับ iPhone

กระบวนการจับคู่ลำโพงบลูทู ธ กับ iPhone จะต้องเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เมื่อจับคู่ลำโพง Bluetooth กับ iPhone สำเร็จแล้วควรเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดเครื่อง

  1. วางอุปกรณ์บลูทู ธ ในโหมดจับคู่

  2. บน iPhone ให้เปิดไฟล์ การตั้งค่า app

  3. เลือก บลูทู ธ.

  4. ตรวจสอบว่าฟังก์ชัน Bluetooth เปิดอยู่ ถ้า บลูทู ธ สวิตช์สลับเป็นสีเขียวบลูทู ธ เปิดใช้งานแล้วและไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง หากไม่เป็นเช่นนั้นให้เลือกปุ่มสลับเพื่อเปิดบลูทู ธ

  5. เลื่อนลงไปที่ อุปกรณ์อื่น ๆ และมองหาลำโพง Bluetooth ในรายการ โปรดอดใจรอเนื่องจากอาจใช้เวลาสักครู่กว่าจะปรากฏขึ้น

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลำโพง Bluetooth อยู่ในโหมดจับคู่ในช่วงเวลานี้

  6. เมื่อลำโพงปรากฏขึ้นให้เลือกชื่ออุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อ ใช้เวลาสองสามวินาทีในการจับคู่อุปกรณ์ทั้งสอง เมื่อเสร็จสิ้นสถานะจะอัปเดตเป็น เรามีเครือข่าย บนหน้าจอ.


วิธีเชื่อมต่อลำโพงบลูทู ธ กับโทรศัพท์ Android

เช่นเดียวกับ iPhone กระบวนการเชื่อมต่อลำโพงบลูทู ธ กับอุปกรณ์ Android จะต้องเกิดขึ้นครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อจับคู่ลำโพง Bluetooth กับอุปกรณ์ของคุณสำเร็จแล้วควรเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดเครื่อง

  1. เปิด การตั้งค่า app

  2. นำทางไปยัง อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและเปิดไฟล์ บลูทู ธ สลับสวิตช์หากไม่ได้เปิดใช้งาน

  3. เลือก บลูทู ธ เพื่อดูตัวเลือก

  4. เลือก จับคู่อุปกรณ์ใหม่ เพื่อวางอุปกรณ์บลูทู ธ ในโหมดจับคู่

  5. มองหาชื่อลำโพง Bluetooth ในรายการ โปรดอดใจรอเพราะอาจต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อแสดง

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลำโพง Bluetooth อยู่ในโหมดจับคู่ในช่วงเวลานี้

  6. เลือกชื่อลำโพงเพื่อเชื่อมต่อ ใช้เวลาสองสามวินาทีในการจับคู่อุปกรณ์ เมื่อเสร็จสิ้นหน้าจอจะแสดงว่าลำโพงเชื่อมต่ออยู่


วิธีจับคู่ลำโพงหลายตัวพร้อมกัน

ลำโพงบลูทู ธ ยอดนิยมบางตัวสามารถเชื่อมต่อควบคู่กับโทรศัพท์เครื่องเดียวเพื่อให้ได้เสียงสเตอริโอหรือเพื่อเพิ่มระดับเสียง หากคุณมีลำโพงคู่หนึ่งที่ทราบว่าสามารถเชื่อมต่อได้พร้อมกันให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมือถือของผู้ผลิตจาก Google Play หรือ Apple App Store เพื่อเริ่มต้น

ตัวอย่างเช่นลำโพง Ultimate Ears แบรนด์ยอดนิยมของ Logitech สามารถจับคู่ได้โดยดาวน์โหลดแอพที่มีอยู่ของ บริษัท ตรวจสอบกับผู้ผลิตเพื่อดูว่าคุณสมบัตินี้ใช้กับลำโพงของคุณได้หรือไม่