วิธีเพิ่มบลูทู ธ ลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

อุปกรณ์จำนวนมากใช้บลูทู ธ เช่นหูฟังและคีย์บอร์ด คอมพิวเตอร์หลายเครื่องก็มีเช่นกัน แต่ถ้าของคุณไม่มีคุณสามารถเพิ่มผ่านดองเกิลบลูทู ธ / อะแดปเตอร์ โชคดีที่การตั้งค่าค่อนข้างตรงไปตรงมา

คอมพิวเตอร์ของคุณมีบลูทู ธ อยู่แล้วหรือไม่? คุณควรถามตัวเองก่อนทำตามขั้นตอนด้านล่างเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการซื้อดองเกิลบลูทู ธ เรียนรู้วิธีตั้งค่าอุปกรณ์บลูทู ธ และดูสิ่งที่ต้องทำเมื่อบลูทู ธ ไม่ทำงานใน Windows 10 อาจเป็นไปได้ว่าบลูทู ธ พร้อมใช้งานบนคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว แต่การเพิ่มอุปกรณ์ก็ไม่ได้ผล

คู่มือนี้เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows 10, 8 และ 7


ค้นหาอะแดปเตอร์บลูทู ธ

รูปภาพของ David Montgomery / Getty 

การรับอะแดปเตอร์บลูทู ธ สำหรับพีซีของคุณเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มฟังก์ชันบลูทู ธ ให้กับเดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป คุณไม่ต้องกังวลกับการเปิดคอมพิวเตอร์ติดตั้งการ์ดบลูทู ธ หรืออะไรทำนองนั้น

ดองเกิลบลูทู ธ ใช้ USB ดังนั้นจึงเสียบเข้ากับภายนอกคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านพอร์ต USB ที่เปิดอยู่ มีราคาไม่แพงกะทัดรัดและหาซื้อได้ง่ายในสถานที่ต่างๆเช่น Amazon, Newegg, Best Buy เป็นต้น

โดยทั่วไปคุณต้องการรับเครื่องส่งสัญญาณบลูทู ธ ที่เร็วที่สุดที่พีซีของคุณรองรับ สำหรับพีซีที่ทันสมัยที่สุดนั่นหมายถึงอะแดปเตอร์ USB 3.0 อย่างไรก็ตามหากคุณดูพอร์ต USB ของพีซีและมีเม็ดมีดพลาสติกสีดำอาจเป็น USB 2.0 หากเป็นสีน้ำเงินหรือมีป้ายกำกับว่า SS (สำหรับ SuperSpeed) แสดงว่าเป็น USB 3.0 สิ่งนี้มีความสำคัญเนื่องจากในขณะที่อุปกรณ์ USB 3.0 ทำงานในพอร์ต USB 2.0 แต่จะไม่ทำงานได้เร็วเท่ากับเมื่อเสียบเข้ากับพอร์ต USB 3.0


ติดตั้งอะแดปเตอร์ Bluetooth เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณ

ในกรณีส่วนใหญ่คุณสามารถเสียบอะแดปเตอร์บลูทู ธ เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อให้ Windows ติดตั้งไดรเวอร์ที่จำเป็นโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่ได้ผลให้ลองใช้เครื่องมืออัพเดตไดร์เวอร์หรือไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อดูคำแนะนำในการติดตั้งเฉพาะ

อะแดปเตอร์บลูทู ธ สี่ตัวที่เราลองติดตั้งด้วยตัวเอง


เชื่อมต่ออุปกรณ์กับอะแดปเตอร์บลูทู ธ

ตอนนี้คุณมีอะแดปเตอร์บลูทู ธ ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วก็ถึงเวลาจับคู่อุปกรณ์กับมัน

สำหรับ Windows 10 ไปที่ การตั้งค่า > อุปกรณ์ > เพิ่มบลูทู ธ หรืออุปกรณ์อื่น > บลูทู ธ. ผู้ใช้ Windows 8 และ Windows 7 ควรเข้าไปที่ Control Panel เพื่อค้นหา ฮาร์ดแวร์และเสียง > อุปกรณ์และเครื่องพิมพ์ > เพิ่มอุปกรณ์.

คุณอาจต้องดำเนินการจับคู่ให้เสร็จสมบูรณ์โดยป้อนรหัสบนอุปกรณ์ใดเครื่องหนึ่ง

เรียนรู้วิธีการตั้งค่าอุปกรณ์บลูทู ธ สำหรับคำแนะนำทีละขั้นตอนหรือดูคำแนะนำเฉพาะเหล่านี้สำหรับการเชื่อมต่อหูฟังบลูทู ธ โดยใช้ลำโพงบลูทู ธ กับคอมพิวเตอร์ของคุณหรือจับคู่เมาส์บลูทู ธ


การใช้บลูทู ธ กับอุปกรณ์อื่น ๆ

บลูทู ธ ไม่ได้ จำกัด เฉพาะคอมพิวเตอร์ คุณยังสามารถเพิ่มบลูทู ธ ลงในทีวีและรับบลูทู ธ ในรถของคุณได้